Bảo hiểm nhà tư nhân: như tên cũng có thể biết được loại hình bảo hiểm này sẽ bảo vệ tài sản là ngôi nhà, là tổ ấm của bạn khỏi những nguy cơ nguy hiểm. Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm nhà tư nhân.

Bảo hiểm nhà tư nhân giúp bạn có bảo hiểm toàn bộ ngôi nhà của bạn 
5 lý do bạn nên mua bảo hiểm nhà tư nhân

1. Bảo hiểm nhà tư nhân giúp bạn có bảo hiểm toàn bộ ngôi nhà của bạn

Không thành vấn đề nếu bạn có một ngôi nhà hoàn toàn mới, nhưng thực tế là những hư hỏng bên trong và bên ngoài bất ngờ tốn kém có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cách duy nhất để thực sự chuẩn bị cho nó là chuẩn bị cho nó một chính sách bảo hiểm nhà tư nhân.

2. Bảo hiểm nhà tư nhân bảo hiểm cho các vật cá nhân có giá trị của bạn

Bảo hiểm nhà tư nhân là loại hình bảo hiểm bảo vệ toàn bộ ngôi nhà của bạn chứ không chỉ riêng cấu trúc. Chính sách bảo hiểm nhà tư nhân của bạn bao gồm bảo hiểm cho nhiều thứ hơn là cấu trúc ngôi nhà của bạn.

Bất cứ khi nào mua bảo hiểm nhà, bạn cần kiểm kê tất cả các thiết bị, đồ nội thất, đồ điện tử và tài sản cá nhân khác trong nhà sẽ được bảo hiểm theo chính sách.

Nếu một sự kiện được bảo hiểm (chẳng hạn như bão) gây thiệt hại hoặc phá hủy một số tài sản này, bạn có thể được hoàn trả một phần hoặc toàn bộ, tùy thuộc vào các quy định cụ thể trong chính sách của bạn. Đây là một lợi ích chính của loại bảo hiểm này thường bị chủ nhà bỏ qua.

Xem ngay: Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 Bảo Việt có tốt không?

3. Bảo hiểm trách nhiệm cá nhân

Bảo hiểm nhà tư nhân có bao gồm bảo hiểm trách nhiệm cá nhân của bạn
Bảo hiểm nhà tư nhân có bao gồm bảo hiểm trách nhiệm cá nhân của bạn

Tai nạn xảy ra mọi lúc và bao gồm cả những vụ khiến mọi người bị thương. Nếu bạn mời ai đó vào nhà và họ bị thương khi ở đó, bạn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý về các chi phí do thương tích của họ gây ra, ngay cả khi bạn không làm gì để gây ra điều đó. 

Trong những trường hợp như thế này, chính sách bảo hiểm nhà tư nhân cung cấp các tùy chọn bảo hiểm giúp bạn trang trải chi phí này – đây chắc chắn không phải là số tiền bạn muốn tự bỏ tiền túi ra trả.

4. Bao gồm trách nhiệm pháp lý liên quan đến hỏa hoạn

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở nơi làm việc và có một sự cố chập điện trong nhà gây ra hỏa hoạn. Ngôi nhà của bạn không chỉ bị hư hại mà vì không ai phát hiện ra đám cháy cho đến khi quá muộn nó lan sang nhà hàng xóm của bạn. Trong trường hợp như thế này hoặc những trường hợp tương tự khác, bạn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý về những thiệt hại gây ra cho tài sản của họ. 

Đây là lý do tại sao bảo vệ trách nhiệm pháp lý là một phần quan trọng trong chính sách bảo hiểm nhà tư nhân. 

5. Giúp bạn thanh toán chi phí trong trường hợp khẩn cấp

Bảo hiểm nhà tư nhân giúp bạn thanh toán chi phí trong trường hợp khẩn cấp
Bảo hiểm nhà tư nhân giúp bạn thanh toán chi phí trong trường hợp khẩn cấp

Trong nhiều trường hợp, các loại trường hợp khẩn cấp cần phải có hợp đồng bảo hiểm nhà tư nhân có thể nghiêm trọng đến mức khiến bạn không có nơi ở. Đó là lý do tại sao bảo hiểm nhà tư nhân cung cấp thêm chi phí sinh hoạt trong một số trường hợp (hãy xem lại chính sách của bạn để biết chi tiết), bạn có thể sử dụng số tiền này để giúp trả tiền cho một nơi cư trú tạm thời cho đến khi bạn trở về nhà một cách an toàn.

6. Tạm kết

Giờ đây, riêng bất kỳ một trong số những điều này sẽ hoàn toàn giải thích rõ về tầm quan trọng của loại bảo hiểm này—và điều đó thậm chí còn chưa đề cập đến tất cả những cách khác mà nó có thể giúp ích bạn. 

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề 5 lý do bạn nên mua bảo hiểm nhà tư nhân. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời