Bạn có thể nghĩ rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh và không cần đến bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe cho cả sức khỏe thân thể và tài chính của bạn và cả gia đình.

Dưới đây là chi tiết về 10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

3 quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một thỏa thuận được ký kết giữa một cá nhân và công ty bảo hiểm, theo đó công ty bảo hiểm hứa sẽ thanh toán các chi phí y tế của người được bảo hiểm. Thông thường, bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho hầu hết các bệnh, tuy nhiên, điều này thay đổi tùy theo công ty bảo hiểm. Hơn nữa, chi phí của gói bảo hiểm sức khỏe cũng khác nhau giữa các công ty bảo hiểm này với công ty bảo hiểm khác, vì vậy trước khi mua bảo hiểm sức khỏe, hãy tính đến tất cả các yếu tố quyết định. 

2. Ai nên tham gia bảo hiểm sức khỏe?

Ai nên tham gia bảo hiểm sức khỏe
Ai nên tham gia bảo hiểm sức khỏe

Sức khỏe là tài sản giá trị nhất và ai cũng mong rằng mình có một sức khỏe tốt để làm việc, vui sống. Tuy nhiên, tai nạn hay ốm đau bệnh tật là những rủi ro không ai có thể tránh khỏi. Chính vì vậy, việc dự phòng cho mình một kế hoạch tài chính trước những rủi ro này rất cần thiết để có thể chữa trị, tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời và đặc biệt sẽ không trở thành gánh nặng cho gia đình.

Mỗi người nên tham gia bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ sức khỏe trước nhiều rủi ro trong cuộc sống.

3. 10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe

Dưới đây là chi sẻ chi tiết của Medplus về 10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe:

10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe đầu năm 2023
10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe đầu năm 2023

3.1. Mang lại sự an toàn về tài chính

Đây là một lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe và cũng là lợi ích ưu tiên khi khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe.

Trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe, bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có thể đối phó với trường hợp khẩn cấp về y tế một cách dễ dàng. Với chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn không cần lo lắng về chi phí điều trị y tế tăng cao, vì tùy theo số tiền bảo hiểm, bạn sẽ được cung cấp các khoản chi trả cần thiết.

3.2. Lợi ích về thuế khi mua bảo hiểm sức khỏe

Lợi ích về thuế cũng là một trong những lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe. Một chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp các lợi ích về thuế theo luật. Ngoài ra, xin lưu ý rằng chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi mang lại lợi ích về thuế lớn hơn so với các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác. 

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe – Phí bảo hiểm sức khỏe có được khấu trừ thuế không? 

3.3. Bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Một trong số những lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe là có thể bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Hiện nay, nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe chẳng hạn như chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho gia đình cung cấp bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình bạn. Điều này có nghĩa là cả gia đình bạn có thể được bảo vệ chỉ với một chương trình bảo hiểm sức khỏe. Trên hết, với chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình, bạn cũng có thể tiết kiệm phí bảo hiểm bổ sung.

3.4. Nhập viện không dùng tiền mặt

Một lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe nữa là bạn có thể nhập viện không dùng tiền mặt. Các công ty bảo hiểm sức khỏe có liên kết với một số bệnh viện trong mạng lưới cung cấp dịch vụ điều trị không dùng tiền mặt cho các chủ hợp đồng. Chi phí nằm viện được doanh nghiệp bảo hiểm thanh toán trực tiếp tại các bệnh viện trong mạng lưới nên tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bên tham gia bảo hiểm. 

3.5. Bảo hiểm bổ sung

Ngoài bảo hiểm sức khỏe chính thì một lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe khác được cung cấp cho các chủ hợp đồng là có thể mua bảo hiểm bổ sung. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn, bạn cũng có thể hưởng bảo hiểm bổ sung trong các chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình. 

Điều này có thể được thực hiện bằng cách thêm các đối tượng điều khiển phù hợp vào chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có. Chẳng hạn, nếu bạn mới kết hôn và đang có kế hoạch lập gia đình, thì người bảo lãnh thai sản có thể giúp bạn trang trải chi phí mang thai và sinh con. 

3.6. Bảo vệ trọn đời

Một lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe hết sức quan trọng là chủ hợp đồng được bảo hiểm trọn đời. Trong thời đại ngày nay, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe hiện cung cấp tùy chọn tái tạo suốt đời. Điều này có nghĩa là bạn có thể được gia hạn cùng một chương trình bảo hiểm sức khỏe trong suốt cuộc đời của mình.

3.7. Bảo vệ sức khỏe của bạn khỏi những bệnh tật

Do lối sống thay đổi, nhiều loại bệnh tật khác nhau hiện đang ảnh hưởng đến nhiều người trong chúng ta. Các yếu tố khác nhau như ô nhiễm, căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh,… là những yếu tố góp phần gây ra các bệnh như vậy.

Những bệnh này bao gồm tiểu đường, tăng huyết áp, đột quỵ tim,… Vì vậy, để đối phó với những căn bệnh này, tốt nhất bạn nên có một chương trình bảo hiểm sức khỏe và đảm bảo kiểm tra xem chương trình bảo hiểm sức khỏe bạn đang mua có cung cấp bảo hiểm cho những căn bệnh này hay không. 

3.8. Đối phó với chi phí chăm sóc sức khỏe gia tăng

Đối phó với chi phí chăm sóc sức khỏe gia tăng là một trong những lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe. Hiện nay, lạm phát y tế đang khiến cho chi phí chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một cao hơn. Nhưng lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp các chủ hợp đồng có thể đối phó với chi phí chăm sóc sức khỏe đang gia tăng và đồng thời tận dụng được phương pháp điều trị có chất lượng.

3.9. Quyền lợi trước và sau nhập viện

Quyền lợi trước và sau nhập viện là một lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe được công ty bảo hiểm cung cấp cho chủ hợp đồng. Như đã đề cập, chương trình bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí y tế tại bệnh viện. Ngoài ra, bảo hiểm y tế cũng cung cấp các quyền lợi trước và sau khi nhập viện bằng cách chi trả các chi phí xe cứu thương, xét nghiệm y tế,… 

3.10. Tiết kiệm thời gian chuyển tuyến

Loay hoay với các thủ tục nhập viện, chuyển tuyến khiến nhiều người mệt mỏi vì mất khá nhiều thời gian. Nhưng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, khoản thời gian chờ đợi này sẽ được rút ngắn. Chỉ cần xuất trình thẻ bảo hiểm sức khỏe cá nhân, người khám chữa bệnh sẽ được các bệnh viện chấp nhận bảo hiểm hỗ trợ nhanh chóng.

4. Tạm kết

Do đó, do có rất nhiều lợi ích mà bảo hiểm sức khỏe mang lại, nên mua ngay một gói bảo hiểm sức khỏe để được hưởng 10 lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe nhé!

Để được hỗ trợ thêm về bảo hiểm sức khỏe, bạn luôn có thể liên hệ với Medplus qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời