Bảo hiểm vật tư tiêu hao là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào và quyền lợi bạn được hưởng là gì? Để giải đáp các thắc mắc này thì trong bài viết dưới đây, Medplus sẽ cùng bạn thảo luận về bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn là phương án dự phòng quan trọng trong trường hợp khẩn cấp y tế liên quan đến chi phí y tế lớn. Bằng cách mua các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bạn và gia đình, bạn đang chuẩn bị kỹ lưỡng trước cho bất kỳ khoản chi tiêu không lường trước có thể đến trong tương lai.

Hiện nay, các chương trình bảo hiểm sức khỏe thường cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho bên mua bảo hiểm đối với chi phí điều trị chính; tuy nhiên, có một số chi phí có thể không được bảo hiểm như một phần của hợp đồng bảo hiểm.

Đối với những chi phí bổ sung như vậy, bạn nên mua bảo hiểm bổ sung trong bảo hiểm sức khỏe để cung cấp thêm lợi ích về phạm vi bảo hiểm bổ sung, vượt và cao hơn chương trình bảo hiểm cơ bản. Bảo hiểm vật tư tiêu hao trong chính sách bồi thường bảo hiểm sức khỏe là một trong những ví dụ về quyền lợi bảo hiểm bổ sung. Hãy xem bên dưới tất cả những gì mà bảo hiểm này đòi hỏi và nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho bên mua bảo hiểm.

1. Ý nghĩa của bảo hiểm vật tư tiêu hao.

Ý nghĩa bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe
Ý nghĩa bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe

Nếu chúng ta giải thích định nghĩa theo nghĩa đen của thuật ngữ, vật tư tiêu hao trong ngành y tế thường đề cập đến tất cả các thiết bị y tế sử dụng một lần. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị và dụng cụ y tế dùng một lần sẽ bị loại bỏ sau khi sử dụng.

Giờ đây, khi những vật tư tiêu hao này được sử dụng cho bệnh nhân như một phần của quy trình điều trị trong thời gian họ nằm viện, chi phí của chúng được tính trực tiếp vào hóa đơn viện phí của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có một chương trình bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm vật tư tiêu hao do họ đứng tên, chi phí của những vật tư tiêu hao này sẽ được công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả.

2. Tại sao bạn cần bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe.

Chúng ta thường có thể không nhận ra nhưng chi phí của những vật tư tiêu hao này trong thời gian nằm viện thực sự có thể lên tới một con số đáng kể trong hóa đơn viện phí của chúng ta tại thời điểm xuất viện.

Ví dụ, nhân viên y tế có thể yêu cầu bạn mua cả gói cuộn băng như một phần của quy trình điều trị, trong khi chỉ một nửa trong số đó thực sự được sử dụng. Điều này có nghĩa là lãng phí phần còn lại nhưng bạn cần phải trả tiền cho toàn bộ gói, khoản này sẽ được tính vào hóa đơn của bạn.

Nhiều vật dụng sử dụng một lần tương tự khác được tính cho bệnh nhân. Một lượng nhỏ vật tư tiêu hao cộng lại thành một lượng lớn đôi khi có thể làm cho hóa đơn bệnh viện có vẻ rất lớn. Đây là khi bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe có thể được phát huy tác dụng khi nó chi trả cho những khoản từ nhỏ đến lớn của vật tư tiêu hao.

3. Quyền lợi của bảo hiểm vật tư tiêu hao.

Medplus đã nói về lý do tại sao việc mua bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe lại hữu ích. Lý do chính là có rất nhiều thiết bị phẫu thuật dùng một lần được sử dụng tại các bệnh viện. Tất cả các vật tư tiêu hao này được tính phí trực tiếp cho bệnh nhân, đôi khi có thể chiếm một phần đáng kể trong hóa đơn của họ.

Quyền lợi của bảo hiểm vật tư tiêu hao
Quyền lợi của bảo hiểm vật tư tiêu hao

Quyền lợi bổ sung vật tư tiêu hao giúp trang trải chi phí này cho bệnh nhân. Dưới đây là một số quyền lợi bạn có thể xem xét:

  • Một số vật dụng được sử dụng và tính phí như một phần của việc nằm viện thường không được đưa vào các chương trình bảo hiểm sức khỏe. Chúng có vẻ không quá đắt, đặc biệt là khi được mua riêng lẻ, nhưng có thể chiếm một phần đáng kể trong hóa đơn viện phí của bạn trong suốt thời gian nằm viện. Bảo hiểm vật tư tiêu hao ngăn ngừa gánh nặng thanh toán cho những vật tư tiêu hao này đối với bệnh nhân.
  • Nhìn chung, có sự lãng phí đáng kể đối với các vật dụng tiêu hao sử dụng hàng ngày trong bệnh viện khi nhân viên y tế chỉ thực sự sử dụng một lượng nhỏ trong toàn bộ gói thiết bị phẫu thuật dùng một lần. Tuy nhiên, hóa đơn cho toàn bộ hạng mục được tính cho bệnh nhân. Với bảo hiểm vật tư tiêu hao, hóa đơn này có thể được tính cho công ty bảo hiểm.
  • Mua quyền lợi vật tư tiêu hao bổ sung với chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn tương đối rẻ hơn so với việc trả tiền cho vật tư tiêu hao cộng vào hóa đơn của bạn trong một thời gian dài nằm viện.

Xem ngay: 6 cách giúp bạn tận dụng tối đa bảo hiểm sức khỏe

4. Các hạng mục được bảo hiểm vật tư tiêu hao chi trả.

Những gì được bảo hiểm vật tư tiêu hao chi trả
Những gì được bảo hiểm vật tư tiêu hao chi trả

Dưới đây là một số hạng mục được bảo hiểm vật tư tiêu hao chi trả trong suốt thời gian nằm viện của bạn:

  • Các dịch vụ phòng mà bệnh nhân và nhân viên phục vụ sử dụng trong thời gian nằm viện như TV, A / C, điện thoại, thuế hàng xa xỉ, và những thứ tương tự
  • Các khoản phí hành chính bao gồm bộ dụng cụ nhập viện tại thời điểm bệnh nhân nhập viện, giấy thông hành của khách, quy trình xuất viện, duy trì hồ sơ y tế và các chi phí tài liệu khác
  • Các vật dụng do nhân viên dọn phòng cung cấp để sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như chai nước khoáng, khăn giấy, tã lót cho em bé, nôi, đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược, xà phòng, dầu gội đầu, mũ tắm, túi xách và những thứ tương tự
  • Đồ dùng phẫu thuật được sử dụng như một phần của quy trình điều trị – cuộn bông, kim tiêm, dao cạo râu, ống tiêm, khẩu trang, chất khử trùng, găng tay, áo choàng, băng phẫu thuật, bộ dụng cụ PPE, nhiệt kế, nẹp, vòng cổ, băng crepe.

5. Tại sao những vật phẩm tiêu dùng thường không được bảo hiểm trong bảo hiểm sức khỏe.

Các vật phẩm tiêu hao được sử dụng như một phần của điều trị tại bệnh viện thường được yêu cầu sử dụng một lần và được loại bỏ sau đó (vì lý do an toàn). Do đó, nhân viên bệnh viện cần sử dụng những vật dụng này thường xuyên trong suốt thời gian bệnh nhân nằm viện. Điều này cộng thêm vào hóa đơn viện phí của bệnh nhân và làm cho nó cao hơn đáng kể, mà hầu hết các công ty bảo hiểm đều không chi trả.

Tuy nhiên, với việc bổ sung bảo hiểm vật tư tiêu hao được thêm vào các chương trình bảo hiểm sức khỏe cơ bản, bệnh nhân hiện có thể chọn mua quyền lợi này bổ sung theo bảo hiểm sức khỏe cơ bản. Các khoản phí cho các vật phẩm và dịch vụ tiêu hao được tính cho bệnh nhân tại thời điểm xuất viện sau đó có thể được yêu cầu với công ty bảo hiểm theo bảo hiểm vật tư tiêu hao của chương trình.

6. Kết luận.

Vật tư tiêu hao là những vật dụng và dịch vụ thiết yếu được cung cấp cho bệnh nhân để làm cho thời gian nằm viện của họ được thoải mái. Vì hầu hết những vật dụng này chỉ được sử dụng một lần nên để đảm bảo an toàn cho người bệnh, chúng được sử dụng với số lượng nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Do đó, chi phí của những khoản này được cộng vào toàn bộ hóa đơn cuối cùng của bệnh nhân khi xuất viện, đôi khi có thể cao đáng kể. Hầu hết các công ty bảo hiểm không chọn thanh toán cho các vật tư tiêu hao được tính trong hóa đơn bệnh viện vì lý do này.

Với lợi ích bổ sung là bảo hiểm vật tư tiêu hao, bệnh nhân có thể tận dụng và tự tiết kiệm gánh nặng cho các hóa đơn viện phí khổng lồ.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm vật tư tiêu hao trong bảo hiểm sức khỏe. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời