Mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đã trở thành một nhu cầu cần thiết trong thời đại ngày nay. Nhịp sống nhanh, lối sống ít vận động và chế độ dinh dưỡng kém có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Để đối phó với những vấn đề này, cùng với việc nâng cao sức khỏe thể chất thì cũng cần chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính cho những trường hợp y tế khẩn cấp.

Trong bài viết này, Medplus sẽ mang đến những điều bạn nên và không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe trong trường hợp khẩn cấp. hãy cùng đọc nội dung bên dưới đây nếu bạn đang có kế hoạch tham gia bảo hiểm sức khỏe nhé.

Những điều không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe

1. Đừng che giấu tình trạng sức khỏe của bạn

cung cấp thông tin trung thực về tình trạng sức khỏe 
cung cấp thông tin trung thực về tình trạng sức khỏe 

Khi bạn mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp một khoản bảo hiểm tài chính trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Nếu bạn giấu tình trạng sức khỏe của mình và yêu cầu một tình huống không được đề cập trong chính sách, yêu cầu của bạn sẽ bị từ chối. Hãy nhớ rằng, không bao giờ cung cấp thông tin sai lệch hoặc che giấu tình trạng sức khỏe của bạn khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

2. Đừng bỏ qua quyền lợi bổ sung nếu cần

Với chính sách bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ được bảo hiểm toàn diện nếu xảy ra trường hợp khẩn cấp về y tế. Để đạt được điều này, bạn cần đảm bảo rằng bạn tham gia toàn diện các tình trạng/sự kiện được bảo hiểm.

Nếu bạn cảm thấy rằng chính sách hiện tại của mình không đủ, bạn nên cân nhắc mua thêm bảo hiểm gói cao cấp hoặc các quyền lợi bổ sung. Ngoài ra, chính sách bảo hiểm nhóm do chủ lao động cung cấp có thể không đủ, trong trường hợp này, hãy tăng cường bảo hiểm bằng cách tham gia thêm gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân riêng biệt.

3. Không trì hoãn việc gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

Thời hạn của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thường là một năm, sau đó bạn cần phải gia hạn hợp đồng. Hãy nhớ rằng, bạn không thể gửi khiếu nại nếu chính sách của bạn đã hết hạn. Do đó, để đảm bảo an toàn tài chính và nhu cầu chăm sóc sức khỏe, hãy gia hạn hợp đồng bảo hiểm của bạn đúng hạn.

4. Đừng mua trừ khi bạn hiểu về sản phẩm

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng – không mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe nếu bạn không hiểu những gì nó cung cấp. Bảo hiểm sức khỏe có thể không đáp ứng các yêu cầu của bạn và khiến bạn không được bảo hiểm đầy đủ. Do đó, nếu có bất gì vấn đề gì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên trong công ty bảo hiểm.

Kết luận

Các yếu tố chính, những điều nên và không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe là vô cùng quan trọng. Để mua bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu, bạn cần dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khả năng đáp ứng bảo hiểm. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời