Với những tiến bộ trong lĩnh vực khoa học y tế, người ta đã có thể cấy ghép tế bào gốc để chữa khỏi một số bất thường mà trước đây không thể tưởng tượng được. 

Cấy ghép tế bào gốc là một công nghệ y tế mang tính đột phá đã giúp nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo trên toàn cầu có thể tận hưởng một cuộc sống mới. Trong bài đăng này, hãy cùng Medplus tìm hiểu về ý nghĩa của cấy ghép tế bào gốc và chi phí cấy ghép tế bào gốc có được bảo hiểm sức khỏe chi trả không nhé!

1. Cấy ghép tế bào gốc máu là gì?

Cấy ghép tế bào gốc tạo máu (HSCT) thường được gọi là ghép tủy xương. Đây là một thủ tục y tế được thực hiện để thay thế tủy xương bị hư hỏng của một người bằng các tế bào gốc khỏe mạnh.

Cấy ghép tế bào gốc máu là gì
Cấy ghép tế bào gốc máu là gì?

Khi các tế bào gốc tạo máu của một người bị tổn thương, chúng có thể được thay thế bằng các tế bào gốc khỏe mạnh bao gồm tiểu cầu, bạch cầu và hồng cầu, những tế bào quan trọng đối với hoạt động bình thường của cơ thể con người.

2. Ai và khi nào cần cấy ghép tế bào gốc máu

Thủ tục HSCT được khuyến nghị cho bệnh nhân khi tủy xương của người đó không thể tạo ra các tế bào máu khỏe mạnh. Điều này có thể gây ra do nhiều lý do, chẳng hạn như;

Theo nhu cầu chính xác, một quy trình khác nhau có thể được sử dụng để khôi phục việc tạo ra các tế bào bình thường trong tủy xương.

3. Chi phí cấy ghép tế bào gốc máu là bao nhiêu?

Chi phí cấy ghép tế bào gốc máu là bao nhiêu
Chi phí cấy ghép tế bào gốc máu là bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí cho mỗi hình thức ghép khác nhau, đối với ghép tế bào gốc tự thân, mỗi ca ghép có tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng trừ đi chi phí bảo hiểm chi trả thì người bệnh phải chi trả khoảng 100 triệu đồng.

Ghép tế bào gốc đồng loại, mỗi ca ghép có tổng chi phí khoảng 600 triệu, trừ bảo hiểm chi trả, người bệnh phải chi trả khoảng 200 – 300 triệu đồng.

Giá trị mang lại từ các ca ghép thành công là vô cùng lớn. Nhiều người bệnh đã được trở lại cuộc sống như những người khỏe mạnh bình thường từ phương pháp này.

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cấy ghép tế bào gốc máu

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật. Một số trong số đó bao gồm bệnh viện bạn chọn để thực hiện phẫu thuật, quy trình được bệnh viện lựa chọn để phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân,..

Dưới đây là một số chi phí không thể tránh khỏi khi cấy ghép tủy xương:

  • Chi phí trước khi nhập viện: Chi phí trước khi nhập viện cần thiết cho phẫu thuật tủy xương trước khi ca phẫu thuật thực sự diễn ra bao gồm kiểm tra sức khỏe cơ bản.
  • Các xét nghiệm cụ thể liên quan đến điều trị: Tùy thuộc vào loại cấy ghép tủy xương, các xét nghiệm khác nhau có thể được đề nghị cho bệnh nhân đang điều trị, chẳng hạn như siêu âm Doppler màu, siêu âm, chụp CT,… 
  • Chi phí cấy ghép/phẫu thuật: Trên cơ sở loại phẫu thuật được tiến hành cũng như các phiên điều trị cần thiết.
  • Chi phí bổ sung: Bên cạnh những chi phí trên, còn có nhiều chi phí bổ sung khác như tiêm thuốc ức chế miễn dịch được chỉ định sau phẫu thuật, các buổi theo dõi theo chỉ định của bác sĩ phẫu thuật, chi phí sau phẫu thuật,…

5. Bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho việc cấy ghép tế bào gốc máu không?

Có một số công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo như cấy ghép tủy xương theo các chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau.

Tuy nhiên, ngoài phẫu thuật tủy xương, hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể không cho phép chi trả cho các ca cấy ghép tế bào gốc khác. Do đó, một số điều kiện y tế có thể không được bảo hiểm bởi các chương trình bảo hiểm.

Ngay cả trong trường hợp phẫu thuật tủy xương sử dụng tế bào gốc tạo máu, phạm vi bảo hiểm chỉ có sẵn trong các chương trình bảo hiểm sức khỏe bệnh hiểm nghèo. Nhưng bác sĩ của bạn nên xác nhận rằng bạn đủ điều kiện để điều trị này. Chỉ sau đó, bạn mới có thể tiếp tục tận dụng các quyền lợi của việc điều trị theo chính sách bảo hiểm sức khỏe.

Nhưng điều quan trọng nhất là bạn nên sở hữu chính sách bảo hiểm sức khỏe để có thể được hưởng những quyền và lợi ích từ chính sách.

Tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với những phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    6. Tạm kết

    Tiếp tục cuộc sống với căn bệnh hiểm nghèo là một trải nghiệm vô cùng đau đớn. Không chỉ bệnh nhân, cả gia đình đều đau khổ nếu một thành viên trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo. Vì vậy, điều quan trọng là mọi người phải xem xét những rủi ro này một cách chân thành và có đủ biện pháp phòng ngừa để tránh chúng.

    Hơn nữa, việc mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe có phạm vi bảo hiểm phù hợp cũng không kém phần quan trọng đối với mọi người. Mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe là một cách tốt để chuẩn bị tài chính cho bất kỳ ai để đối phó với những căn bệnh chết người như vậy.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

    Nguồn tham khảo

    Trả lời