Bảo hiểm du học là gì và mang lại những lợi ích gì cho chúng ta?

Bảo hiểm du học và những điều cần biết
Bảo hiểm du học và những điều cần biết

Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ khi có thể tiếp xúc với những nền văn hóa và tri thức mới. Nhưng bên cạnh niềm vui và sự hào hứng là những rủi ro có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Rời khỏi vòng tay yêu thương và che chở của ba mẹ, các bạn du học sinh sẽ lần đầu đối mặt với các rủi ro khó chịu và chắc chắn việc không giải quyết được là điều có thể dự đoán.

Chính vì vậy mà bảo hiểm du lịch ra đời như một tấm vé giúp học sinh có nhiều thêm cơ hội và sự an toàn khi hoc tập tại các quốc gia khác.

Nếu bạn cũng có ý định đi du học thì hãy để Medplus giúp bạn cập nhật những thông tin về bảo hiểm du học ngay nhé!

Bảo hiểm du học là gì?

Tương tự như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm du học cũng có phạm vi bảo vệ rộng với các quyền lợi cơ bản về y tế, tài chính và hậu cần, cụ thể ở các trường hợp sau:

– Gặp vấn đề liên quan đến tiền bạc

– Đau ốm phải nhập viện

– Những sự việc bất ngờ mà bạn không lường trước hay chưa có sự đồng ý của bạn…

Một điểm đặc biệt hơn là bảo hiểm du học có thời hạn lâu dài, nên bạn có thể yên tâm học tập đến khi hết hạn visa du học.

Đối tượng tham gia bảo hiểm

Không bị bó buộc trong những thủ tục và điều kiện phức tạp như những loại bảo hiểm khác, bảo hiểm du học cho phép tất cả đối tượng thuộc về bất kỳ độ tuổi nào cũng như bất kỳ vùng miền địa lý nào cũng đều có thể tham gia.

Đối tượng tham gia bảo hiểm
Đối tượng tham gia bảo hiểm

Với dải độ tuổi phân bổ đều đặn như sau, bảo hiểm du học là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn có dự định đi du học sớm:

  • Người lớn: Từ 17 – 85 tuổi
  • Trẻ em: Từ 6 tháng tuổi – 16 tuổi
  • Trẻ em có độ tuổi từ 11 tuổi trở xuống phải có sự giám hộ của một người lớn và bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí cho cả người giám hộ.

Phân loại bảo hiểm du học

Ở Việt Nam, bảo hiểm du học vẫn chưa thật sự phổ biến do các điều kiện khách quan nhưng trên thực tế, bảo hiểm du học đã trở thành điều kiện bắt buộc của nhiều quốc gia để có thể được xác nhận du học.

Vì sự bắt buộc này mà bảo hiểm du học cung cấp nhiều lợi ích cho học sinh, trong đó có các loại bảo hiểm phổ biến sau đây:

  • Bảo hiểm y tế: Đứng đầu danh sách những bảo hiểm du học được chọn nhiều nhất vì các lợi ích thiết thực như hỗ trợ chi phí và y tế trong những tình huống ốm đau hay tai nạn khi đi du học.
  • Bảo hiểm hỗ trợ du lịch: Đây là một sản phẩm được phân nhánh từ bảo hiểm du lịch nên nó tích hợp được các quyền lợi đặc biệt của bảo hiểm du lịch như hỗ trợ kinh tế, hậu cần và giúp bạn giải quyết các rắc rối.
  • Bảo hiểm cho chương trình học tập: Trong trường hợp chương trình học tập của bạn bị dừng đột ngột vì những lý do bất đắc dĩ nào đó, bạn sẽ nhận được tiền bồi thường cho học phí…

Ngoài những sản phẩm thông dụng như trên, bảo hiểm du học còn nhiều loại dịch vụ khác như: bảo hiểm sơ tán, bảo hiểm chi phí cấp cứu, bảo hiểm chuyến đi,…

Có cần thiết mua bảo hiểm du học không?

Bất kỳ loại bảo hiểm nào cũng cần thiết cho việc bảo vệ chúng ta và bảo hiểm du học cũng không ngoại lệ và đó là lí do bạn nên sở hữu bảo hiểm du học nếu đang có ý định đến học tập tại một quốc gia khác.

Không chỉ là yếu tố bắt buộc khi đến du học tại một quốc gia mà bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn nhận được những quyền lợi và lợi ích từ tinh thần đến vật chất, khiến bạn cảm thấy an tâm hơn.

Việc bỏ túi một hợp đồng bảo hiểm du học còn giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí như tiền nhập viện hay thuốc men hoặc khi bạn gặp rắc rối trong chương trình học tập, công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ và giải quyết vấn đề cùng bạn.

Lời kết

Nếu bạn đang có ý định đi du học thì bảo hiểm du học sẽ giúp bạn trên nhiều phương trình trong quá trình sinh hoạt và học tập tại nước ngoài. Hãy liên hệ với các công ty bảo hiểm uy tín để có thể chọn được gói sản phẩm bảo hiểm du học tốt nhất cho mình và thực hiện ước mơ du học trọn vẹn.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ Medplus, hãy để lại thông tin liên hệ tại đây để được ưu tiên tư vấn!

Trả lời