Bảo hiểm thai sản đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình do những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, ít người biết đến thời gian chờ bảo hiểm thai sản. Do đó, Medplus chia sẻ những thông tin cần thiết về thời gian chờ bảo hiểm thai sản để giúp mọi người bảo đảm quyền lợi một cách tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là gì?
Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản về cơ bản là một kế hoạch được thiết kế để trang trải các chi phí chăm sóc sức khỏe và thai sản của những bà mẹ đang mang thai và đứa trẻ sắp sinh của họ. Bảo hiểm thai sản chi trả chi phí cho cả sinh mổ và sinh thường. Ngoài ra, quyền lợi bảo hiểm thai sản có thể bao gồm cả chi phí điều trị trước và sau khi nhập viện, bao gồm phí tư vấn, phí bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sở hữu bảo hiểm thai sản, với tư cách là người bổ sung với chương trình bảo hiểm sức khỏe hiện có của bạn.

2. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là gì?

Thời gian chờ bảo hiểm thai sản
Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là gì?

Trong một chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản, thời gian chờ bảo hiểm thai sản đề cập đến khoảng thời gian hoàn thành mà bảo hiểm được cung cấp cho người được bảo hiểm. Bất kỳ khiếu nại nào do chủ hợp đồng đưa ra trong thời gian chờ đợi đều bị từ chối và không có hỗ trợ tài chính nào được cung cấp để trang trải các chi phí thai sản.

Thời gian chờ đợi của hợp đồng bảo hiểm thai sản bắt đầu vào ngày bắt đầu hợp đồng nhưng có thể thay đổi từ chương trình bảo hiểm này sang chương trình bảo hiểm khác.

Xem ngay: 7 điều cần biết trước khi mua bảo hiểm thai sản tự nguyện

3. Các loại thời gian chờ bảo hiểm thai sản

Có 4 loại thời gian chờ bảo hiểm thai sản. Cụ thể:

  • Thời gian chờ bảo hiểm thai sản: Thông thường, các chương trình bảo hiểm thai sản cung cấp bảo hiểm cho các chi phí thai sản sau thời gian chờ đợi từ 9 tháng đến 6 năm. Thời gian chờ đợi chính xác có thể thay đổi từ kế hoạch này sang kế hoạch khác.
  • Thời gian chờ đợi ban đầu:Tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm thai sản đều có thời gian chờ đợi ban đầu là 30 ngày. Trong thời gian này, nhà cung cấp bảo hiểm không giải quyết bất kỳ khiếu nại nào ngoại trừ chi phí y tế do thương tích do tai nạn.
  • Thời gian chờ đợi các bệnh có sẵn: Các chương trình bảo hiểm thai sản có thời gian chờ đợi từ 2 đến 4 năm đối với các bệnh có sẵn. Trong thời gian này, công ty bảo hiểm sẽ không cung cấp bảo hiểm cho các bệnh đã có từ trước.
  • Thời gian chờ các bệnh/thủ thuật cụ thể: Một số bệnh và thủ thuật được bảo hiểm theo các chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản sau thời gian chờ 2 năm. Danh sách các bệnh và thủ tục cụ thể này được đề cập trong tài liệu hợp đồng do công ty bảo hiểm cung cấp.

4. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản hoạt động như thế nào?

Khi người phụ nữ mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản, thời gian chờ áp dụng bắt đầu từ ngày bắt đầu hợp đồng. Chính sách cần đổi mới hàng năm. Ngay sau khi thời gian chờ đợi kết thúc, bảo hiểm thai sản bắt đầu và người được bảo hiểm đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường.

Quyền lợi thai sản thường có thời gian chờ trong khoảng 210 ngày đến 270 ngày
Quyền lợi thai sản thường có thời gian chờ trong khoảng 210 ngày đến 270 ngày

Như vậy, hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản nên được mua trước và không nên mua ngay trước hoặc trong khi mang thai. Nó nên được mua bởi những phụ nữ dự định bắt đầu một gia đình trong vài năm tới. Bằng cách đó, thời gian chờ đợi của một kế hoạch bảo hiểm thai sản sẽ kết thúc vào thời điểm người phụ nữ được bảo hiểm mang thai.

5. Tạm kết

Bảo hiểm sức khỏe thai sản chắc chắn là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà các cặp vợ chồng có thể thực hiện để trang trải chi phí thai sản của họ trong tương lai. Tuy nhiên, tất cả các gói bảo hiểm thai sản đều có thời gian chờ đợi và do đó, bạn nên kiểm tra kỹ thời gian chờ đợi trước khi mua.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời