Trong thời đại ngày nay, bảo hiểm sức khỏe là một lợi ích cho mỗi cá nhân. Cách tốt nhất để người ta có thể dễ dàng chi trả cho việc điều trị y tế trong trường hợp cấp cứu y tế mà không phải lo lắng về tài chính, bảo hiểm sức khỏe là một sự hỗ trợ lớn mà người ta có thể yêu cầu.

Được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các nhu cầu y tế đa dạng của các cá nhân, có thể là trẻ em, người lớn hoặc người cao tuổi, bảo hiểm sức khỏe là giải pháp một cửa mà bạn có thể dựa vào để tránh bị thiếu tiền và yên tâm hơn. Nhìn chung, tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe ở thời điểm hiện tại không thể chỉ nói suông.

Không cần phải nói, bảo hiểm sức khỏe là một món quà dành cho những ai muốn tránh xa mọi căng thẳng dưới bất kỳ hình thức nào trong trường hợp cấp cứu y tế bất ngờ. Tuy nhiên, có những lúc bảo hiểm sức khỏe lại trở thành một nguyên nhân gây lo lắng. Đúng vậy, bảo hiểm sức khỏe đôi khi có thể khiến bạn lo lắng ngay cả khi bạn đang trả phí bảo hiểm đúng hạn!

Cách tốt nhất để ngăn chặn điều tương tự xảy ra là gì? Nhận thức được tất cả các lý do khiến bạn lo lắng và ghi nhớ chúng khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe. Dưới đây Medplus sẽ liệt kê 5 rắc rối bạn có thể gặp phải với chính sách bảo hiểm sức khỏe của mình và cách giải quyết tốt nhất.

1. Thay đổi điều khoản chính sách bảo hiểm sức khỏe

Đôi khi các công ty bảo hiểm y tế thay đổi các điều khoản và điều kiện trong tài liệu chính sách của họ. Thêm hoặc xóa một bệnh viện khỏi danh sách mạng, bao gồm hoặc loại trừ một bệnh cụ thể, là một vài thay đổi cơ bản có thể diễn ra trong các điều khoản và điều kiện. 

Nếu sự thay đổi về các điều khoản và điều kiện khiến bạn lo lắng, tốt nhất bạn nên chuyển công ty bảo hiểm của mình với sự trợ giúp của tùy chọn tính di động. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn chính sách tốt nhất sau khi thực hiện so sánh chi tiết từ mọi khía cạnh và sau đó đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Điều khoản chính sách bảo hiểm sức khỏe thay đổi
Điều khoản chính sách bảo hiểm sức khỏe thay đổi

2. Không nhận được yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt

Khi mọi người mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, họ nghĩ rằng họ sẽ không phải trả tiền cho trường hợp cấp cứu y tế. Mặc dù khái niệm về yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt có thể đúng, nhưng thực tế là cơ sở yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt cũng đi kèm với một số điều khoản. 

Bị từ chối yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt
Bị từ chối yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt

Lợi ích của việc yêu cầu nhập viện không dùng tiền mặt được cho phép khi một người tận dụng điều trị tại một bệnh viện trong mạng lưới. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp công ty bảo hiểm không thể xác định được người được bảo hiểm trong thời gian mong muốn và yêu cầu thanh toán hóa đơn từ tiền túi của họ, do đó gây ra sự bất tiện lớn về tài chính cho người được bảo hiểm. 

Cách hoàn hảo để tránh tình huống này là kiểm tra trước xem bệnh viện có được liệt kê trong tài liệu chính sách về cơ sở yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt hay không. Có được sự chấp thuận trước từ công ty bảo hiểm luôn là cách tốt hơn để ngăn chặn sự chậm trễ trong việc cấp phép. 

3. Tăng phí bảo hiểm sức khỏe

Công ty bảo hiểm có thể cho phép tăng phí bảo hiểm sức khỏe do thay đổi bảng tuổi hoặc thay đổi nhất định trong cơ cấu chi phí. Những người tham gia hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của họ trong một thời gian dài có thể thấy việc tăng phí bảo hiểm đột ngột này là đáng lo ngại. 

Để xử lý tình huống như vậy mà không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lựa chọn lý tưởng cho các chủ hợp đồng là tận dụng cơ sở chuyển đổi và chuyển hợp đồng sang bất kỳ công ty bảo hiểm nào khác đang cung cấp bảo hiểm tương tự với mức phí bảo hiểm thấp. 

Chuyển đổi công ty bảo hiểm khi phí bảo hiểm sức khỏe của bạn tăng nhanh
Chuyển đổi công ty bảo hiểm khi phí bảo hiểm sức khỏe của bạn tăng nhanh

4. Bị từ chối bảo hiểm do bệnh có từ trước

Bảo hiểm cho các bệnh có từ trước đi kèm với một vài năm chờ đợi hoặc ‘thời gian chờ đợi’, như cách họ gọi. Trường hợp cá nhân được bảo hiểm quên điều khoản này có thể phải tự chi trả toàn bộ chi phí bệnh tật đã có từ trước. 

Để tránh gánh nặng tài chính, bạn nên đề cập trước tất cả các bệnh có sẵn (tại thời điểm mua hợp đồng) để bạn không bị từ chối bảo hiểm vào thời điểm cuối cùng và không có tranh chấp về việc giải quyết khiếu nại trong tương lai. 

Xem ngay: Bảo hiểm cho ba mẹ – nên mua loại hình bảo hiểm nào?

5. Kiểm tra danh sách loại trừ

Mỗi công ty bảo hiểm sức khỏe có danh sách loại trừ riêng của họ. Trong trường hợp bạn đã chuyển từ công ty này sang công ty khác, hãy lưu ý rằng có khả năng có sự thay đổi lớn trong danh sách loại trừ. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể sẽ không được công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả chi phí y tế vì nó bị loại trừ trong chính sách của công ty mới của bạn. 

Cách tốt nhất để tránh chi tiêu từ tiền túi của bạn mặc dù có bảo hiểm là kiểm tra danh sách các loại trừ trước khi chuyển và trước khi gia hạn hợp đồng hiện tại của bạn.

6. Tạm kết

Bạn có thể tránh được một loạt rắc rối liên quan đến bảo hiểm sức khỏe bằng cách cẩn thận đưa ra các lựa chọn của mình. Bây giờ bạn đã biết những vấn đề cơ bản mà mọi người gặp phải ngay cả sau khi đầu tư vào chính sách tốt nhất và thanh toán phí bảo hiểm kịp thời, hãy đảm bảo bạn không lặp lại sai lầm của họ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời