Bạn có phải là một trong những người sắp có chuyến đi xa và hiện đang điên cuồng tìm kiếm trên mạng các loại bảo hiểm du lịch thích hợp để mua? Bảo hiểm du lịch là một trong những thứ mà nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua, không mua và hối tiếc khi điều không may xảy ra.

Nếu bạn đã mua bảo hiểm du lịch trước đây, bạn có thể nhận thấy rằng giá có thể khác nhau từ 20 đến 30 phần trăm giữa các chính sách do các công ty bảo hiểm khác nhau cung cấp và phạm vi bảo hiểm cũng có thể khác nhau rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên về cách mua bảo hiểm du lịch toàn diện nhất với mức giá cạnh tranh nhất, đây là một số mẹo dành cho bạn khi mua bảo hiểm du lịch.

4 cách tiết kiệm khi mua bảo hiểm du lịch
4 cách tiết kiệm khi mua bảo hiểm du lịch

1. Nhận bảo hiểm du lịch miễn phí bằng thẻ tín dụng

Một trong những cách tốt nhất để hưởng bảo hiểm du lịch miễn phí là sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Một số thẻ tín dụng được thiết kế cho phần thưởng du lịch đi kèm với bảo hiểm du lịch miễn phí. Bạn cần tính tiền thanh toán vé máy bay bằng thẻ tín dụng để đủ điều kiện nhận bảo hiểm du lịch miễn phí.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mỗi công ty phát hành thẻ cung cấp số lượng bảo hiểm du lịch khác nhau và một số thực sự cung cấp bảo hiểm miễn phí cho cả vợ/chồng và con cái phụ thuộc. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra xem những thứ này có đủ cho bạn không; nếu không, tốt nhất bạn nên tự mua bảo hiểm du lịch.

2. Chọn gói bảo hiểm du lịch hằng năm

Bạn có đi du lịch ít nhất 5 đến 6 lần một năm không? Nếu có, có thể hợp lý hơn khi đăng ký gói bảo hiểm du lịch hàng năm thay vì mua các gói riêng lẻ mỗi khi bạn đi du lịch. Thông thường, bất cứ thứ gì mua trọn bộ hoặc mua nhiều đều sẽ rẻ hơn và bảo hiểm du lịch cũng không ngoại lệ. Điều này có nghĩa là bạn nên mua gói hàng năm nếu bạn thực hiện khoảng 6 chuyến đi trở lên mỗi năm.

Bảo hiểm du lịch hàng năm trở thành lựa chọn tối ưu nhất
Bảo hiểm du lịch hàng năm trở thành lựa chọn tối ưu nhất

Một yếu tố khác cần xem xét là liệu bạn có muốn thực hiện kế hoạch dành cho gia đình hay không. Các gói dành cho gia đình có thể mang lại nhiều giá trị hơn nếu bạn đi du lịch cùng nhau so với việc mua các gói riêng lẻ cho từng người trong chuyến đi.

Xem ngay: 3 điều bạn cần biết khi mua bảo hiểm du lịch hằng năm

3. Một bảo hiểm du lịch cơ bản có thể đã đủ

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, thời gian di chuyển đến khu vực du lịch, bạn có thể muốn chọn một gói cơ bản rẻ hơn thay vì một gói toàn diện. Chúng ta hãy xem xét một số khiếu nại phổ biến mà mọi người có thể gặp phải khi nói đến bảo hiểm du lịch: Trước chuyến đi – hủy chuyến, vỡ nợ tài chính của công ty du lịch. Trong chuyến đi – chuyến đi bị gián đoạn do đình công, thất lạc và chậm trễ hành lý, chi phí y tế, cá nhân tai nạn

Khi quyết định xem bạn nên chọn gói cơ bản hay gói cao cấp, sự khác biệt chính thường nằm ở mức độ bảo hiểm mà chính sách cung cấp. 

Nếu bạn sắp có một chuyến đi tương đối ngắn với một chiếc vali nhẹ, thì một kế hoạch cơ bản có thể là đủ vì một sơ suất nhỏ có thể sẽ khiến bạn phải trở về nhà trong một khoảng thời gian ngắn. Mặt khác, nếu bạn đang đi du lịch đến một quốc gia có rủi ro cao, được biết là có thiên tai vào những thời điểm nhất định trong năm, thì việc trả thêm một chút để được bảo hiểm toàn diện hơn có thể cho phép bạn đi du lịch trong yên bình.

4. Nghiên cứu và so sánh

Quy tắc mua bảo hiểm du lịch 2 - so sánh các chính sách khác nhau
Nghiên cứu và so sánh các chính sách bảo hiểm du lịch khác nhau

Để đảm bảo bạn nhận được bảo hiểm du lịch có giá cạnh tranh nhất, hãy luôn nhớ dành thời gian nghiên cứu. Mặc dù bạn có thể thấy rằng việc truy cập trang web của từng công ty bảo hiểm riêng lẻ và ghi chú về phạm vi bảo hiểm của họ sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, nhưng bạn có thể tận dụng các bài viết đánh giá so sánh bảo hiểm du lịch tuyệt vời như của chúng tôi để giúp bạn đưa ra quyết định.

Xem ngay: Nên mua bảo hiểm du lịch của công ty nào?

So sánh giữa các gói bảo hiểm du lịch là cách dễ dàng nhất để đảm bảo bạn tiết kiệm được nhiều tiền nhất, nhưng hãy nhớ rằng đó không chỉ là việc chọn mức giá thấp nhất. Một số yếu tố bạn nên so sánh bao gồm thời gian của chuyến đi, điểm đến của chuyến đi, phạm vi giá, các lợi ích về sự bất tiện khi đi lại được cung cấp, cũng như phạm vi bảo hiểm bổ sung như dịch vụ khẩn cấp, bàn trợ giúp 24 giờ và bảo hiểm thể thao mạo hiểm.

5. Tạm kết

Trên đây là chi tiết về 4 cách thông minh giúp bạn tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi của mình. Hy vọng với những chia sẻ của Medplus sẽ giúp bạn đọc trong việc xem xét và lựa chọn được gói bảo hiểm du lịch ưng ý.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời