Ung thư có thể khó phát hiện ở trẻ em. Nhưng có một số dấu hiệu và triệu chứng mà bạn có thể lưu ý về bệnh ung thư ở trẻ em, tương tự như các bệnh thông thường khác. Ngoài ra, có thể đôi khi trẻ không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào trong số này. Hoặc những triệu chứng này có thể là biểu hiện của một tình trạng bệnh lý khác không phải là ung thư.

Nhưng đôi khi phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy nên Medplus đưa ra những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư ở trẻ giúp cha mẹ có sự chuẩn bị tốt cho trẻ.

1. Những dấu hiệu và triệu chứng có thể có của bệnh ung thư ở trẻ.

Các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư ở trẻ em
Các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư ở trẻ em

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư có thể rất khác so với những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh khác trong thời thơ ấu. Lưu ý rằng các triệu chứng được liệt kê dưới đây có thể là do ung thư hoặc không. Nhưng bạn nên đến gặp bác sĩ trong trường hợp con bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào sau đây:

  • Nếu đứa trẻ không thể đi tiểu được hoặc có máu trong người
  • Nếu có một khối u, sưng hoặc cứng không rõ nguyên nhân ở bất cứ đâu trên cơ thể
  • Đau lưng không khỏi hoặc đau bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể khiến trẻ không ngủ được trong đêm.
  • Đau bụng hoặc sưng tấy không biến mất
  • Co giật không rõ nguyên nhân, thay đổi hành vi hoặc thay đổi tâm trạng
  • Nhức đầu ở trẻ không thể chữa khỏi
  • Vết bầm tím không rõ nguyên nhân hoặc phát ban các chấm nhỏ màu tím hoặc đỏ xảy ra thường xuyên
  • Xanh xao bất thường
  • Nếu trẻ luôn cảm thấy lờ đờ hoặc mệt mỏi
  • Các triệu chứng giống cúm hoặc nhiễm trùng
  • Nôn mửa, khó thở
  • Sốt cao hoặc đổ mồ hôi không rõ nguyên nhân
  • Những thay đổi về sự xuất hiện của đôi mắt

2. Những gì cần làm khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ.

Khi con trẻ xuất hiện những dấu hiệu như vậy cha mẹ có thể sẽ hoảng hốt và không biết tiếp theo nên làm gì, dưới đây là những gì Medplus khuyên bạn nên làm khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ:

Những gì cần làm khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ
Những gì cần làm khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ

2.1. Đến gặp bác sĩ.

Trong trường hợp bạn thấy những dấu hiệu hoặc triệu chứng này ở trẻ, thì bạn nên đến gặp bác sĩ để khám bệnh và xin lời khuyên. Bạn sẽ được yêu cầu chia sẻ một số chi tiết và trả lời một số câu hỏi như con bạn phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe trong bao lâu,… Điều này sẽ giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân của vấn đề, còn được gọi là chẩn đoán.

Đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ
Đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ

Sau khi hỏi một vài câu hỏi về bệnh sử và các triệu chứng của con bạn, bác sĩ sẽ khám cho con bạn. Nếu các triệu chứng là do ung thư, thì bác sĩ có thể đề nghị một số xét nghiệm hình ảnh như chụp X-quang,… Đôi khi có một khối u bất thường và bác sĩ có thể được xét nghiệm sinh thiết để có kết quả chính xác hơn.

2.2. Sau khi có kết quả khám bệnh.

Nếu con bạn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, thì việc giảm bớt các triệu chứng là bước quan trọng tiếp theo trong quá trình điều trị. Đây được gọi là chăm sóc giảm nhẹ hoặc chăm sóc hỗ trợ. Nói chung, nó được bắt đầu ngay sau khi chẩn đoán và tiếp tục trong suốt quá trình điều trị. Bạn không được quên nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của con bạn về các dấu hiệu và triệu chứng mà trẻ đang gặp phải, bao gồm các triệu chứng mới, nếu có, hoặc thay đổi trong các triệu chứng.

Nếu con bạn không phải mắc bệnh ung thư thì chúc mừng bạn, điều bạn cần làm bây giờ là làm theo lời dặn của bác sĩ để bé có thể khỏi bệnh nhanh nhất.

Đương nhiên, như đã nói ở trên phòng bệnh hơn chữa bệnh vì vậy bạn có thể mua cho con mình những gói bảo hiểm có thể bảo vệ sức khỏe cho bé cũng như hỗ trợ tài chính trong trường hợp khẩn cấp. Bạn có thể mua bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm bệnh ung thư cho trẻ tùy theo nhu cầu và khả năng của gia đình, khi mua các gói bảo hiểm từ sớm sẽ nhận được nhiều quyền lợi và nhận được bảo hiểm toàn diện với chi phí rẻ.

Để mua bảo hiểm sức khỏe bạn có thể mua tại đây.

3. Kết luận.

Nhìn thấy con bạn không khỏe và sau đó biết về chẩn đoán ung thư của chúng trong một thời gian ngắn có thể khiến gia đình bạn đảo lộn. Bạn thậm chí có thể cảm thấy tuyệt vọng vào một thời điểm nào đó. Nhưng hoảng sợ không phải là giải pháp. Điều tốt nhất trong những tình huống như vậy là liên hệ với bạn bè và gia đình, trò chuyện với họ hoặc đơn giản là nhờ họ giúp đỡ trong việc thực hiện mọi việc.

Vì vậy, bạn không được bỏ qua các dấu hiệu bệnh ung thư ở trẻ em và mua các gói bảo hiểm có thể bảo vệ sức khỏe cho con bạn cũng như bảo vệ sức khỏe tài chính của gia đình khỏi những biến cố bất ngờ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời