Sở hữu một chiếc ô tô có lẽ là niềm vui của rất nhiều người. Do vậy, đa phần chủ sở hữu xe cũng đặc biệt quan tâm đến các gói bảo hiểm thân vỏ xe để bảo vệ phương tiện của mình trước những sự cố hay tai nạn bất ngờ.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

I. Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là hình thức bảo hiểm tự nguyện sử dụng để bảo hiểm các thiệt hại do tác động từ bên ngoài như thiên tai, tai nạn bất ngờ, đánh chìm, mất cắp toàn bộ hoặc một số phần của phương tiện…

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Do đó, khi xuất hiện những bất trắc không thể lường trước, phía bảo hiểm thân vỏ xe có thể giúp chủ phương tiện giảm thiểu gánh nặng về tiền sửa chữa hay chi phí thay mới bộ phận hoặc bồi thường cho phương tiện một khoản đáng kể.

Ngày nay, các bên cung cấp bảo hiểm thường triển khai 2 loại hình bảo hiểm thân vỏ xe như:

  • Bảo hiểm mức miễn bồi thường có khấu trừ: Trường hợp thiệt hại phương tiện vượt quá mức miễn thường thì mức bồi thường được tính từ mức thiệt hại thực tế trừ đi mức miễn thường.
    Ngược lại, nếu thiệt hại cho phương tiện nhỏ và dưới mức miễn thường thông thường, chủ sở hữu xe sẽ chi trả các chi phí này.
  • Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới: Là loại hình bảo hiểm thường áp dụng trong các tình huống mà thiết bị, máy móc, bộ phận, phụ tùng của phương tiện chịu tổn thất sẽ được công ty bảo hiểm thay mới mà không bị trừ bất kỳ phần khấu trừ nào.

II. Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không?

Hầu hết chủ xe thường dành một số tiền vừa đủ để bảo hiểm xe ô tô nhằm bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình khi có điều không may xảy ra. Biến cố bất ngờ có thể ập đến bất cứ lúc nào, có sẵn một lá chắn bảo vệ mọi lúc sẽ giúp khách hàng vô cùng yên tâm.

Đặc biệt, những người mới mua ô tô, mới có bằng lái và chưa tự tin lái xe có xu hướng mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để giảm thiểu các thiệt hại khi chẳng may xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, bảo hiểm thân vỏ xe còn mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không?
Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không?

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân vỏ xe

  • Hỗ trợ cứu hộ phương tiện miễn phí tại các khu vực tỉnh hay thành phố lớn.
  • Thủ tục yêu cầu và giải quyết bồi thường nhanh gọn. Mọi thông tin đều được thông báo một cách minh bạch và chính xác.
  • Đa dạng cách thức bồi thường cho người mua bảo hiểm chọn lựa.

III. Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khác gì với bảo hiểm vật chất xe ô tô?

Cả hai loại bảo hiểm thân vỏ xe và bảo hiểm vật chất đều nhằm bảo vệ chung đối tượng là phương tiện của khách hàng. Điểm khác nhau cơ bản giữa 2 loại hình này là:

  • Như tên gọi, bảo hiểm thân vỏ xe ô tô dành riêng bảo vệ cho ngoại thất hoặc phụ kiện bên ngoài xe như: đèn, kính xe, chắn bùn, vỏ kim loại…
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô là bảo hiểm dành cho tổng thể phương tiện, bao gồm các bộ phận thân vỏ xe, động cơ, nội thất, hệ thống điện, hệ thống nhiên liệu…
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khác gì với bảo hiểm vật chất xe ô tô?
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khác gì với bảo hiểm vật chất xe ô tô?

Do đó, tùy vào nhu cầu và tà chính mà chủ hợp đồng có thể lựa chọn bảo hiểm rủi ro cho những tác động bên ngoài phương tiện hoặc rủi ro cho toàn bộ chiếc xe.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về bảo hiểm thân vỏ xe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời