Bảo hiểm sức khỏe và những mẹo sử dụng nó hiệu quả bạn cần biết.

5 cách tận dụng bảo hiểm sức khỏe
5 cách tận dụng bảo hiểm sức khỏe

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ có thể nhận được sự hỗ trợ từ bảo hiểm khi xảy ra các vấn đề sức khỏe nhưng thật ra, trong cuộc sống hàng ngày bạn vẫn có thể sử dụng bảo hiểm sức khỏe để tối ưu việc chăm sóc bản thân.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu 6 mẹo giúp bạn tận dụng được bảo hiểm sức khỏe ngay nhé!

Cập nhật thông tin về chương trình bảo hiểm hàng năm

Trước khi bạn sử dụng các quyền lợi của mình, bạn phải chắc rằng mình đã hiểu hết về cách chương trình bảo hiểm vận hành.

Kể từ khi kí hợp đồng, hàng năm vào đầu năm bạn sẽ nhận được một bảng tóm tắt các quyền lợi và phí bảo hiểm đã được cập nhật theo quy định công ty. Nếu không nhận được, bạn có thể đăng nhập vào trang web của công ty hoặc liên hệ trực tiếp để yêu cầu cung cấp thông tin.

Bạn cũng nên kiểm tra các lợi ích của mình nếu sức khỏe của bạn đã thay đổi gần đây. Các khía cạnh của kế hoạch mà trước đây không quan trọng đối với bạn giờ có thể quan trọng, chẳng hạn như bảo hiểm cho các bác sĩ chuyên khoa hoặc phúc lợi trước khi sinh.

Lựa chọn bác sĩ chăm sóc có chuyên môn cao

Tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe của bạn mà tần suất sử dụng bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ thay đổi. Việc khám sức khỏe với bác sĩ có tay nghề cao giúp bạn cập nhật được tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân và có thể lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe dễ dàng vào năm tiếp theo.

Điều quan trọng là bác sĩ này cần có chuyên môn cao về các lĩnh vực y khoa để nhận biết các dấu hiệu của mầm bệnh trong cơ thể bạn. Họ có thể giúp bạn khám sàng lọc và điều trị sơ bộ trước khi mầm bệnh phát triển mạnh dần

Tận dụng lợi thế của chăm sóc phòng ngừa

Khi có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được cung cấp chương trình chăm sóc định kỳ với chi phí thanh toán thấp, điều này giúp bạn có thể thực hiện việc khám sàng lọc hoặc chăm sóc phòng ngừa đối với các bệnh nền.

Điều đó bao gồm việc kiểm tra bệnh tiểu đường, cholesterol và huyết áp.

Lên kế hoạch kỹ càng cho việc thực hiện thủ tục bảo hiểm

Mặc dù bạn không thể lập kế hoạch điều trị vì các sự cố thường xảy ra đột ngột nhưng bạn vẫn có thể thực hiện các chiến lược để chuẩn bị trước các thủ tục và tiết kiệm thời gian.

Một cách để khách hàng tối đa hóa quyền lợi bảo hiểm là đợi đến khi đạt được khoản khấu trừ mới yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm. Hoặc với những người có thu nhập cao, bạn có thể trả trước chi phí cho kế hoạch sức khỏe của mình và phần còn lại của phí bảo hiểm sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

Tìm hiểu cách gửi yêu cầu trả phí

Trong trường hợp đi thăm khám điều trị nhưng không được xuất hóa đơn bảo hiểm thì bạn sẽ phải thanh toán toàn bộ chi phí. Với những trường hợp này, công ty bảo hiểm sẽ chỉ hỗ trợ lại một phần chi phí khi khách hàng nộp đơn yêu cầu.

Do đó, để tránh bị thiệt thòi về chi phí hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe, khi đóng phí cho cơ sở y tế bạn hãy yêu cầu phòng khám cung cấp đầy đủ biên lai các khoản mục để có thể yêu cầu bảo hiểm hỗ trợ.

Nhưng khi yêu cầu trả phí bảo hiểm thì bạn nên liên lạc trực tiếp với công ty bảo hiểm để được cung cấp mẫu đơn đúng chuẩn của công ty, tránh việc mất thời gian sửa chữa do tài liệu không phù hợp.

Khi đã nhận được mẫu đơn từ bên bảo hiểm, bạn hãy điền tất cả thông tin trừ ngày tháng và chữ ký. Chỉ đến lúc nộp đơn yêu cầu kèm biên lai khám cho công ty bảo hiểm, bạn mới ký tên và ghi ngày tháng.

Kết luận

Bằng cách sử dụng các mẹo để tăng hiệu quả của bảo hiểm sức khỏe, bạn đã tăng quyền lợi bảo hiểm và giúp bản thân có nhiều điều kiện được chăm sóc hơn.

Hy vọng bạn sẽ mua được gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với bản thân để xây dựng tương lai bình an khỏe mạnh.

Liên hệ chúng tôi tại đây nếu có bất kì thắc mắc!

Nguồn tham khảo

Trả lời