Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản là một sự lựa chọn thông minh cho những cặp vợ chồng đang có ý định sinh con khi mà trong thời đại hiện nay, chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao, kéo theo các chi phí liên quan đến vấn đề y tế cũng tăng. Vì vậy, việc sinh nở cũng cần chuẩn bị một khoản chi khá lớn để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bài viết sau đây Medplus sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản.

Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản và 8 điều cơ bản nên biết
Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản và 8 điều cơ bản nên biết

Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản là gì?

Bảo hiểm sức khỏe thai sản là bảo hiểm cung cấp hỗ trợ tài chính liên quan đến sinh con. Nó bao gồm chi phí nằm viện liên quan đến sinh thường hoặc sinh mổ. Phạm vi bảo hiểm không giới hạn trong trường hợp sinh con mà mở rộng cho trẻ sơ sinh cho đến những ngày nhất định sau khi được sinh ra.

Tại sao bạn nên mua Bảo hiểm Sức khỏe thai sản?

Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chi phí tài chính liên quan đến việc sinh nở. Bảo hiểm này có chi phí thấp khi được mua như một phần bổ sung cho chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện tại của bạn và cung cấp bảo hiểm tài chính đầy đủ cho chi phí nằm viện và sinh nở.

Dưới đây là một số lý do tại sao một người nên xem xét lựa chọn chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản:

1. Bảo hiểm tài chính

Chi phí sinh nở tỷ lệ thuận với chất lượng của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cung cấp. Có thể hiểu một cách cơ bản rằng mua bảo hiểm sức khỏe thai sản có thể đảm bảo các cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn cho người mẹ mới sinh và đứa con của họ. Vì vậy, bảo hiểm sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng trong những giai đoạn này.

2. Chi phí phẫu thuật cao hơn

Sinh mổ hoặc mổ lấy thai là khi quá trình sinh nở có thể gây khó khăn cho cả mẹ và con. Ở đây cần phải có sự can thiệp của y tế và em bé được sinh ra qua một cuộc phẫu thuật lớn ở bụng. Lựa chọn sinh mổ cũng có thể được thực hiện theo sự lựa chọn. Chi phí sinh mổ cao hơn rất nhiều so với sinh thường. Các chi phí này có thể được chi trả theo chính sách bồi thường y tế với chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản.

3. Yên tâm

Khi trách nhiệm tài chính được giảm bớt với chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản, các bậc cha mẹ có thể tập trung vào việc tận hưởng cột mốc quan trọng này trong cuộc đời của họ. Lên kế hoạch cho những việc như đặt tên cho em bé, trang trí phòng, tổ chức tiệc tắm cho em bé và nhiều việc khác có thể được thực hiện với tinh thần thoải mái.

Khi nào bạn nên chọn chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản?

Nên mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt. Chương trình bảo hiểm thai sản là một tiện ích bổ sung mà bạn có thể mua khi kết hôn, tức là ở giữa thời hạn hợp đồng hoặc khi gia hạn chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản đi kèm với thời gian chờ đợi. Thời gian chờ đợi có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm có thời gian chờ là 9 tháng sau khi mua tiện ích thai sản trong khi một số công ty bảo hiểm có thời gian chờ vài năm. Bạn cần liên hệ với công ty bảo hiểm của mình để biết rõ về thời gian chờ đợi.

Chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản hoặc quyền lợi thai sản cũng có sẵn với các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm chẳng hạn như chương trình bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên. Các kế hoạch này thường không đi kèm với điều khoản thời gian chờ đợi. Nhân viên cố định của một công ty có thể yêu cầu hưởng chế độ thai sản mà không cần đợi một khoảng thời gian cụ thể.

Tiêu chí đủ điều kiện cho chế độ bảo hiểm sức khỏe thai sản

Điều kiện để được hưởng chế độ thai sản
Điều kiện để được hưởng chế độ thai sản

Các tiêu chí về tính đủ điều kiện không bao quát khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản. Các công ty bảo hiểm chỉ có thể yêu cầu người được bảo hiểm ở một độ tuổi nhất định để hưởng quyền lợi.

Một số công ty bảo hiểm có giới hạn về số lượng yêu cầu thai sản khi có 2 con. Điều này có nghĩa là một người chỉ được hưởng chế độ thai sản cho 2 lần sinh nở. Có thể có ngoại lệ trong trường hợp mất mát.

Nguồn tham khảo

Trả lời