Có thể bạn chưa bao giờ sử dụng bảo hiểm du lịch trước đây. Hoặc có thể bạn vừa mua bảo hiểm du lịch và bây giờ bạn đang xem qua các tài liệu chính sách của mình. Nhưng đừng lo lắng, Medplus sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết về bảo hiểm du lịch và 3 cách tận dụng tối đa phạm vi bảo hiểm của bạn.

1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch là điều quan trọng trước bất kì chuyến bay nào
Tìm hiểu về bảo hiểm du lịch là điều quan trọng trước bất kì chuyến bay nào

Bảo hiểm du lịch là loại bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn những rủi ro và tổn thất không may trong chuyến đi về những tổn thất về sức khỏe, tài sản cũng như những hành lý của người đi du lịch, công tác hay thăm thân nhân.

2. Bảo hiểm du lịch hoạt động như thế nào?

Trong hầu hết các trường hợp, cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch sẽ là việc bạn được công ty bảo hiểm tiến hành hoàn trả khoản phí sau khi khách hàng nộp đơn yêu cầu và được chấp thuận. Đơn yêu cầu bồi thường phải bao gồm những bằng chứng về những rủi ro, tổn thất bạn đã trải qua để công ty bảo hiểm có thể xác minh và bồi hoàn theo quy định.

Bảo hiểm du lịch hoạt động như thế nào
Bảo hiểm du lịch hoạt động như thế nào?

Giả sử bạn đăng ký sử dụng bảo hiểm du lịch với quyền lợi hủy chuyến đi nhưng ngay trước ngày đi bạn bị sốt cao và đau ngực. Bác sĩ chẩn đoán bạn bị viêm phổi do vi khuẩn và khuyên bạn nên hủy bỏ chuyến du lịch.

Thông thường, bạn sẽ không thể trả lại vé đã mua và mất một khoản tiền kha khá. Thế nhưng, nhờ có bảo hiểm du lịch, bạn có thể nhận được khoản bồi hoàn cho các chi phí vé máy bay, khách sạn… khi hủy chuyến vì lý do được bảo hiểm chấp nhận.

Lúc đó, bạn cần nộp đủ các tài liệu cần thiết như vé máy bay, biên lai của những chi phí bạn đã bỏ ra cùng đơn yêu cầu bồi thường cho công ty bảo hiểm.

3. Cách chọn gói bảo hiểm du lịch phù hợp

Nếu bạn là một khách du lịch muốn tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch, bạn có thể thích gói bảo hiểm du lịch cộng thêm hủy chuyếnNó bao gồm các quyền lợi về hủy chuyến, gián đoạn chuyến đi và hoãn chuyến.

Nếu bạn muốn được đảm bảo bằng các quyền lợi bảo hiểm du lịch đáng kể bạn có thể chọn một gói bảo hiểm du lịch và chọn thêm gói bảo hiểm bổ sung tùy theo mong muốn của bạn

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một số chuyến đi trong 12 tháng tới, hãy xem xét bảo hiểm du lịch hàng nămNó cung cấp cho bạn sự bảo vệ hợp lý cho cả năm du lịch, bao gồm các quyền lợi khi hủy và gián đoạn chuyến đi; chăm sóc y tế khẩn cấp; hành lý bị thất lạc/bị đánh cắp hoặc bị chậm trễ; và bảo vệ trộm cắp & thiệt hại xe hơi cho thuê,…

Xem ngay: Bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài là gì? Các gói bảo hiểm cho người nước ngoài tốt nhất hiện nay

4. 3 cách tận dụng gói bảo hiểm du lịch của bạn

3 cách tận dụng gói bảo hiểm du lịch của bạn 
3 cách tận dụng gói bảo hiểm du lịch của bạn

Đừng chờ đợi quá lâu để mua bảo hiểm du lịch: Thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch là ngay sau khi bạn sắp xếp xong chuyến đi. Bạn mua bảo hiểm càng sớm, phạm vi bảo hiểm của bạn càng lớn. Ngoài ra, bạn phải mua gói của mình trong vòng 14 ngày kể từ ngày đặt vé cho chuyến đi đầu tiên để đủ điều kiện nhận quyền lợi về tình trạng bệnh lý đã có từ trước.

Đọc tài liệu kế hoạch của bạn trước khi mua: Nếu bạn không hoàn toàn hài lòng với kế hoạch của mình, bạn có 15 ngày (hoặc hơn, tùy thuộc vào công ty bảo hiểm) để yêu cầu hoàn lại tiền, miễn là bạn chưa bắt đầu chuyến đi hoặc yêu cầu bồi thường.

Hãy gọi cho công ty bảo hiểm khi bạn cần giúp đỡ: Nếu bạn có thắc mắc về cách thức hoạt động của bảo hiểm du lịch, cách nộp đơn yêu cầu bồi thường, hoặc bạn cần những quyền lợi nào, vui lòng liên hệ với công ty bảo hiểm của mình để có câu trả lời chi tiết nhất.

5. Tạm kết

Trong hầu hết các trường hợp, bảo hiểm du lịch sẽ bồi hoàn cho bạn những tổn thất tài chính được bảo hiểm sau khi bạn nộp đơn yêu cầu và yêu cầu được chấp thuận. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hiểu rõ về chính sách bảo hiểm của mình để tận dụng tốt nhất những lợi ích từ chính sách bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời