Tham gia bảo hiểm sức khỏe đã dần trở thành xu hướng để bảo vệ cho bản thân và gia đình, nhưng nhiều người phải mua thêm các gói sản phẩm bổ trợ vì sản phẩm bảo hiểm chính chưa đáp ứng được toàn vẹn nhu cầu của họ.

Tham gia bảo hiểm sức khỏe đã dần trở thành xu hướng để bảo vệ cho bản thân và gia đình
Tham gia bảo hiểm sức khỏe đã dần trở thành xu hướng để bảo vệ cho bản thân và gia đình

Nhưng nguyên do của việc chưa chọn được gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho bản thân là gì, bạn hãy tìm hiểu qua bài viết sau của Medplus nhé.

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Đây là loại hình bảo hiểm theo hình thức tự nguyện, được sử dụng khi người được bảo hiểm gặp phải các tình huống như đau bệnh, tai nạn, thương tật,…

Dựa vào việc bạn đóng phí đều đặn mà gói bảo hiểm này sẽ giúp bạn chi trả một phần hoặc toàn bộ các chi phí y tế và mức bồi thường sẽ được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Trên thị trường có 2 loại bảo hiểm sức khỏe chính là:

  • Bảo hiểm tai nạn con người.
  • Bảo hiểm y tế thương mại.
  • Bảo hiểm sức khỏe con người.

Hiện nay các công ty cung cấp bảo hiểm đã đa dạng hóa các gói bảo hiểm cùng với những quyền lợi đi kèm để có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng.

Lí do bạn chưa chọn được gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Chưa nắm được nhu cầu và tài chính của mình

Bạn nên biết rằng gói bảo hiểm tốt nhất chính là gói bảo hiểm có quyền lợi và chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của bạn và việc đầu tư bảo hiểm sức khỏe cho bản thân hay gia đình luôn là điều cần thiết.

Nhưng bạn nên cân nhắc về giá thành và các yếu tố liên quan như các chi phí loại trừ vì hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm và mỗi công ty lại phát hành nhiều gói bảo hiểm với các mức giá và quyền lợi khác nhau.

gói bảo hiểm tốt nhất chính là gói bảo hiểm có quyền lợi và chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế
gói bảo hiểm tốt nhất chính là gói bảo hiểm có quyền lợi và chi phí phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế

Để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, bạn nên nghiên cứu các gói bảo hiểm từ những công ty bảo hiểm chất lượng cũng như nên liên hệ trực tiếp với các tư vấn viên để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan, nó sẽ giúp bạn xác định rõ hơn nhu cầu của bản thân.

Bên cạnh đó việc nắm được lộ trình thanh toán rõ ràng cũng sẽ giúp bạn biết được điều kiện tài chính của mình có phù hợp với gói bảo hiểm đó hay không.

Chưa phân biệt rõ các loại bảo hiểm sức khỏe

Không chỉ phân vân về chi phí, nhiều người còn phân vân cả về loại hình bảo hiểm mà mình nên chọn lựa vì có nhiều sự lựa chọn. Sau đây là khái niệm về ba loại sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mà bạn nên biết để chọn lựa phù hợp:

  • Bảo hiểm tai nạn con người: Là bảo hiểm hỗ trợ chi phí y tế nếu người được bảo hiểm không may gặp tai nạn và phải nằm viện, ngoài ra bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí điều trị nội trú của bệnh nhân.
  • Bảo hiểm y tế thương mại: Được cung cấp bởi công ty bảo hiểm phi nhân thọ với mức phí tùy vào thu nhập của người tham gia và các quyền lợi cũng sẽ phụ thuộc vào mức đóng.
  • Bảo hiểm sức khỏe con người: Là gói bảo hiểm cho phép bạn khám chữa bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện, cơ sở y tế được chấp nhận chi trả

Việc nắm rõ đặc điểm của từng loại bảo hiểm sẽ giúp bạn lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho chính bản thân và gia đình của mình.

Chưa tìm được công ty bảo hiểm uy tín

Hiện nay trên thị trường bảo hiểm có rất nhiều công ty hoạt động nhưng do số lượng quá lớn nên khách hàng sẽ dễ hoang mang và không biết nên chọn lựa công ty nào để tham gia bảo hiểm.

Trong quá trình tìm hiểu những gói bảo hiểm, đặc biệt là tại các buổi trao đổi trực tiếp với tư vấn viên, bạn có thể đặt ra nhiều câu hỏi hoặc các tình huống giả định làm bạn đang làm bạn băn khoăn bấy lâu nay.

Do nhiều công ty nên khách hàng không biết nên chọn lựa công ty nào để tham gia bảo hiểm
Do nhiều công ty nên khách hàng không biết nên chọn lựa công ty nào để tham gia bảo hiểm

Do đó, bạn nên tham gia đầy đủ các buổi trao đổi với tư vấn viên bảo hiểm và đặt ra các câu hỏi liên quan đến gói sản phẩm bạn muốn tham gia, dựa vào đó tư vấn viên sẽ giúp bạn chọn lựa gói bảo hiểm phù hợp nhất với chi phí và quyền lợi rõ ràng.

Trường hợp sau buổi tư vấn, nếu bạn thấy rằng gói bảo hiểm không mang được lợi ích tốt nhất và những quyền lợi hiểm cũng không được rõ ràng, bạn có thể đưa ra một lựa chọn khác.

Kết luận

Trên đây là các nguyên nhân khiến bạn chưa thể chọn mua gói bảo hiểm phù hợp nhất cho bản thân, và bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ hơn về thị trường cũng như gói bảo hiểm mình muốn tham gia là đã có thể tránh khỏi các lí do trên và chọn được gói bảo hiểm ưng ý.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, hãy liên hệ Medplus tại đây để được hỗ trợ các thắc mắc miễn phí nhé.

Trả lời