Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì và có đặc điểm gì nổi trội so với các loại hình khác?

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì?
Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì?

Nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày một tăng cao, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thu hút sự quan tâm của người tham gia, các công ty bảo hiểm đã cho ra mắt các gói bảo hiểm hỗn hợp mang đặc trưng của hai hay nhiều gói bảo hiểm.

Vậy những gói bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp sẽ mang lại lợi ích ra sao cho khách hàng, Medplus sẽ cung cấp những thông tin liên quan cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là gì?

Có thể hiểu bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp là sản phẩm kết hợp đặc trưng giữa hai loại bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ, do đó sản phẩm này hội tụ đầy đủ các nhu cầu bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư.

Với quyền lợi bảo vệ, bảo hiểm hỗn hợp được chia thành các trường hợp như sau:

  • Khi hết hạn hợp đồng mà người được bảo hiểm không gặp phải các rủi ro dẫn đến tử vong thì công ty bảo hiểm vẫn phải chi trả các quyền lợi bảo hiểm cho người thụ hưởng.
  • Nếu người được bảo hiểm gặp phải các rủi ro dẫn đến tử vong khi hợp đồng còn hiệu lực thì công ty bảo hiểm phải chia trả tiền bồi thường cho người thụ hưởng.
  • Trong thời hạn hợp đồng, nếu người được bảo hiểm gặp các rủi ro về sức khỏe như bệnh tật nghiệm trọng, hiểm nghèo hoặc thương tật do tài nạn cũng sẽ nhận được bồi thường từ phía bảo hiểm.

Ở quyền lợi tiết kiệm và đầu tư, bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp được xem là giải pháp tiết kiệm có kỷ luật. Khi dựa vào chi phí khách hàng đã đóng, bảo hiểm sẽ trích một phần quỹ vào khoản dự phòng theo quy định của bộ tài chính, phần còn lại được công ty bảo hiểm đầu tư để tích lũy tài sản cho khách hàng.

2. Phân loại bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Tương tự bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp gồm 2 loại là chia lãi và không chia lãi, cụ thể:

Bảo hiểm hỗn hợp không chia lãi: Người thụ hưởng chỉ nhận lại toàn bộ số tiền đã đóng mà không kèm theo lãi suất đầu tư khi hết hạn hợp đồng hoặc có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Bảo hiểm hỗn hợp tham gia chia lãi: Khi chọn sản phẩm này, ngoài quyền lợi được bảo vệ trước các rủi ro sức khỏe bạn sẽ nhận được lãi suất từ việc đầu tư vào các quỹ liên kết bảo hiểm.

3. Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp
Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi nó mang lại nhiều giá trị như:

Hỗ trợ tài chính khi người được bảo hiểm gặp các rủi ro về sức khỏe: Khi người được bảo hiểm gặp các rủi ro về sức khỏe được hợp đồng ghi nhận bồi thường thì sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại, khám chữa bệnh, giúp người được bảo hiểm tiếp cận với điều kiện y tế tốt nhất, tăng khả năng phục hồi sức khỏe.

Đảm bảo cuộc sống cho người thân khi mất đi người trụ cột: Nếu người được bảo hiểm là trụ cột của gia đình chẳng may gặp rủi ro thì số tiền bồi thường bảo hiểm sẽ giúp cho gia đình họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Giải pháp tích lũy tài chính hiệu quả: Bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp, người tham gia sẽ có thói quen tiết kiệm để tích lũy vốn đầu tư hiệu quả trong tương lai và có thể tiến hành đầu tư ngay trên số tiền bảo hiểm của mình.

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin về bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp mà bạn có thể tham khảo để tăng thêm một sản phẩm có thể bảo vệ cho bạn về các khía cạnh sức khỏe và tài chính.

Nếu bạn có thắc mắc thì hãy liên hệ với Medplus ngay để được tư vấn nhanh chóng nhé!

Trả lời