Thời gian ân hạn trong bảo hiểm sức khỏe là gì? Thời gian ân hạn ảnh hưởng đến yêu cầu bồi thường bảo hiểm của bạn như thế nào? Thời gian ân hạn và thời gian chờ có gì khác nhau? Tất cả những câu hỏi này đều sẽ được Medplus trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Thời gian ân hạn trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

Thời gian gia hạn là thời gian bổ sung mà công ty bảo hiểm sức khỏe của bạn cấp cho bạn nếu bạn bỏ lỡ việc gia hạn hợp đồng sau ngày đáo hạn. Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp thời gian gia hạn 15 ngày sau ngày đáo hạn.

Thời gian ân hạn của bảo hiểm sức khỏe là gì
Thời gian ân hạn của bảo hiểm sức khỏe là gì?

Trong thời gian này, bạn phải gia hạn chính sách của mình nếu không công ty bảo hiểm có mọi quyền hủy bỏ chính sách của bạn. Một số công ty bảo hiểm cũng đưa ra thời gian ân hạn là 30 ngày cho cùng một khoản phí. Hầu như tất cả các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều có thời gian ân hạn cho khách hàng. Nhưng bạn phải nhớ rằng với tư cách là chủ hợp đồng, bạn không thể hưởng các quyền lợi bảo hiểm trong thời gian ân hạn.

2. Thời gian ân hạn ảnh hưởng đến yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe như thế nào?

Các công ty bảo hiểm sức khỏe thường cho phép các chủ hợp đồng bằng cách gia hạn thanh toán phí bảo hiểm. Điều này đảm bảo rằng họ vẫn nhận được bảo hiểm ngay cả khi họ đóng phí bảo hiểm muộn.

Trong trường hợp khẩn cấp về chăm sóc sức khỏe, chủ hợp đồng có thể bắt đầu yêu cầu bồi thường. Nhưng nếu bạn bỏ lỡ ngày gia hạn, thì công ty bảo hiểm có thể từ chối bảo hiểm của bạn do vấn đề không thanh toán phí bảo hiểm. Bạn không thể nhận được bất kỳ quyền lợi bảo hiểm nào trong trường hợp này, ngay cả khi bạn thanh toán phí bảo hiểm chưa thanh toán vào ngày hôm sau.

Ví dụ: nếu bạn không thanh toán phí bảo hiểm sức khỏe trong thời gian ân hạn hạn và bạn gặp trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cần phải nhập viện, thì điều gì sẽ xảy ra? Chi phí điều trị cũng tốn kém và bạn không thể tự chi trả. Thật không may, công ty bảo hiểm sẽ không hoàn trả chi phí nằm viện của bạn vì chính sách của bạn đã hết hiệu lực và bạn không còn được bảo hiểm theo chương trình.

Thời gian ân hạn ảnh hưởng đến yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe như thế nào
Thời gian ân hạn ảnh hưởng đến yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe như thế nào?

Trong trường hợp này, lựa chọn duy nhất là bạn nên mua một chính sách mới từ một công ty bảo hiểm khác bằng cách trả phí bảo hiểm cao hơn. Bạn cần bắt đầu từ đầu với tất cả các điều khoản và điều kiện như thời gian chờ đợi và tất cả. Để tránh tất cả những rắc rối này, bạn nên thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn. Đừng chờ đợi ngay cả trong thời gian ân hạn cho đến khi có trường hợp khẩn cấp.

3. Thời gian chờ và thời gian ân hạn khác nhau như thế nào?

Thời gian ân hạn thời gian chờ đợi
Chỉ áp dụng khi người được bảo hiểm bỏ qua thời gian gia hạn ban đầu Chỉ áp dụng trong một số trường hợp như bệnh hiểm nghèo, thai sản, bệnh có sẵn, v.v.
Thời gian là từ 24 giờ đến 30 ngày Thời gian dài hơn từ 3 đến 4 năm
Một hình phạt hoặc phí trễ được áp dụng Không có hình phạt hoặc phí trễ
Công ty bảo hiểm sẽ từ chối tất cả các yêu cầu đối với tất cả các loại điều trị Khiếu nại được chấp thuận ngoài một số điều kiện cụ thể

4. Tạm kết

Trong khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, hãy luôn gia hạn phí bảo hiểm đúng hạn để tiếp tục hưởng các quyền lợi bảo hiểm. Và nếu bạn quên đóng phí thì hãy đóng phí trong thời gian ân hạn để tránh bảo hiểm sức khỏe mất hiệu lực bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời