Trong suy nghĩ của hầu hết người Việt chúng ta, việc mua bảo hiểm du lịch thường không nằm trong kế hoạch khi chuẩn bị cho kì nghỉ, tuy nhiên, mọi người không hề biết rằng, đó là một trong những yếu tố tiên quyết để có được một chuyến đi hoàn hảo?

Bảo hiểm du lịch là gì?

những điều bạn cần biết về bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch – Giải pháp đem lại sự an tâm trong mỗi chuyến đi

Bảo hiểm du lịch là loại bảo hiểm dành cho khách hàng đang chuẩn bị tham gia các chuyến tham quan, du lịch, công tác, thăm thân… đảm bảo những sự cố, rủi ro mà khách hàng gặp phải trong suốt quá trình di chuyển và thời gian lưu trú tại nước ngoài.

Vì sao nên mua bảo hiểm du lịch?

Việc tham gia bảo hiểm thật sự là phương pháp tối ưu mua được sự an tâm, đổi lấy những rủi ro bất ngờ sẽ xảy ra thông qua việc đền bù. Chắc chắn khi sở hữu bảo hiểm du lịch quốc tế trong tay, du khách sẽ có được sự yên tâm để thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình.

  • Trường hợp bị hoãn/ hủy chuyến bay: được hoàn toàn bộ số tiền mua vé máy bay, tiền thuê khách sạn, chi phí trả cho tour,…
  • Trường hợp tai nạn hay tử vong: công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí bảo hiểm du lịch cá nhân cho gia đình nạn nhân khi xảy ra tai nạn không may tại nước ngoài và có hỗ trợ đưa xác nạn nhân về quê hương khi sử dụng bảo hiểm du lịch cá nhân.
  • Ngộ độc thực phẩm hay ốm đau khi đi du lịch: bảo hiểm du lịch cá nhân có thể giúp bạn chi phí trong việc điều trị bệnh tại nước ngoài.
  • Mất hộ chiếu, giấy tờ tùy thân: bảo hiểm du lịch cá nhân sẽ giúp bạn một phần mất mát, hỗ trợ bạn về nhà an toàn.
  • Hỗ trợ du lịch cho bạn: bạn được hỗ trợ, tư vấn tìm hiểu thông tin trước khi đi du lịch, tình hình an ninh, văn hóa, đại sứ quán, dịch thuật,… mọi vấn đề liên quan tới nơi bạn muốn du lịch.

Bảo hiểm du lịch có những loại nào?

Thị trường có nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch khác nhau, tuy nhiên, có một số loại sản phẩm phổ biến, được nhiều người lựa chọn như sau:

  • Bảo hiểm theo chuyến (bảo hiểm cho chuyến đi duy nhất)
  • Bảo hiểm cho cá nhân
  • Bảo hiểm cho gia đình

Mức phí bảo hiểm du lịch là bao nhiêu?

Mức phí bảo hiểm du lịch sẽ tùy thuộc vào địa điểm đến, thời gian đi du lịch cũng như yêu cầu của khách hàng muốn lựa chọn ở hạn mức quyền lợi nào để hoàn thiện sản phẩm bảo hiểm du lịch.

Quyền lợi mà du khách nhận được khi tham gia bảo hiểm?bảo hiểm du lịch

Khi tham gia bảo hiểm, du khách sẽ nhận được một số quyền lợi cơ bản như sau:

  • Chi phí y tế đối với tai nạn, ốm đau thông thường cấp tính (viện phí, chi phí phẫu thuật, chi phí thuốc men).
  • Bồi thường cho trường hợp tử vong do tai nạn.
  • Bồi thường cho trường hợp thương tật vĩnh viễn.
  • Chi phí cứu trợ khẩn cấp (quyền lợi này thường chỉ được áp dụng khi đi du lịch nước ngoài).

Ngoài ra, với mỗi công ty bảo hiểm hoặc mỗi gói bảo hiểm khác nhau sẽ có thêm những quyền lợi khác nhau như: trợ giúp tìm kiếm khi thất lạc hành lý, thất lạc giấy tờ tùy thân, rủi ro khủng bố, tư vấn pháp lý,… Những quyền lợi này đều được quy định rõ trong Hợp đồng bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm giữa nhà cung cấp và người tham gia bảo hiểm.

Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí

Nguồn tham khảo

Trả lời