Bạn nhận được gì khi mua một chương trình bảo hiểm nha khoa? Cũng giống như bảo hiểm y tế, bạn được tiếp cận với mạng lưới các nha sĩ và được bảo hiểm cho việc chăm sóc và điều trị mà bạn nhận được. Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Chương trình bảo hiểm nha khoa của bạn hoạt động như thế nào?

Quyền lợi bảo hiểm nha khoa
Chương trình bảo hiểm nha khoa bao gồm những gì?

1. Mạng lưới nhà cung cấp: nha sĩ đáng tin cậy

Mỗi chương trình bảo hiểm nha khoa đều có một mạng lưới, là một nhóm các nha sĩ hợp tác chặt chẽ với công ty bảo hiểm để phục vụ các thành viên của họ. Với hầu hết các chương trình nha khoa, bạn có thể nhận được sự chăm sóc từ một nha sĩ tham gia hoặc không tham gia vào mạng lưới. Các nhà cung cấp dịch vụ tham gia có hợp đồng với chương trình bảo hiểm để cung cấp dịch vụ với mức phí cố định. Bạn có thể gặp một nhà cung cấp không tham gia (một người nào đó không thuộc mạng lưới của chúng tôi), nhưng bạn có thể trả nhiều tiền hơn nếu bạn gặp một nhà cung cấp tham gia. Các nhà cung cấp tham gia cũng thay mặt bạn nộp đơn yêu cầu bồi thường.

2. Bảo hiểm cho các dịch vụ nha khoa

Mục đích cơ bản của bảo hiểm là cung cấp bảo hiểm cho một số sự kiện có thể xảy ra. Ví dụ, bảo hiểm ô tô của bạn cung cấp bảo hiểm trong một vụ tai nạn ô tô, điều đó có nghĩa là nó sẽ trả một phần chi phí sửa chữa ô tô của bạn. Khoản thanh toán ở dạng yêu cầu bồi thường. Tương tự như vậy, bảo hiểm nha khoa cung cấp bảo hiểm cho các dịch vụ như mão răng để sửa chữa răng bị hư hỏng. Các dịch vụ nha khoa thường được chia thành ba loại:

  • Phòng ngừa : Hầu hết các chương trình nha khoa chi trả 100% cho dịch vụ chăm sóc phòng ngừa. Điều này bao gồm kiểm tra, làm sạch và chụp X-quang. Với một số chương trình, các dịch vụ phòng ngừa cho trẻ em, chẳng hạn như chất bịt kín , được bảo hiểm miễn phí.
  • Các dịch vụ cơ bản : Điều trị bệnh nướu răng , nhổ răng , trám răng và lấy tủy răng được coi là cơ bản. Hầu hết các chương trình nha khoa sẽ thanh toán phần lớn chi phí của các dịch vụ này, trong khi bạn sẽ chịu trách nhiệm thanh toán một phần chi phí dưới hình thức đồng thanh toán hoặc đồng bảo hiểm.
  • Các thủ thuật chính : Mão , cầu răng, khảm và răng giả yêu cầu khoản đồng thanh toán hoặc đồng bảo hiểm cao hơn so với các thủ thuật cơ bản.

Một số chương trình có thể bao gồm bảo hiểm cho chỉnh nha, chẳng hạn như niềng răng hoặc cấy ghép nha khoa. Các chương trình nha khoa khác nhau có thể phân loại các dịch vụ nha khoa khác nhau. Đảm bảo kiểm tra Hướng dẫn về Quyền lợi của chương trình trước khi bạn nhận dịch vụ.

Những gì bạn phải trả cho bảo hiểm nha khoa

Bảo hiểm nha khoa hỗ trợ các khoản phí
Bạn phải trả các khoản nào khi mua bảo hiểm nha khoa?

Giống như hầu hết các loại bảo hiểm, bạn phải thanh toán định kỳ để nhận và duy trì bảo hiểm của mình. Đây được gọi là phí bảo hiểm. Có các khoản thanh toán chia sẻ chi phí được gọi là “chi phí tự trả” mà bạn có thể phải trả cho một số phương pháp điều trị nhất định. Không giống như phí bảo hiểm, chi phí tự trả gắn liền với các dịch vụ mà bạn nhận được và chúng giúp duy trì phí bảo hiểm hợp lý hơn cho mọi người.

  • Phí bảo hiểm: Số tiền bạn phải trả hàng tháng cho chương trình nha khoa của mình.
  • Chia sẻ chi phí hoặc chi phí tự trả:
    • Khoản khấu trừ: Số tiền cố định mà bạn có thể phải trả cho các dịch vụ được bảo hiểm trước khi chương trình bảo hiểm của bạn bắt đầu thanh toán.
    • Đồng thanh toán: Một số tiền cố định bạn phải trả cho mỗi lần khám nha sĩ. Các khoản đồng thanh toán không áp dụng cho khoản khấu trừ của bạn.
    • Đồng bảo hiểm: Một tỷ lệ phần trăm chi phí cho một dịch vụ.

Tất cả các kế hoạch đều yêu cầu thanh toán phí bảo hiểm và nhiều kế hoạch có khoản khấu trừ. Tất cả các chương trình đều có khoản đồng thanh toán hoặc đồng bảo hiểm cho một số dịch vụ. Các gói khác nhau với các khoản thanh toán khác nhau cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn để tìm một gói phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn.

Chi phí tự trả thường được giới hạn cho bảo hiểm nha khoa trẻ em. Đây được gọi là số tiền xuất túi tối đa và là tổng số tiền bạn sẽ trả cho dịch vụ chăm sóc nha khoa trong một năm dương lịch. Bảo hiểm cho người lớn thường không có số tiền xuất túi tối đa.

Tìm hiểu thêm về quyền lợi và chính sách của bảo hiểm nha khoa tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời