Bạn đã hiểu hết về bảo hiểm phi nhân thọ chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Medplus vì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất về bảo hiểm phi nhân thọ giúp bạn hiểu về loại hình bảo hiểm này.

1. Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì
Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm bảo vệ bạn trước các sự kiện phi nhân thọ như thiệt hại về tài sản, thương tật cá nhân và thiên tai. Bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm không bảo hiểm rủi ro tử vong. Nó cũng bao gồm các thiệt hại như hóa đơn y tế, tiền lương bị mất và khuyết tật. 

Bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các sự kiện xảy ra trong suốt cuộc đời của chủ hợp đồng. Nhu cầu bảo hiểm phi nhân thọ đang tăng lên khi mọi người đang sống lâu hơn bao giờ hết. Nhu cầu bảo vệ tương lai tài chính của họ đã dẫn đến sự gia tăng của loại hình bảo hiểm này. “Bảo hiểm phi nhân thọ thường được coi là một giải pháp thay thế cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hoặc trọn đời vì phí bảo hiểm thấp hơn.”

2. Các loại bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay

Các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay
Các loại hình bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay

Bảo hiểm phi nhân thọ là bất kỳ loại hình bảo hiểm nào khác ngoài bảo hiểm nhân thọ. Trong khi bảo hiểm nhân thọ được chia thành các chính sách nhân thọ vĩnh viễn và có thời hạn, bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm nhiều loại chính sách bảo hiểm khác. Bảo hiểm phi nhân thọ có thể bảo hiểm cho con người, tài sản hoặc trách nhiệm pháp lý. Các loại bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm:

  • Bảo hiểm xe máy
    • Bảo hiểm xe hơi
    • Bảo hiểm xe hai bánh
    • Bảo hiểm xe thương mại
  • Bảo hiểm sức khỏe
  • Bảo hiểm du lịch
  • Bảo hiểm tai nạn
  • Bảo hiểm thiên tai (hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, v.v.)
  • Bảo hiểm tín dụng
  • Bảo hiểm tài sản
  • Bảo hiểm thế chấp

3. Tại sao cần mua bảo hiểm phi nhân thọ?

Các chính sách bảo hiểm phi nhân thọ thường bị bỏ qua bởi những người không tìm kiếm bảo hiểm cụ thể. Tuy nhiên, chúng bảo vệ bạn trước những điều không mong đợi và có thể được sử dụng như một khoản đầu tư trong tương lai.

Chính sách bảo hiểm nhân thọ bảo vệ chống lại cái chết sớm. Họ cũng đề nghị thanh toán một lần để hỗ trợ chi phí y tế hoặc chi phí tang lễ. Bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp các lợi ích khác như bảo hiểm tàn tật và chăm sóc dài hạn cũng như thay thế thu nhập cho những người bị mất việc làm do bệnh hiểm nghèo hoặc thương tích.

Xem ngay: 3 loại bảo hiểm phi nhân thọ nên mua

4. Bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm không chi trả chi phí tử vong. Nó còn được gọi là bảo hiểm nhân thọ không có quyền lợi tử vong. Bảo hiểm phi nhân thọ thường được mua bởi những cá nhân muốn tự bảo vệ mình trước những rủi ro tài chính trong trường hợp qua đời nhưng vẫn muốn an tâm tận hưởng cuộc sống.

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp các chính sách được thiết kế để giúp mọi người giảm thiểu rủi ro tài chính trong trường hợp họ chết hoặc bị tàn tật và không thể làm việc trong một thời gian dài.

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ cung cấp các biện pháp bảo vệ khác nhau cho khách hàng của họ, vì vậy điều quan trọng là phải so sánh cửa hàng để có kế hoạch tốt nhất.

5. Quyền lợi hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ

Quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ
Quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ

Việc sở hữu bảo hiểm phi nhân thọ giúp ích cho khách hàng như:

  • Việc mua hợp đồng bảo hiểm xe hơi của bên thứ ba là bắt buộc theo luật. Nó có thể xử lý việc thanh toán bồi thường cho bên thứ ba trong trường hợp tài sản hoặc cái chết.
  • Bảo hiểm y tế cung cấp hỗ trợ tài chính trong trường hợp cấp cứu y tế.
  • Một số chương trình bảo hiểm du lịch cung cấp bao gồm bảo hiểm cho người già và trẻ em. Những thứ này có thể hỗ trợ những khó khăn như thất lạc hành lý, tai nạn và mất giấy tờ khi đi du lịch nước ngoài.
  • Bảo hiểm nhà ở bảo vệ ngôi nhà của chủ hợp đồng trước nhiều sự kiện không lường trước được như hỏa hoạn, trộm cắp, thiên tai, bạo loạn, v.v.
  • Doanh nghiệp được hưởng lợi từ các sản phẩm bảo hiểm thương mại như bảo hiểm quyền lợi nhân viên, bảo hiểm chủ cửa hàng, bảo hiểm tài sản và hàng hải,…

6. Đặc điểm của hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ

Dưới đây là một số đặc điểm của hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ bạn cần biết:

  • Hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ thường có thời hạn hợp đồng một năm. Tùy từng loại bảo hiểm mà thời gian có thể dài hơn.
  • Nếu không có yêu cầu bồi thường nào được nộp theo chính sách bảo hiểm chung, chủ hợp đồng sẽ nhận được chiết khấu Tiền thưởng Không yêu cầu bồi thường. Đây là khoản chiết khấu tự do đối với phí bảo hiểm của chính sách tăng cho đến khi đạt đến một số tiền cụ thể.
  • Số tiền bảo hiểm là số tiền được quy định trong hợp đồng thể hiện trách nhiệm tối đa của công ty bảo hiểm đối với các khiếu nại trong thời hạn hợp đồng. Số tiền khả dụng của số tiền bảo hiểm có thể được chỉ định bởi công ty bảo hiểm.
  • Phí bảo hiểm chính sách được thanh toán trước khi công ty bảo hiểm ban hành chính sách. Khi một công ty nhận được đơn đăng ký bảo hiểm, họ sẽ đánh giá rủi ro liên quan dựa trên loại bảo hiểm cần thiết. Ví dụ, khi nói đến bảo hiểm y tế, tuổi tác, tiền sử bệnh và tình trạng y tế hiện tại của một người sẽ được xem xét trước khi đưa ra chính sách.
  • Công ty bảo hiểm không chịu toàn bộ chi phí cho mỗi yêu cầu bồi thường. Chủ hợp đồng chịu trách nhiệm cho một phần nhỏ chi phí, được gọi là khoản khấu trừ.

7. Tạm kết

Trên đây là giới thiệu về bảo hiểm phi nhân thọ để bạn và gia đình có thể chọn mua cho mình một gói bảo hiểm phù hợp nhất. Dù trẻ hay già, lớn hay bé, trai hay gái, thì việc có một hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ bản thân trước những biến cố trong cuộc đời là điều luôn được khuyến khích.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời