Nếu bạn đang có ý định mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và thắc mắc thời hạn bảo hiểm nhân thọ có kéo dài đến 30 năm hay không thì hãy đọc bài viết dưới đây của Medplus nhé!

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Nếu bạn đang muốn mua bảo hiểm nhân thọ, đó là một bước quan trọng trong cuộc sống cần thực hiện. Mua bảo hiểm nhân thọ giúp bảo vệ những người phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính trong trường hợp không may bạn qua đời. Khi nói đến việc mua loại bảo hiểm nhân thọ nào, bạn có nhiều lựa chọn.

Bảo hiểm nhân thọ nói chung được cung cấp theo hai loại chính: trọn đời và trọn đời:

  • Bảo hiểm trọn đời cung cấp bảo hiểm cho toàn bộ cuộc đời của bạn (miễn là phí bảo hiểm được thanh toán đúng hạn) và thường có chi phí cao hơn thời hạn, nhưng mang lại giá trị tiền mặt tích lũy theo thời gian.
  • Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn cung cấp bảo hiểm trong một khoảng thời gian giới hạn và thường có chi phí thấp hơn toàn bộ cuộc sống. Loại nào phù hợp với bạn tùy thuộc vào hoàn cảnh và nhu cầu của bạn, mặc dù một số người chọn mua cả hai loại để đáp ứng nhu cầu thay đổi mà họ dự đoán sẽ có trong suốt cuộc đời.

Vì bảo hiểm nhân thọ có thời hạn cung cấp bảo hiểm trong một khoảng thời gian giới hạn, bạn có thể tự hỏi thời gian đó là bao lâu và liệu bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ có thời hạn kéo dài tới 30 năm hay không.

2. Thời hạn bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa gì?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn?
Ý nghĩa thời hạn bảo hiểm nhân thọ

Thời hạn bảo hiểm nhân thọ hiểu đơn giản đó là khoảng thời gian hợp đồng bảo hiểm xác định có hiệu lực và quyền lợi bảo hiểm của người tham gia bảo hiểm được duy trì. Trong khoảng thời gian này, nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra với người tham gia bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường thiệt hại cho người được bảo hiểm trong phạm vi điều khoản bảo hiểm đã cam kết.

Thời hạn bảo hiểm nhân thọ thường sẽ kéo dài từ 5 năm trở lên, mang ý nghĩa rất quan trọng, liên quan đến khả năng bảo vệ người tham gia cùng nhiều quyền lợi khác.

Điều này có nghĩa là sẽ không có thời hạn bảo hiểm nhân thọ cụ thể, mà nó sẽ được quy định theo gói sản phẩm bạn đăng ký tham gia. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình bạn có thể chọn thời hạn bảo hiểm nhân thọ phù hợp.

3. Thời hạn bảo hiểm nhân thọ kéo dài 30 năm được không?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Thời hạn bảo hiểm nhân thọ lên đến 30 năm

Thời hạn bảo hiểm nhân thọ bạn có thể chọn hiện nay có thể lên tới 30 năm. Vì hiện nay, thời hạn bảo hiểm nhân thọ rất đa dạng. Bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm hoặc tới tuổi nhất định hay trọn đời; chủ yếu là phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của chính mình.

Theo CreditDonkey, “bảo hiểm nhân thọ có thời hạn 30 năm là một lựa chọn phổ biến,” và bạn nên nghĩ về những gì có thể xảy ra trong 30 năm tiếp theo của cuộc đời mình nếu bạn đang cân nhắc mua một hợp đồng 30 năm. Các sự kiện trong cuộc sống như nhận kết hôn, sinh con, mua nhà và sắp nghỉ hưu, tất cả đều có thể khiến việc mua bảo hiểm có thời hạn bảo hiểm nhân thọ 30 năm trở thành một lựa chọn tốt để bảo vệ những người thân yêu của bạn.

4. Tạm kết

Không chỉ vậy, hiện nay ngoài việc thời hạn bảo hiểm nhân thọ có thể lên đến 30 năm mà các mức đóng bảo hiểm nhân thọ cũng ngày càng đa dạng, giúp bạn linh hoạt lựa chọn để phù hợp khả năng tài chính. Các gói bảo hiểm cũng có nhiều quyền lợi, chẳng hạn như quyền lợi hỗ trợ đóng phí (công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ đóng thay phí bảo hiểm trong những năm còn lại nếu khách hàng không may gặp rủi ro), giúp khách hàng an tâm và có đủ điều kiện duy trì hợp đồng.

Bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ 5 năm, 10 năm, 20 năm, 25 năm hay trọn đời. Nhưng nên nhớ thời hạn bảo hiểm nhân thọ càng dài, bạn càng có lợi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời