Hiện nay, nhiều ứng viên có nhu cầu tìm việc ở nơi có cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhân viên, đặc biệt là sau đại dịch khiến nhiều người càng chú trọng hơn vào sức khỏe. Vậy bạn đã biết gì về “chìa khóa vàng” giúp thu hút và giữ chân nhân tài này?

Hãy cùng Medplus thảo luận về “chìa khóa vàng” này ngay trong bài viết này nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe nhân viên là gì?

Bảo hiểm sức khỏe nhân viên là gì
Bảo hiểm sức khỏe nhân viên là gì?

Bảo hiểm sức khỏe nhân viên là một gói bảo hiểm mà doanh nghiệp mua cho nhân viên của mình nhằm đảm bảo quyền lợi của họ trước những rủi ro bất ngờ của cuộc sống. Khi xảy ra rủi ro nằm trong phạm vi bảo hiểm thì nhân viên sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ và đền bù chi phí, điều này mang ý nghĩa rất lớn về mặt tài chính cho người tham gia. Và bảo hiểm sức khỏe nhân viên cũng là một trong các điều kiện phúc lợi mà doanh nghiệp dành riêng cho nhân viên của mình.

2. Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên?

Việc mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên thì không chỉ nhân viên được lợi mà ngay cả bản thân của doanh nghiệp cũng có lợi ích trong đó:

5 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên
5 lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên
  • Giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu. Một doanh nghiệp có chế độ phúc lợi tốt bao giờ cũng được đánh giá cao hơn số còn lại.
  • Giúp doanh nghiệp của bạn thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài.
  • Tăng sự gắn bó giữa nhân viên và doanh nghiệp. Củng cố được lòng trung thành của nhân viên.
  • Mua bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp cũng là một cách thức giúp doanh nghiệp giảm chi phí thuế thu nhập
  • Đảm bảo đời sống cho nhân viên cũng như đảm bảo hiệu quả làm việc của họ. Và điều này đóng góp rất nhiều vào các thành công của doanh nghiệp.

3. 3 quyền lợi của gói bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp

Khi mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên thì nhân viên của doanh nghiệp sẽ được hưởng 3 quyền lợi là quyền lợi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú và điều trị nha khoa. Cụ thể:

3 quyền lợi của gói bảo hiểm sức khỏe nhân viên
3 quyền lợi của gói bảo hiểm sức khỏe nhân viên

3.1. Quyền lợi điều trị nội trú

Đây là một trong những quyền lợi cực hữu ích khi bệnh viện quá tải vào mùa dịch bệnh bùng phát như sốt xuất huyết, kiến ba khoang,…Rất nhiều người hiểu rằng, mua bảo hiểm sức khỏe nhân viên tức là sẽ chỉ được chi trả cho chi phí sử dụng phòng thường của bệnh viện chứ không phải phòng dịch vụ.

Nhưng, họ lại không biết rằng, tùy theo gói bảo hiểm người mua tham gia thì số tiền của quyền lợi bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Có những gói người mua gói có quyền lợi điều trị nội trú lên đến 2 triệu đồng một ngày. Theo đó, người mua có thể nằm tại phòng dịch vụ và được chi trả hết tiền thuốc men trong suốt quá trình điều trị.

Xem thêm: 4 sai lầm khi mua bảo hiểm cần tránh

3.2. Quyền lợi điều trị ngoại trú

Một sự nhầm lẫn phổ biến của nhiều người khi tham gia bảo hiểm sức khỏe nhân viên đó là hiểu nhầm rằng chỉ khi nào nhập viện mới được sử dụng. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Gói bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả phí thực tế cho những dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú, bao gồm:

  • Chi phí khám bệnh, thuốc kê toa của bác sĩ,
  • Chi phí điều trị trong ngày (ngoại trừ trường hợp điều trị ung thư),
  • Chi phí y học thay thế, chi phí vật lý trị liệu, chi phí chẩn đoán, xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

Điều này có nghĩa là, chỉ cần là thuốc hay những chi phí theo chỉ định của bác sĩ, không nhất thiết là phải nằm viện qua đêm, bạn cũng được thanh toán các khoản chi ấy theo quyền lợi điều trị ngoại trú.

3.3. Quyền lợi điều trị nha khoa

Rất ít người đi khám nha khoa sử dụng bảo hiểm sức khỏe. Bởi họ cho rằng, những vấn đề về nha khoa như lấy cao răng, nhổ răng hay viêm nướu không phải là bệnh và những chi phí cho mỗi lần như vậy không quá cao. Bởi vậy, bảo hiểm sức khỏe sẽ không bao gồm bảo hiểm những vấn đề về nha khoa.

Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Các vấn đề về răng miệng như nhổ răng, chữa tủy răng, trám răng, trị viêm nướu, lấy cao răng định kỳ, hay đơn giản là chẩn đoán nha khoa đều nằm trong phạm vi bảo hiểm sức khỏe và được chi trả tùy theo định mức.

4. Tạm kết

Nhân viên chính là lực lượng nòng cốt để làm nên sự thành công cho doanh nghiệp, cho nên đảm bảo chất lượng đời sống của nhân viên là một việc cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và bảo hiểm sức khỏe nhân viên chính là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp có thể vừa đảm bảo được sức khỏe cho nhân viên vừa tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe nhân viên. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời