Hai yếu tố quan trọng nhất đi kèm với việc mua bảo hiểm sức khỏe là gia hạn bảo hiểm sức khỏe và các điều khoản và điều kiện của quy trình yêu cầu bồi thường.

Tại sao việc gia hạn bảo hiểm sức khỏe lại quan trọng như vậy là vì nó cho phép chủ hợp đồng tiếp tục được hưởng các quyền lợi. Một chính sách có thể được tiếp tục với cùng một công ty bảo hiểm hoặc một công ty mới.  

Bạn, với tư cách là người mua bảo hiểm được yêu cầu gia hạn hợp đồng trước khi hết hạn để được hưởng những lợi ích. Để đảm bảo bạn không bị tước đi những lợi ích này, Medplus mang đến cho bạn danh sách 4 yếu tố quan trọng để gia hạn bảo hiểm sức khỏe giúp bạn có lợi hơn.

1. Gia hạn bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bất kỳ chương trình bảo hiểm nào, có thể là bảo hiểm sức khỏe hoặc Bảo hiểm y tế, chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cần phải gia hạn nó trước khi chính sách hết hiệu lực, để bạn tiếp tục được bảo hiểm.

Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó, phí bảo hiểm không được thanh toán đúng hạn, nhà cung cấp bảo hiểm của bạn sẽ gia hạn thời hạn gia hạn hợp đồng bảo hiểm của bạn. Thời gian kéo dài này được gọi là thời gian gia hạn và trong thời gian này, bạn sẽ tiếp tục được hưởng các quyền lợi của bảo hiểm.

Bạn vẫn được bảo hiểm trong thời gian gia hạn này
Bạn vẫn được bảo hiểm trong thời gian gia hạn này

Thông thường, các công ty bảo hiểm đưa ra thời gian gia hạn bảo hiểm sức khỏe từ 15-30 ngày. Nếu bạn không thanh toán phí bảo hiểm trong thời gian gia hạn, hợp đồng sẽ bị coi là vô hiệu.

2. 4 yếu tố cần xem xét trước khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Để đảm bảo bạn không bị tước đi những lợi ích của bảo hiểm sức khỏe, Medplus mang đến cho bạn danh sách các yếu tố quan trọng để gia hạn bảo hiểm sức khỏe giúp bạn có lợi hơn: 

4 yếu tố cần xem xét khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe
4 yếu tố cần xem xét khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Cập nhật sức khỏe: Là một chủ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có trách nhiệm, bạn phải liên hệ với công ty bảo hiểm của mình để cập nhật cho họ bất kỳ thay đổi nào về tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn không hài lòng với công ty bảo hiểm hiện tại của mình, hãy thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn. Để đóng hợp đồng, hãy đưa ra yêu cầu chính thức bằng cách viết thư cho công ty bảo hiểm ít nhất 30 ngày trước ngày hết hạn hợp đồng bảo hiểm hiện tại của bạn. 

Thanh toán phí bảo hiểm: Người mua bảo hiểm có trách nhiệm thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn cho công ty bảo hiểm để giữ cho hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn có hiệu lực. Việc nhận phí bảo hiểm đã thanh toán là bằng chứng về cam kết của bạn đối với tính liên tục của chương trình.  

Thời gian gia hạn: Nếu bạn không gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe kịp thời, công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho bạn thời gian ân hạn là 15 ngày để gia hạn bảo hiểm sức khỏe. Gia hạn chính sách trong khoảng thời gian quy định để làm cho nó có hiệu lực và sau đó bạn có thể đủ điều kiện để tận dụng các lợi ích tiếp theo.      

Tính di động của chính sách: Một số chủ hợp đồng không gia hạn bảo hiểm sức khỏe của họ  vì họ thấy những lợi ích tốt hơn trong một số chương trình khác và muốn chuyển. Bạn có thể sử dụng tính di động của của chính sách và nâng cấp lên các lợi ích tốt hơn bằng cách chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ mới nhưng sau khi thông báo cho công ty bảo hiểm hiện tại của bạn. Quyết định của bạn phải được thông báo cho họ ít nhất 45 ngày trước khi hết hạn chính sách theo lịch trình.   

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt – loại nào tốt

3. Lưu ý về việc gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Lưu ý khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe
Lưu ý khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe

Công ty bảo hiểm sức khỏe ít quan tâm đến việc giải quyết yêu cầu bồi thường trong thời gian hết hạn và gia hạn. Người được bảo hiểm phải trả phí bảo hiểm trước khi thời gian gia hạn kết thúc để bảo vệ chính sách khỏi bị mất hiệu lực. 

Doanh nghiệp bảo hiểm không nhất thiết phải chấp nhận yêu cầu gia hạn bảo hiểm sức khỏe của bên mua bảo hiểm. Nhưng nếu một công ty bảo hiểm từ chối gia hạn, thì khách hàng có thể tìm kiếm lời giải thích cho hành động đó. 

Gia hạn bảo hiểm sức khỏe có thể được thực hiện thông qua chế độ trực tuyến hoặc trực tiếp. Khi gia hạn trực tiếp, bạn cần đến chi nhánh của công ty bảo hiểm để thanh toán phí bảo hiểm. Các đại lý cũng có thể thu số tiền phí bảo hiểm thông qua séc, đây luôn là một lựa chọn tốt hơn. Trong khi ở chế độ trực tuyến, bạn có thể gia hạn chính sách một cách thoải mái tại nhà của mình.

4. Tạm kết

Bảo hiểm sức khỏe cung cấp sự bảo vệ tài chính để đáp ứng các chi phí y tế của bạn khi cần thiết. Việc thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn sẽ đảm bảo bạn được đảm bảo về tài chính. Nếu bạn bỏ lỡ ngày đóng phí, các công ty bảo hiểm sẽ gia hạn thời gian đóng phí. Tuy nhiên, việc bỏ lỡ thời gian gia hạn sẽ dẫn đến một chính sách hết hiệu lực và bạn cần phải tiếp tục một chính sách mới. Do đó, bạn phải hiểu về việc gia hạn bảo hiểm sức khỏe để tiếp tục được hưởng những lợi ích từ chính sách.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời