Bảo hiểm cho trẻ em cũng cần thiết như bảo hiểm dành cho người trưởng thành bởi trẻ nhỏ là đối tượng dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe nhất, nhưng nhiều phụ huynh vẫn băn khoăn có thật sự cần thiết khi mua bảo hiểm cho trẻ không?

Bảo hiểm cho trẻ cũng cần thiết như bảo hiểm dành cho người trưởng thành
Bảo hiểm cho trẻ cũng cần thiết như bảo hiểm dành cho người trưởng thành

Nếu bạn cũng có thắc mắc tương tự thì hãy cùng tìm đáp án với Medplus qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những lợi ích khi mua bảo hiểm cho trẻ

Bảo hiểm cho trẻ được ví như tấm khiên giúp bảo vệ trẻ khỏi các tác hại xấu từ môi trường bên ngoài như bệnh tật, tai nạn,.. Dưới đây là các lợi ích tiêu biểu của bảo hiểm cho trẻ mà bạn nên xem xét:

Đảm bảo cho trẻ tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất

Tất cả các bậc cha mẹ luôn muốn dành tặng cho con mình những điều tốt đẹp nhất và việc tham gia bảo hiểm cho bé là món quà tuyệt vời mà ba mẹ có thể cho bé để con trẻ được hưởng những điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Giảm thiểu các mối lo về bệnh và những tình trạng y tế thường gặp

Như đã nói, trẻ em là nhóm đối tượng dễ dàng chịu sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh và các bệnh thường gặp này rất dễ tái phát. Vì vậy mà chi phí điều trị và khám bệnh cho bé luôn là nỗi lo của ba mẹ.

Thiet ke chua co ten 16 1
Giảm thiểu các mối lo về bệnh và những tình trạng y tế thường gặp

Lúc này, bạn cần mua một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé để được hỗ trợ chi phí chữa trị nhằm giảm đi khó khăn tài chính và giúp bé được chăm sóc tốt hơn.

An tâm về tài chính

Chi phí điều trị cho trẻ em luôn cao hơn so với người lớn do đây là nhóm đối tượng chưa hoàn thiện về cơ quan và hệ miễn dịch nên cần nhiều sự chăm sóc và các loại thuốc đặc dụng hơn, vậy nên nếu gia đình bạn có thu nhập ở mức trung bình trở xuống, bạn sẽ rất khó để cho con sự chữa trị tốt và kịp thời.

An tâm về tài chính
An tâm về tài chính

Nhưng khi tham gia bảo hiểm cho trẻ, bạn đã có sẵn một khoản dự phòng tài chính và hoàn toàn có thể giúp con khỏe mạnh nhanh hơn.

Có nhiều chương trình bảo hiểm phù hợp với tài chính của gia đình

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm du lịch. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín và thích hợp.

2. Nên mua bảo hiểm nào cho bé?

Bảo hiểm y tế cho bé

Đây là loại hình sản phẩm phi lợi nhuận do Nhà nước ban hành và bắt buộc toàn dân tham gia với mức phí giảm dần khi mua theo hình thức hộ gia đình.

Thiet ke chua co ten 18 1
Bảo hiểm y tế miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi

Nhưng điều đặc biệt là trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được cấp bảo hiểm y tế miễn phí với những quyền lợi không đổi, nên nếu thu nhập của bạn không đủ để chi trả các gói bảo hiểm thương mại thì đây là lựa chọn tốt nhất cho con em của bạn.

Bảo hiểm sức khỏe

Bên cạnh bảo hiểm y tế với những quyền lợi cố định thì bạn cũng nên cho trẻ tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe cung cấp bởi công ty bảo hiểm tư nhân.

Ngoài những quyền lợi cơ bản như điều trị và chăm sóc sức khỏe khi điều trị, bạn có thể yêu cầu thêm các quyền như hỗ trợ tiền thăm khám, chăm sóc trước và sau khi nhập viện, hoặc có thể đăng ký gói dịch vụ cao cấp cho trẻ khám chữa bệnh trên toàn cầu.

Bảo hiểm nhân thọ

Đây là hình thức đầu tư lâu dài cho trẻ mà ba mẹ nên cân nhắc bởi thời hạn hợp đồng có thể kéo dài trọn đời, giúp bé không chỉ được chăm sóc y tế mà còn được đảm bảo tài chính cho những cột mốc quan trọng trong tương lai.

Hiện nay, các gói bảo hiểm nhân thọ cho trẻ có giá thành rẻ hơn so với các đối tượng khác nên ba mẹ hãy cân nhắc gói sản phẩm này kỹ lưỡng.

Bảo hiểm du lịch cho trẻ

Sau khoảng thời gian làm việc và học tập vất vả thì nhiều phụ huynh lựa chọn cho gia đình đi du lịch.

Nhưng khi đi du lịch, bạn cũng có thể gặp các sự cố không mong muốn và con trẻ sẽ dễ bị ảnh hưởng nhất nên bạn cần trang bị cho con bảo hiểm du lịch để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi.

Bạn nên lựa chọn những công ty du lịch uy tín và có hệ thống liên kết toàn cầu để được bảo vệ tốt nhất.

3. Kết luận

Quy bài viết trên, hy vọng bạn đã biết được sự cần thiết khi mua bảo hiểm cho trẻ và những gói bảo hiểm cho trẻ mà bạn nên mua để bảo vệ con tốt nhất. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề gì, vui lòng liên hệ Medplus tại đây để được tư vấn chi tiết.

Trả lời