Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì? Những lợi ích thiết thực mà gói bảo hiểm này mang lại cho người được bảo hiểm như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó đã cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta, nhưng nó cũng làm gia tăng căng thẳng và khả năng mắc các bệnh hiểm nghèo. Ngày nay, chúng ta thường nghe nhiều người được chẩn đoán mắc các bệnh hiểm nghèo như đau tim, tê liệt, ung thư, suy thận,..

Căn bệnh này không chỉ gây khó khăn về tài chính mà còn gây ra nỗi đau về thể chất và tinh thần cho người bệnh và gia đình. Cách tốt nhất để dự phòng cho những trường hợp bất khả kháng như vậy là mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

1. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là loại bảo hiểm chi trả cho trường hợp người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo thuộc phạm vi bảo hiểm, tạo nguồn kinh phí để điều trị bệnh.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Đây là một loại hình bảo hiểm sức khỏe, nhưng không giống như bảo hiểm y tế hay bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, chi trả theo chi phí khám chữa bệnh thực tế. Với loại hình bảo hiểm này, một số tiền nhất định đã được cam kết trong hợp đồng sẽ được chi trả, nếu người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo thuộc phạm vi bảo hiểm.

Một người có thể tham gia cùng lúc nhiều hợp đồng bảo hiểm nhưng tổng số tiền được chi trả không thể lớn hơn chi phí điều trị thực tế, theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Ngoài ra bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có thể gia tăng thêm quyền lợi phụ như trợ cấp nằm viện, bồi thường tử vong do các nguyên nhân khác. Số tiền bảo hiểm cho các quyền lợi này thường nhỏ nếu so với quyền lợi chính.

Thời hạn của loại hình bảo hiểm bệnh này ngắn, thường chỉ 1 năm, đôi khi vài năm. Nhưng các công ty bảo hiểm thường khuyến khích người tham gia tái tục đến một độ tuổi tối đa nhất định để hiệu lực bảo vệ của hợp đồng được xuyên suốt.

2. 3 lợi ích của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Dưới đây là 3 lợi ích thiết thực của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo:

Tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đảm bảo tài chính
Tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo để đảm bảo tài chính

2.1. Chi trả ngay số tiền bảo hiểm khi có chẩn đoán bệnh, không phân biệt giai đoạn bệnh

Chi phí điều trị là rào cản chủ yếu ngăn cản người bệnh được chữa trị kịp thời. Nhiều bệnh nhân thậm chí từ bỏ quá trình điều trị vì không có khả năng lo liệu. Vì thực tế này mà bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ chi trả ngay khi có chẩn đoán bệnh một phần hoặc toàn bộ số tiền bảo hiểm, tùy theo mức độ bệnh tại thời điểm đó. Bạn có thể yên tâm vì đã biết trước mức chi trả cho từng trường hợp, được nêu rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm còn lại sẽ được chi trả nếu bệnh tiến qua giai đoạn sau, đòi hỏi tiếp tục điều trị.

2.2. Chi phí mua bảo hiểm chỉ chiếm tỷ lệ không đáng kể so với quyền lợi nhận được

Bạn chắc chắn sẽ dùng đến bảo hiểm y tế hay bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (một loại bảo hiểm y tế thương mại) cho nhu cầu khám chữa bệnh thông thường. Nhưng việc mắc bệnh hiểm nghèo lại mang tính rủi ro mà mọi người đều cố tránh. Vì thế phí mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cũng thấp hơn nhiều, thường nằm trong khoảng từ 0.05% đến 0.5% số tiền bảo hiểm. Như vậy ai cũng dễ dàng tham gia loại hình bảo hiểm này để được bảo vệ trong tình huống xấu nhất.

Xem ngay: Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo: Những điều cần biết

2.3. Người mua được lựa chọn phạm vi bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm

Số lượng bệnh hiểm nghèo đã biết là khá nhiều. Một số gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo vệ cho gần như tất cả các bệnh này. Trong khi đó nhiều bảo hiểm khác lại tập trung vào những bệnh khách hàng có nguy cơ mắc phải cao hơn, ảnh hưởng bởi độ tuổi, giới tính, điều kiện công việc, lối sống… Ví dụ phụ nữ thường mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư tử cung. Nam giới lại hay mắc các bệnh về tim, gan, thận, phổi…

3. Tạm kết

Khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, nếu có chẩn đoán bệnh bất kể giai đoạn sớm hay muộn, người bệnh đều sẽ được công ty bảo hiểm chi trả một khoản tiền cụ thể như đã cam kết trước trong hợp đồng. Số tiền này có thể là 100% hoặc một tỷ lệ của tổng số tiền bảo hiểm. Do đó, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là phương thức tốt nhất giúp bạn trong trường hợp mắc bệnh.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời