Trong thời đại ngày nay, việc có một chương trình bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết và thẻ bảo hiểm sức khỏe được các công ty bảo hiểm cung cấp cho chủ hợp đồng khi mua bảo hiểm đóng một vai trò hết sức quan trọng. 

Mặc dù thẻ bảo hiểm sức khỏe trông giống như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng thông thường nhưng nó rất hữu ích tại thời điểm yêu cầu bồi thường. Đọc thêm bài viết dưới đây của Medplus để biết 6 lợi ích quan trọng của việc có thẻ bảo hiểm sức khỏe.

1. Thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì?

Thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì
Thẻ bảo hiểm sức khỏe là gì?

Thẻ bảo hiểm sức khỏe do công ty bảo hiểm cung cấp tại thời điểm mua bảo hiểm sức khỏe. Thẻ bảo hiểm sức khỏe có tất cả thông tin cá nhân của người được bảo hiểm, rất hữu ích khi nhập viện để được điều trị y tế. Bên cạnh đó, thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn cũng sẽ có tất cả các thông tin chi tiết quan trọng liên quan đến chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn mà bệnh viện sẽ cần khi làm thủ tục nhập viện. Dưới đây là những chi tiết trong thẻ bảo hiểm sức khỏe của người mua bảo hiểm:

  • Tên chủ thẻ
  • Ngày sinh của chủ thẻ
  • Loại chính sách bảo hiểm sức khỏe
  • Tổng số tiền bảo hiểm theo chương trình
  • Số hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
  • Ngày hết hạn hợp đồng
  • Tên công ty bảo hiểm

2. 6 lợi ích khi có thẻ bảo hiểm sức khỏe

Hãy cùng điểm qua một số lợi ích khi có thẻ bảo hiểm sức khỏe:

6 lợi ích của thẻ bảo hiểm sức khỏe
6 lợi ích của thẻ bảo hiểm sức khỏe

2.1. Người được bảo hiểm có thể tận dụng lợi ích của việc nhập viện không dùng tiền mặt

Thẻ bảo hiểm sức khỏe có thể được sử dụng trong trường hợp nhập viện tại bất kỳ bệnh viện nào trong mạng lưới của công ty bảo hiểm. Điều này giúp người mua bảo hiểm tận dụng các phương pháp điều trị không dùng tiền mặt trong trường hợp nằm viện. 

Khi nhập viện, chủ hợp đồng sẽ phải xuất trình thẻ bảo hiểm sức khỏe cho cơ quan quản lý bệnh viện. Người được bảo hiểm có thể bắt đầu quy trình yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt và giải quyết yêu cầu bồi thường một cách dễ dàng, nhanh chóng nếu họ có sẵn thẻ bảo hiểm sức khỏe và xuất trình khi nhập viện.

2.2. Có thể liên hệ với công ty bảo hiểm một cách dễ dàng

Mọi công ty bảo hiểm sức khỏe đều có số điện thoại đường dây trợ giúp miễn phí, số này có thể được sử dụng trong trường hợp yêu cầu bồi thường hoặc để giải quyết mọi thắc mắc. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nhớ được những con số này. Đây là nơi mà thẻ bảo hiểm sức khỏe tỏ ra rất có lợi.

Có một số đường dây trợ giúp khẩn cấp được ghi trên thẻ bảo hiểm sức khỏe. Do đó, chủ hợp đồng có thể nhanh chóng gọi đến số đường dây trợ giúp và thông báo yêu cầu bảo hiểm sức khỏe trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Thông báo cho công ty bảo hiểm về yêu cầu bồi thường là bước đầu tiên trong quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường.

2.3. Người được bảo hiểm có thể nhận thông tin chi tiết về chính sách trong nháy mắt

Trong khi thông báo cho công ty bảo hiểm về yêu cầu bồi thường hoặc nộp đơn yêu cầu bồi thường, chủ hợp đồng cần đề cập đến số hợp đồng và số nhận dạng khách hàng để công ty bảo hiểm có thể xác minh chi tiết. Hơn nữa, điều quan trọng là phải nhận thức được các tính năng và lợi ích được cung cấp bởi chính sách như liệu chính sách có bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay không,…

Trong trường hợp khẩn cấp, việc tìm kiếm các tài liệu chính sách để tìm số chính sách và các chi tiết khác có thể mất nhiều thời gian. Thẻ bảo hiểm sức khỏe chứa mã số nhận dạng duy nhất (UIN), có thể được sử dụng để nhận thông tin chi tiết về chính sách trong nháy mắt.

Xem ngay: Chương trình bảo hiểm sức khỏe thay đổi như thế nào sau khi kết hôn? 

2.4. Thẻ đóng vai trò là chứng minh nhân dân cho các phương pháp điều trị không dùng tiền mặt

Thẻ bảo hiểm sức khỏe có giá trị gấp đôi như chứng minh nhân dân khi chủ hợp đồng sử dụng dịch vụ nhập viện không dùng tiền mặt. Bệnh viện được đảm bảo về danh tính của chủ hợp đồng và cho phép họ điều trị không dùng tiền mặt bằng cách sử dụng các chi tiết có sẵn trên thẻ và đối chiếu chúng với bằng chứng nhận dạng

2.5. Chỉ định ngày hiệu lực

Cũng giống như thời hạn hiệu lực được đề cập trên thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, thẻ bảo hiểm sức khỏe cũng ghi ngày hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm. Sau khi hết hạn hiệu lực, chủ hợp đồng sẽ cần gia hạn hợp đồng và một thẻ mới sẽ được cấp cho họ. Do đó, điều này giúp chủ hợp đồng đóng phí bảo hiểm định kỳ của hợp đồng và gia hạn hợp đồng vào đúng thời điểm để đảm bảo bảo hiểm thường xuyên.

2.6. Làm rõ tính đủ điều kiện của yêu cầu bồi thường

Đây là một lợi ích khác của việc có thẻ bảo hiểm sức khỏe xác nhận yêu cầu bồi thường. Khi thẻ được xuất trình để điều trị không dùng tiền mặt, bệnh viện sẽ kiểm tra chéo các chi tiết hợp đồng, danh tính của chủ hợp đồng và xác nhận hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Sau khi tìm thấy mọi thứ theo thứ tự, bệnh viện xác nhận yêu cầu và cho phép điều trị không dùng tiền mặt. Điều này cũng áp dụng cho bất kỳ yêu cầu bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nào được nộp.

3. Mất thẻ bảo hiểm sức khỏe phải làm gì?

Cách xử lý khi bị mất thẻ bảo hiểm sức khỏe
Cách xử lý khi bị mất thẻ bảo hiểm sức khỏe

Như đã thảo luận trước đó, thẻ bảo hiểm sức khỏe của bạn là một tài liệu chính sách quan trọng, giống như tất cả các giấy tờ chính sách khác, chứa thông tin thích hợp liên quan đến chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải luôn giữ nó an toàn bên mình. Tuy nhiên, rất có thể nó có thể bị thất lạc hoặc bị mất hoặc bị hỏng do một số lý do.

Tin tốt là bạn không cần phải lo lắng trong trường hợp này. Chỉ cần liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm của bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn những việc cần làm tiếp theo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt đổi thẻ bảo hiểm sức khỏe trực tuyến. Truy cập trang web của công ty bảo hiểm của bạn và kiểm tra để biết thêm chi tiết.

4. Tạm kết

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc có thẻ bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo mang theo thẻ bên mình trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Bạn không bao giờ biết khi nào trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra và bạn phải nhập viện. Khi có thẻ trên người, bạn có thể xuất trình thẻ cho bệnh viện để tránh bị chậm trễ trong các phương pháp điều trị không dùng tiền mặt.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề 6 lợi ích của thẻ bảo hiểm sức khỏe. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời