Ngày nay, nhiều người đến các phòng tập thể dục hoặc lựa chọn các hoạt động thể thao để duy trì thể lực của họ, vì vậy các chấn thương trong thể dục thể thao là điều không thể tránh khỏi. Vậy câu hỏi đặt ra là các chấn thương trong thể dục thể thao như vậy có được bảo hiểm sức khỏe chi trả?

Để biết được câu trả lời, hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Các chấn thương trong thể dục thể thao bạn có thể gặp phải.

Những người tham gia các hoạt động thể thao và thể dục dễ bị các chấn thương khác nhau. Tùy thuộc vào loại chấn thương của bạn, bạn có thể cần phải chi một số tiền lớn để điều trị. Một số loại chấn thương trong thể dục thể thao phổ biến là:

Các chấn thương trong thể dục thể thao
Các chấn thương trong thể dục thể thao
  • Xoắn cơ
  • Gãy xương và đầu gối
  • Nước mắt dây chằng
  • Trật khớp
  • Chấn thương gân Achilles

Tất cả những chấn thương này có thể gây ra cho bạn những cơn đau dữ dội và ảnh hưởng đến các hoạt động của bạn. Việc điều trị có thể tốn thời gian và tốn kém chi phí. Đôi khi, bạn có thể cần các chương trình phục hồi chức năng để khắc phục những tổn thương này, điều này sẽ lại làm tăng chi phí điều trị của bạn.

2. Bảo hiểm sức khỏe có chi trả chi phí cho các chấn thương trong thể dục thể thao?

Những người tích cực tham gia các hoạt động thể dục / thể thao có thể bị chấn thương ở bất kỳ thời điểm nào. Các bài tập như rèn luyện sức bền, đạp xe, bơi lội hoặc chơi tennis, bóng đá hoặc một số hoạt động thể thao mạo hiểm sẽ làm tăng khả năng mắc các chấn thương này.

Các chi phí điều trị chắc chắn sẽ là một khoản chi phí không nhỏ và sẽ khiến bạn thêm gánh nặng về tài chính. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua chế độ tập thể dục của mình.

Bạn phải ngạc nhiên khi biết rằng nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các loại chấn thương trong thể dục thể thao. Mặc dù vẫn có một số loại trừ, bạn vẫn có thể yêu cầu bồi thường. Nhưng trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, bạn nên có đầy đủ kiến ​​thức liên quan đến loại trừ này.

Xem ngay: Viêm gan A mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia được không?

3. Những chấn thương trong thể dục thể nào nào được bảo hiểm.

Những chấn thương trong thể dục thể thao được bảo hiểm và không được bảo hiểm
Những chấn thương trong thể dục thể thao được bảo hiểm và không được bảo hiểm

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe không cung cấp bảo hiểm cho các hoạt động thể thao rủi ro cao (mạo hiểm) như leo núi, lặn biển, đua xe, dù lượn,… Ngoài các hoạt động này, các chấn thương thể thao khác được bảo hiểm sức khỏe chi trả.

Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng các chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ không cung cấp bảo hiểm cho các chi phí OPD hoặc ngoại trú theo danh mục này. Chấn thương khi tập gym là những chấn thương cơ / dây chằng nhỏ mà bạn cần phải trả từ tiền túi của mình. Do đó, chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ không phù hợp với chấn thương trong phòng tập thể dục.

Điều này cho thấy bạn không nhận được bất kỳ khoản bảo hiểm tài chính nào cho các chấn thương dây chằng, vật lý trị liệu, gãy xương và bong gân nhẹ từ chính sách của bạn. Bạn sẽ chỉ được hoàn trả cho những chi phí này nếu bạn cần nhập viện để điều trị hoặc nếu những chi phí OPD này được bao gồm trong quá trình phục hồi.

Trong trường hợp nhập viện, nhiều nhà cung cấp bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các chấn thương thể thao. Thậm chí, nhiều hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân hoặc bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn bồi hoàn các chi phí chấn thương thể thao.

4. Những điều bạn cần lưu ý khi yêu cầu bồi thường liên quan đến các chấn thương trong thể dục thể thao.

Luôn xem xét từng chi tiết nhỏ của chính sách trước khi đưa ra bất kỳ cam kết tài chính nào. Đọc các chính sách một cách thận trọng. Trước khi yêu cầu công ty bảo hiểm của bạn, hãy nhớ những điều được đề cập dưới đây:

  • Nếu bạn bị say hoặc sử dụng các chất bất hợp pháp khác, thì sẽ không có chấn thương trong thể dục thể thao nào được bảo hiểm
  • Hầu hết các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ không bao gồm các trường hợp căng cơ nhẹ hoặc chấn thương thông thường
  • Các hoạt động thể thao như đua xe thể thao và các hoạt động rủi ro cao khác sẽ không được nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả
  • Nếu bạn bị thương do một số hoạt động bất hợp pháp, thì bạn sẽ không được bảo hiểm sức khỏe
  • Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ không chi trả cho bất kỳ chương trình điều trị nào nếu nó thuộc nhóm điều trị thẩm mỹ.

5. Tạm kết.

Sau đại dịch COVID-19 kinh hoàng, mọi người bắt đầu ưu tiên cho sức khỏe của mình. Nhiều người đến các trung tâm thể hình hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác nhau để nâng cao sức bền và thể lực. Do đó, các chấn thương trong thể dục thể thao thường xảy ra hơn. Bằng cách mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bạn có thể được bảo vệ khỏi các chấn thương trong thể dục thể thao khác nhau và có thể có một cuộc sống khỏe mạnh.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe cho các chấn thương trong thể dục thể thao. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời