Đi đến văn phòng nha sĩ là một thực hành thiết yếu để duy trì sức khỏe răng miệng tốt. Cách tốt nhất để ngăn ngừa các biến chứng và không phải dùng đến các phương pháp điều trị xâm lấn là phát hiện vấn đề kịp thời, đặt mình vào tay một chuyên gia có trình độ.

Cùng Medplus tìm hiểu về tầm quan trọng của việc thăm khám nha sĩ định kỳ thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Những vấn đề nào có thể được phát hiện tại nha sĩ?

Người tham gia có thể hưởng quyền lợi khi khám răng
Những vấn đề nào có thể được phát hiện khi bạn thăm khám nha sĩ thường xuyên?

Đi đến nha sĩ không phải là thoải mái cho nhiều người. Miệng là một phần rất tinh tế của cơ thể, và phương pháp điều trị nha khoa không phải là dễ chịu nhất, nhưng lợi ích của việc đi đến nha sĩ thường xuyên nặng hơn nhiều.

Không ai tốt hơn một người có trình độ có thể phát hiện bất kỳ vấn đề sức khỏe nào trong trạng thái ban đầu của nó,đưa ra lời khuyên cá nhân. Ngoài ra, phát hiện sớm bệnh sẽ cho phép nha sĩ thực hiện các phương pháp điều trị đơn giản và ít xâm lấn hơn sẽ cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân trong tư vấn.

1. Phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng

Tình trạng nướu răng có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe tổng thể. Để phát hiện các tình trạng như chảy máu nướu răng, hoặc sâu răng mới,không có gì tốt hơn là kiểm tra miệng hoàn toàn.

Giải pháp được đưa ra càng sớm cho các bệnh lý thường gặp này, kết quả càng tốt cho bệnh nhân. Từ việc làm sạch cao răng định kỳ, phát hiện sâu răng, viêm nướu, đến sự hình thành vết loét canker trong niêm mạc miệng, chúng có một giải pháp dễ dàng nếu được điều trị trước.

2. Cải thiện thói quen vệ sinh

Bạn có biết nếu bạn đang tuân theo vệ sinh răng miệng tốt? Nha sĩ và nhân viên vệ sinh răng miệng là chuyên gia trong việc phát hiện xem bệnh nhân của họ có sử dụng các phụ kiện vệ sinh nha khoa phù hợp hay không và sử dụng đúng kỹ thuật. Khi áp lực đối với việc đánh răng quá mạnh,hoặc nếu vệ sinh kẽ răng không được thực hiện chính xác, các chuyên gia phòng khám nha khoa sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn thích hợp.

Cách tốt nhất để giải thích cho trẻ em cách chúng nên đánh răng là để chúng trong tay của một chuyên gia. Có được thói quen vệ sinh tốt là điều cần thiết để chăm sóc miệng, bắt đầu từ sự xuất hiện của răng đầu tiên.

Tầm quan trọng của việc thăm khám nha sĩ định kỳ

Đi đến nha sĩ không phải là điều mà hầu hết mọi người mong đợi. Nó thậm chí có thể gây lo lắng cho một số người. Hãy nhớ rằng nha sĩ là đối tác của bạn trong việc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe răng miệng và các vấn đề sức khỏe khác, vì vậy bạn nên đến khám.

Dưới đây là sáu cách mà bạn sẽ được hưởng lợi từ việc thường xuyên đến nha sĩ:

  1. Nắm bắt các vấn đề trước khi chúng trở nên đau đớn hoặc tốn kém.
    Nhiều tình trạng răng miệng ban đầu không gây đau đớn, nhưng đánh răng và dùng chỉ nha khoa không đủ để ngăn ngừa tất cả các vấn đề. Thăm khám nha khoa thường xuyên có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm tác động của sâu răng, viêm nướu, mất men răng và viêm nha chu. Nếu không được điều trị, chúng có thể dẫn đến các vấn đề lớn hơn như nhiễm trùng và mất răng, điều trị có thể gây đau đớn và tốn kém.
  2. Xây dựng mối quan hệ với nhóm chăm sóc nha khoa của bạn.
    Với việc giao tiếp thường xuyên hơn, việc đặt câu hỏi và nhận câu trả lời sẽ dễ dàng hơn. Và nếu bạn lo lắng, kiểm tra sức khỏe thường xuyên có thể giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Nhóm chăm sóc nha khoa của bạn muốn hiểu nhu cầu của bạn, vì vậy hãy cho họ biết nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào.
  3. Đưa ra quyết định sáng suốt.
    Thăm khám nha sĩ thường xuyên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe răng miệng của mình. Nếu bạn cần điều trị, nha sĩ của bạn có thể giải thích các lựa chọn, dịch vụ được bảo hiểm và chi phí của bạn.
  4. Để lại nha sĩ cảm thấy tốt hơn! Các vấn đề về răng miệng có thể cản trở việc ăn uống, nói năng, sinh hoạt hàng ngày và thậm chí là ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Thăm khám thường xuyên có thể ngăn ngừa mất răng, hôi miệng, răng nhạy cảm và cảm giác xấu hổ. Làm sạch thường xuyên là cách tốt nhất để loại bỏ cao răng, có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn nếu không được loại bỏ.
  5. Luôn cập nhật tình trạng răng miệng—và sức khỏe tổng thể—của bạn.
    Các chuyến thăm thường xuyên đến nha sĩ không chỉ là kiểm tra răng và nướu. Nha sĩ của bạn sẽ xem xét đầu, cổ và hàm của bạn, đồng thời kiểm tra kỹ lưỡng miệng của bạn để tìm các dấu hiệu cảnh báo bệnh tật ở những nơi khác trong cơ thể bạn.

Cân nhắc tham gia bảo hiểm nha khoa

Bảo hiểm nha khoa đem lại quyền lợi cho mọi người
Cùng Medplus tìm hiểu một số thông tin về các công ty bảo hiểm nhé !

Tìm hiểu về bảo hiểm nha khoa cũng là một cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Bảo hiểm nha khoa là loại hình bảo hiểm cung cấp cho người tham gia bảo hiểm những quyền lợi về bảo vệ sức khỏe răng miệng, tiết kiệm chi phí cho mỗi lần thăm khám không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình. Với ưu điểm về bảo lãnh chi phí sử dụng dịch vụ, loại hình bảo hiểm này có một số quyền lợi phổ biến như sau:

  • Khám và chẩn đoán các bệnh về răng
  • Cạo vôi răng
  • Điều trị một số bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu.
  • Chữa tủy răng và nhổ răng bệnh lý như răng sâu, răng khôn
  • Ngoài ra chi phí chụp X-Quang cũng được nằm trong danh mục chi trả của bảo hiểm viện phí nha khoa.

Hãy tìm hiểu một công ty bảo hiểm để có thể tư vấn cho bạn gói bảo hiểm nha khoa phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân và gia đình. Medplus xin giới thiệu cho bạn một số công ty bảo hiểm uy tín như:

  • Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt
  • Công ty bảo hiểm Pacific Cross Việt Nam
  • Công ty bảo hiểm Liberty
  • Công ty bảo hiểm FWD
  • Công ty bảo hiểm Daiichi

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào cần tư vấn về các chương trình bảo hiểm nha khoa, vui lòng để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí.

Trả lời