Với hình thức mua bán bảo hiểm trực tuyến, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ những lợi ích đó, mua bảo hiểm online ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bạn đã biết được quy trình mua bảo hiểm trực tuyến như thế nào chưa? Có phức tạp không? Bài viết bên dưới đây của Medplus sẽ giúp bạn giải đáp.

Quy trình mua bảo hiểm trực tuyến chính xác nhất

quy trình mua bảo hiểm trực tuyến
Quy trình mua bảo hiểm trực tuyến bạn cần phải nắm vững

Nếu như trước đây, khách hàng muốn tham gia một gói bảo hiểm sẽ phải mất khá nhiều thời gian gặp tư vấn viên để tìm hiểu thông tin, thủ tục và chờ đợi hoàn thành thủ tục. Thì hiện nay, các khâu mua bảo hiểm trực tuyến đã được rút ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khá nhiều. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của hình thức mua bảo hiểm online, thuyết phục nhiều người tin chọn hình thức mua bảo hiểm này, đặc biệt là những người bận rộn.

Để tham gia một gói bảo hiểm trực tuyến, khách hàng chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tham khảo tư vấn giải pháp từ chuyên viên tư vấn online của bên bán bảo hiểm. Mỗi sản phẩm bảo hiểm đều trình bày thông tin, giá trị cụ thể để khách hàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.

Bước 2: Tiến hành lựa chọn mức phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng mong muốn.

Bước 3: Tùy chọn hình thức thanh toán phí bảo hiểm theo tháng/kỳ/quý/năm.

Sau khi khách hàng đã chấp nhận điều khoản của hợp đồng bảo hiểm thì bên bán bảo hiểm sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận hợp đồng và hướng dẫn bạn hoàn tất tất cả các thủ tục. Hợp đồng bảo hiểm sẽ được gửi tới khách hàng thông qua 2 hình thức là email (thư báo điện tử) và văn bản giấy (thư gửi qua bưu điện).

Cách lựa chọn công ty bán bảo hiểm trực tuyến uy tín

Cách lựa chọn công ty bán bảo hiểm online uy tín
Cách lựa chọn công ty bán bảo hiểm online uy tín

Để tìm cho mình được một đơn vị kinh doanh bảo hiểm online uy tín, khách hàng cần phải lưu ý một số điều như:

  • Tìm các trang web bán hàng uy tín, chất lượng
  • Nên chọn website bán hàng có địa chỉ công ty rõ ràng
  • Cân nhắc khi giá thành sản phẩm quá rẻ so với thị trường
  • Các sản phẩm bảo hiểm được đăng tải thông tin minh bạch rõ ràng.

Hình thức mua bảo hiểm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và an toàn. Người mua chỉ cần truy cập các trang web, ứng dụng của các công ty bảo hiểm, sau đó chọn loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu rồi chọn mua và thanh toán trực tuyến bằng các hình thức phổ biến như: thẻ tín dụng, thẻ debit, ví điện tử…

Mua bảo hiểm trực tuyến là biện pháp giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và công sức khi bạn có nhu cầu mua bảo hiểm một cách hiệu quả. Hãy nắm rõ quy trình mua bảo hiểm trực tuyến mà Medplus đã thông tin trên, giúp cho việc tham gia bảo hiểm trở nên nhanh chóng và đúng nhất nhé.

Tìm hiểu về các chính sách bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời