Bảo hiểm sức khỏe toàn diện – giải pháp hiệu quả giúp bạn và gia đình tiết kiệm tài chính, vơi nhẹ nỗi lo y tế trong điều kiện nhiều dịch bệnh hoành hành như hiện nay.

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện - giải pháp hiệu quả giúp bạn và gia đình tiết kiệm tài chính
Bảo hiểm sức khỏe toàn diện – giải pháp hiệu quả giúp bạn và gia đình tiết kiệm tài chính

Và trong bài viết dưới đây, Medplus sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình bảo hiểm này, giúp bạn an tâm khi chọn mua bảo hiểm nhé.

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện là gì?

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện hay còn gọi là bảo hiểm y tế chính là một dạng của bảo hiểm sức khỏe có phạm vi chi trả trên toàn bộ các nhu cầu y tế, bao gồm cả nhu cầu y tế thông thường trong cuộc sống và trường hợp cấp cứu y tế đột xuất.

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện được thiết kế với mục đích đáp ứng đầy đủ các nhu cầu y tế của người mua bảo hiểm đồng thời hướng đến đối tượng tiềm năng gồm người cao tuổi hoặc các gia đình có nhiều thành viên.

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện
Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên phải đến thăm khám tại cơ sở y tế hoặc điều kiện công việc bắt buộc phải ở trong phòng thí nghiệm một thời gian dài thì bạn cũng nên tham gia chính sách bảo hiểm này.

Không chỉ đem lại quyền lợi cho người lớn mà sản phẩm này còn giúp ba mẹ yên tâm hơn và trút bỏ được phần nào gánh nặng chi phí khi cho con em đến điều trị tại các bệnh viện.

Phạm vi của bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Ngoài việc chi trả tất cả nhu cầu y tế bạn mong muốn, bảo hiểm sức khỏe toàn diện còn có phạm vi bảo hiểm rộng hơn các gói bảo hiểm khác với sự hỗ trợ cả điều trị nội và ngoại trú cũng như phí tham vấn, chụp hình, xét nghiệm hay nhập viện,…

Bên cạnh đó thì bảo hiểm sức khỏe toàn diện còn cung cấp gói dịch vụ cho các trường hợp vật lý trị liệu, châm cứu, vi lượng đồng căn và nắn xương.

bảo hiểm sức khỏe toàn diện còn có phạm vi bảo hiểm rộng hơn các gói bảo hiểm khác
bảo hiểm sức khỏe toàn diện còn có phạm vi bảo hiểm rộng hơn các gói bảo hiểm khác

Một số chương trình cao cấp với mức phí cao hơn đồng ý thanh toán cho các trường hợp phẫu thuật nha khoa, sử dụng xe cứu thương và chăm sóc tại nhà, chỉ cần bạn yêu cầu thêm các hợp đồng tùy chọn bổ sung và đóng thêm khoản phí tương ứng.

Lợi ích mà bảo hiểm sức khỏe toàn diện mang lại

Ngoài các trường hợp được quy định bảo hiểm, bạn cũng nhận thêm một số quyền lợi về chăm sóc như sau:

  • Tất cả chi phí y tế cho các dịch vụ chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị của người tham gia sẽ được bảo hiểm chi trả và không có giới hạn tài chính cho hạn mục này.
  • Bạn được chọn lựa thời gian đến tham vấn y tế dựa theo bảng biểu cá nhân mà không cần chờ đợi quá lâu.
  • Công nghệ hiện đại nhất sẽ được áp dụng cho những phiên chẩn đoán cũng như xét nghiệm của bạn.
  • Khi nhập viện, bạn sẽ được ở phòng riêng với những tiện nghi đầy đủ tại các bệnh viện tư nhân hoặc bệnh viện công có liên kết bảo hiểm.
  • Bạn được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến nhất với những loại thuốc ngoại nhập, nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Nhiều công ty bảo hiểm còn cung cấp đường dây trợ giúp 24/7, nơi bạn có thể đặt câu hỏi cho các y tá chuyên khoa ung thư.

Lưu ý khi tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Cũng giống như các gói bảo hiểm khác, khi tham gia bảo hiểm toàn diện bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi làm hợp đồng để tránh bị thất thoát quyền lợi, cụ thể:

  • So sánh chất lượng các gói bảo hiểm khác nhau cũng như số lượng bệnh viện liên kết để chắc chắn bạn được điều trị tại cơ sở mình tin tưởng.
  • Nhanh chóng phản hồi nếu có thắc mắc về quyền lợi và phương pháp điều trị sẽ được áp dụng để không phải khiếu nại khi nhận ra tình trạng bản thân nằm ngoài danh mục bảo hiểm.
  • Tìm hiểu xem khoản tiền bồi thường bảo hiểm có bị giới hạn hay không vì nếu như bạn hay người thân cần điều trị lâu dài thì bạn nên cân nhắc các gói bảo hiểm có mức phí bảo hiểm cao.
  • Tìm hiểu xem có điều khoản bắt buộc ngoại lệ nào không. Nếu không có và bạn chọn không thanh toán bất kỳ chi phí phát sinh nào thì phí bảo hiểm hàng tháng của bạn rất có thể sẽ cao hơn mức dự định.

Kết luận

Trên đây là những thông tin sơ lược về loại hình bảo hiểm này, bạn nên đến gặp các tư vấn viên bảo hiểm uy tín để được hỗ trợ thêm các thông tin chuyên sâu và trợ giúp bạn trong quá trình làm thủ tục hợp đồng. Hy vọng bạn sẽ có cho mình gói bảo hiểm ưng ý để bảo vệ bản thân tốt nhất có thể.

Liên hệ Medplus tại đây nếu bạn cần tư vấn thêm.

Trả lời