Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là khoản đầu tư có lợi nhất, giúp ích cho những người thân yêu của bạn trong thời kỳ khủng hoảng tài chính. Nó còn cung cấp thêm số tiền đảm bảo cuộc sống cho những người được thừa hưởng bảo hiểm sau khi chủ hợp đồng bảo hiểm qua đời. Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, công ty bảo hiểm sẽ xem xét một số yếu tố nhất định.

Các công ty bảo hiểm sẽ thực hiện đánh giá kỹ lưỡng để xác định xem thông tin bạn cung cấp có xác thực hay không và sau đó điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình bạn. Các yếu tố như tuổi tác, giới tính, sở thích, v.v., là một phần của việc đánh giá. Tuy nhiên, cơ sở chính của việc đánh giá bảo hiểm nhân thọ này là tiền sử gia đình của bạn.

Trước khi xác nhận giá trị bảo hiểm cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra xem bạn hoặc gia đình bạn có mắc bệnh di truyền nào không. Công ty bảo hiểm cũng đặt câu hỏi về bệnh sử bảo hiểm nhân thọ cho bạn và gia đình bạn trước khi chốt số tiền bảo hiểm. Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem tiền sử bệnh tật của gia đình ảnh hưởng đến phí bảo hiểm như thế nào nhé!

Có thể mua bảo hiểm nhân thọ khi gia đình có tiền sử bệnh tật không?

Có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ khi có gia đình có bệnh sử?
Có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ khi có gia đình có bệnh sử?

Nếu ai đó trong gia đình bạn có tiền sử bệnh về các vấn đề sức khỏe, các công ty bảo hiểm xác định đây là yếu tố dự đoán sức khỏe tương lai của bạn. Tỷ lệ phí bảo hiểm được ước tính theo rủi ro mà bạn phải chịu. Do đó, nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe hoặc nguy cơ tử vong cao hơn, mức phí bảo hiểm cũng sẽ tăng lên.

Ngoài ra, có thể nói rằng bảo hiểm nhân thọ luôn phụ thuộc vào tiền sử gia đình của bạn và tuổi của bạn. Khi bạn càng lớn tuổi, bạn sẽ có nguy cơ dễ mắc bệnh hơn khi còn trẻ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ không nhận được bảo hiểm nhân thọ. Ngay cả khi bạn có tiền sử gia đình mắc bất kỳ bệnh nặng nào, bạn vẫn có thể nhận được bảo hiểm bằng cách trả phí bảo hiểm cao hơn. Ngoài ra, bạn phải lưu ý rằng để nhận được bảo hiểm nhân thọ với tiền sử gia đình, bạn nên nắm giữ hồ sơ y tế của 10 năm qua.

Tại sao các công ty bảo hiểm nhân thọ lại xem xét bệnh sử của gia đình?

Lý do tại sao công ty bảo hiểm cần xem xét bệnh sử gia đình
Lý do tại sao công ty bảo hiểm cần xem xét bệnh sử gia đình

Kể từ năm 2006, bảo hiểm nhân thọ chiếm 50-60% ngành bảo hiểm toàn cầu. Tiền sử bệnh tật của gia đình bạn cho thấy xu hướng của các bệnh di truyền trong gia đình bạn, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến bạn. Ngay cả khi bạn hiện đang khỏe mạnh, xu hướng tỷ lệ tử vong của gia đình bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh của bạn.

Di truyền gen của một số bệnh như ung thư, tiểu đường và bất kỳ bệnh nan y nào khác khiến bạn dễ mắc các bệnh đó. Các công ty bảo hiểm nhân thọ xem xét tất cả những điều này và sau đó đặt một số tiền cố định cho phí bảo hiểm trong tương lai của bạn.

Công ty bảo hiểm cũng xem xét các xu hướng của các bệnh di truyền, bao gồm ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư phổi và u ác tính, để quyết định phí bảo hiểm.

Các bệnh ung thư có xu hướng được xem xét bởi các công ty bảo hiểm
Các bệnh ung thư có xu hướng được xem xét bởi các công ty bảo hiểm

Tuy nhiên, ngay cả khi đã có biến chứng, vẫn có thể nhận được bảo hiểm nhân thọ nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị tinh thần để trả phí bảo hiểm cao hơn bình thường trong tình huống này.

Làm thế nào để các công ty bảo hiểm nhân thọ kiểm tra tiền sử bệnh tật?

Khi bạn đăng ký bảo hiểm nhân thọ, quy trình sẽ diễn ra theo hai giai đoạn: đơn ban đầu, giúp bạn và công ty bảo hiểm đã chọn của bạn hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm nhân thọ nào có thể phù hợp với yêu cầu của bạn nhất.

Giai đoạn thứ hai là điền đơn kỹ lưỡng để giúp công ty bảo hiểm biết thêm về bạn và lý lịch của bạn và xác định tỷ lệ hợp đồng của bạn. Trong đơn đăng ký mua bảo hiểm nhân thọ ban đầu, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi về bệnh sử. Công ty bảo hiểm sẽ hỏi bạn xem có ai trong gia đình bạn đã được chẩn đoán hoặc điều trị bệnh tim, tiểu đường, ung thư hoặc bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào như vậy không.

Nếu ai đó đã được chẩn đoán mắc bất kỳ căn bệnh nào như vậy, bạn sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết về tuổi họ được chẩn đoán và, nếu họ đã qua đời, tuổi họ qua đời. Để nhận được bảo hiểm nhân thọ có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư, bạn sẽ phải cung cấp thông tin chi tiết về loại ung thư mà họ được chẩn đoán, họ được chẩn đoán ở độ tuổi nào và các câu hỏi tương tự khác.

Gia đình bạn có tiền sử bệnh tật không khiến bạn không đủ điều kiện tham gia bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào. Nhưng mức phí bảo hiểm có thể khác nhau và thường cao hơn. Ngoài ra, một số công ty có thể yêu cầu bạn điền vào mẫu lịch sử y tế đặc biệt cho bảo hiểm nhân thọ. Biểu mẫu này sẽ yêu cầu thông tin về các bệnh nan y khác ngoài những bệnh được đề cập ở trên, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, thiếu máu hồng cầu hình liềm, đột quỵ, chứng phình động mạch, bất kỳ bệnh tâm thần nào hoặc cố gắng tự tử.

Khi tất cả hồ sơ y tế và hồ sơ của tất cả các thành viên trong gia đình trực tiếp của bạn được đánh giá, công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ kết thúc quá trình đăng ký và thông báo cho bạn về mức phí bảo hiểm mà họ có thể cung cấp cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời