Trong số các loại hình bảo hiểm đa dạng như hiện nay, bảo hiểm nhân thọ trọn đời là loại hình đang được đông đảo người dùng quan tâm. Tuy nhiên, không phải chủ hợp đồng nào cũng hiểu rõ về gói sản phẩm ưu việt này.

Hãy cùng  Medplus tìm hiểu rõ hơn về các gói bảo hiểm này và lưu ý những điều cần cân nhắc thông qua bài viết sau đây.

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời hay còn được gọi là bảo hiểm nhân thọ trường sinh, là loại hình bảo hiểm mà người mua sẽ nhận được quyền lợi bồi thường bất kể họ tử vong vào thời điểm nào trong đời.

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?
Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?

Ở một số đất nước, các chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể đảm bảo việc thực hiện các nghĩa vụ dân sự của họ. Bằng cách tham gia bảo hiểm, người được bảo hiểm có thể nhận được số tiền đã thỏa thuận trong hợp đồng khi qua đời.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là hợp đồng kéo dài theo thời gian và đa phần không có kỳ hạn (tùy theo doanh nghiệp mà thời hạn bảo hiểm sẽ lên đến 100 tuổi, 99 tuổi,…). Các bên cung cấp bảo hiểm có thể dùng phí tham gia để đầu tư, sinh lời và hoàn trả lợi nhuận cho các chủ hợp đồng.

Có 2 loại bảo hiểm nhân thọ trọn đời dựa vào chính sách chi trả lợi nhuận:

  • Bảo hiểm không chia lãi suất: Nếu chính sách bảo hiểm quy định mức phí tham gia cố định suốt đời, người tham gia không được chia lợi nhuận nếu mức phí bảo hiểm cũng cố định.
  • Một loại hình khác là bảo hiểm nhân thọ trọn đời có chia lãi: Khi chấm dứt bảo hiểm, chủ hợp đồng sẽ được hưởng tổng khoản bồi thường bằng với giá trị bảo hiểm cùng với khoản lợi nhuận được chia cho người tham gia.

Độ tuổi đăng ký bảo hiểm từ 18 tuổi trở lên, thời hạn đóng phí có thể từ 55/60/65 tuổi tùy theo chính sách của mỗi bên cung cấp. Mức phí đóng định kỳ hằng năm, nửa năm, theo quý,…

Độ tuổi đăng ký tùy thuộc từng doanh nghiệp cung cấp
Độ tuổi đăng ký tùy thuộc từng doanh nghiệp cung cấp

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời hay không?

Dựa vào nhu cầu bảo hiểm của từng người mà lựa chọn có tham gia bảo hiểm hay không. Trên thực tế bảo hiểm nhân thọ là một trong những loại hình có tỷ lệ người tham gia lựa chọn cao. Khách hàng nên tham gia bảo hiểm nếu:

  • Mong muốn thể hiện trách nhiệm và tình yêu thương với người thân: Khi người được bảo hiểm qua đời, phía doanh nghiệp cung cấp sẽ chi trả bồi thường (dựa trên thỏa thuận của hợp đồng) qua đó nhằm san sẻ gánh nặng tài chính cho những người thân yêu còn ở lại.
  • Nhận quyền lợi bảo vệ suốt cả cuộc đời: Bảo hiểm trọn đời kéo dài rất lâu, an tâm nhận sự đảm bảo trước mọi bất trắc không may xảy ra, gói bảo hiểm sẽ bảo vệ người tham gia theo như thỏa thuận đã ký kết.
Có nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời hay không?
Có nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời hay không?
  • Hưởng các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm trọn đời: Mua một nhưng nhận lại được rất nhiều, từ quyền lợi bảo hiểm sức khỏe, tai nạn, đến quyền lợi chi trả bệnh nghề nghiệp, …
  • Tích lũy an toàn dài hạn: Người tham gia bảo hiểm có thể rút tất cả số tiền nếu có nhu cầu kết thúc hợp đồng, bên tham gia còn được nhận lãi suất đầu tư từ doanh nghiệp bảo hiểm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về chủ đề bảo hiểm nhân thọ trọn đời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời