Mang thai là một trong những trải nghiệm đẹp đẽ và đáng nhớ nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Do đó, nhiều người đã lựa chọn bảo hiểm thai sản là phương án an toàn để chào đón thêm một thành viên mới trong gia đình. Tuy nhiên, bảo hiểm thai sản luôn bao gồm một thời gian chờ nhất định để được hưởng lợi ích từ bảo hiểm. Và nhiều khách hàng đã đặt câu hỏi cho Medplus rằng có gói bảo hiểm thai sản nào không bao gồm thời gian chờ hay không?

Để trả lời câu hỏi này thì bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là gì?

Thời gian chờ bảo hiểm thai sản
Thời gian chờ bảo hiểm thai sản là gì?

Trong một chương trình bảo hiểm sức khỏe thai sản, thời gian chờ bảo hiểm thai sản đề cập đến khoảng thời gian hoàn thành mà bảo hiểm được cung cấp cho người được bảo hiểm. Bất kỳ khiếu nại nào do chủ hợp đồng đưa ra trong thời gian chờ đợi đều bị từ chối và không có hỗ trợ tài chính nào được cung cấp để trang trải các chi phí thai sản.

Thời gian chờ đợi của hợp đồng bảo hiểm thai sản bắt đầu vào ngày bắt đầu hợp đồng nhưng có thể thay đổi từ chương trình bảo hiểm này sang chương trình bảo hiểm khác.

Xem ngay: 7 điều cần biết trước khi mua bảo hiểm thai sản tự nguyện

2. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản hoạt động như thế nào?

Khi người phụ nữ mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản, thời gian chờ áp dụng bắt đầu từ ngày bắt đầu hợp đồng. Chính sách cần đổi mới hàng năm. Ngay sau khi thời gian chờ đợi kết thúc, bảo hiểm thai sản bắt đầu và người được bảo hiểm đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường.

Quyền lợi thai sản thường có thời gian chờ trong khoảng 210 ngày đến 270 ngày
Quyền lợi thai sản thường có thời gian chờ trong khoảng 210 ngày đến 270 ngày

Như vậy, hợp đồng bảo hiểm sức khỏe thai sản nên được mua trước và không nên mua ngay trước hoặc trong khi mang thai. Nó nên được mua bởi những phụ nữ dự định bắt đầu một gia đình trong vài năm tới. Bằng cách đó, thời gian chờ đợi của một kế hoạch bảo hiểm thai sản sẽ kết thúc vào thời điểm người phụ nữ được bảo hiểm mang thai.

3. Có bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ đợi không?

Đáng tiếc là không có bảo hiểm thai sản nào mà không bao gồm thời gian chờ cả.

Không có gói bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ
Không có gói bảo hiểm thai sản nào không có thời gian chờ

Hiện tại, tất cả các gói bảo hiểm sức khỏe thai sản đều có thời gian chờ. Trên thực tế, các chương trình bảo hiểm sức khỏe thông thường có bảo hiểm thai sản cũng không có thời gian chờ đợi bằng không. Do đó, các cặp vợ chồng và phụ nữ có kế hoạch lập gia đình trong những năm tới nên mua hợp đồng bảo hiểm thai sản trước.

4. Thời gian chờ bảo hiểm thai sản có thể được giảm

Đúng. Rất nhiều kế hoạch bảo hiểm thai sản cung cấp tùy chọn giảm thời gian chờ đợi. Các tùy chọn hoặc điều khoản riêng này, chẳng hạn như giảm thời gian chờ PED, được cung cấp để giảm thời gian chờ áp dụng theo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm thai sản. Tuy nhiên, những điều khoản riêng này chỉ khả dụng khi thanh toán một khoản phí bảo hiểm bổ sung. Tuy nhiên, mọi chương trình thai sản có thể cung cấp hoặc không cung cấp tùy chọn này.

Ví dụ: giả sử thời gian chờ đợi các bệnh có sẵn theo chương trình bảo hiểm thai sản là 4 năm. Nếu bạn mua một điều khoản riêng giảm thời gian chờ PED, thời gian chờ có thể giảm từ 4 năm xuống chỉ còn 2 năm.

5. Tạm kết

Bảo hiểm sức khỏe thai sản chắc chắn là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà các cặp vợ chồng có thể thực hiện để trang trải chi phí thai sản của họ trong tương lai. Tuy nhiên, tất cả các gói bảo hiểm thai sản đều có thời gian chờ đợi và do đó, bạn nên kiểm tra kỹ thời gian chờ đợi trước khi mua. Bạn cũng có thể khám phá tùy chọn giảm thời gian chờ bằng cách mua một điều khoản riêng giảm thời gian chờ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời