Bạn có thắc mắc tại sao nhiều người lại có thể lập kế hoạch du lịch nhanh chóng và cẩn thận. Đó là do họ có những mẹo khi đi du lịch mà không phải ai cũng biết để lập kế hoạch cho chuyến đi của họ.

Những mẹo khi đi du lịch này giúp khách du lịch dày dặn kinh nghiệm quản lý các chuyến đi liên tục, ngân sách và giao dịch. Nhưng còn những du khách chưa có nhiều kinh nghiệm thì sao? Đừng lo lắng, dưới đây là bài viết Medplus chia sẻ nêu bật 10 mẹo khi đi du lịch mà bạn phải biết vào năm 2023.

10 mẹo khi đi du lịch cho chuyến đi sắp tới của bạn
10 mẹo khi đi du lịch cho chuyến đi sắp tới của bạn

Mẹo khi đi du lịch số 1: tải bản đồ ngoại tuyến để dễ dàng truy cập

Tải xuống bản đồ và sử dụng ngoại tuyến. Đây là một mẹo khi du lịch tuyệt vời vì bạn có thể không truy cập được internet liên tục khi đi du lịch đến một quốc gia mới. Mặc dù bản đồ ngoại tuyến cung cấp các tính năng hạn chế so với bản đồ trực tuyến, nhưng chúng rất hữu ích khi không có internet.

Tránh bị lạc khi đi du lịch với thủ thuật đơn giản này. Bản đồ Google có thể được tải xuống bằng một vài bước đơn giản. Chỉ cần mở ứng dụng Google maps trên điện thoại của bạn và phóng to để chọn khu vực hoặc tìm kiếm bản đồ của thành phố mà bạn muốn tải xuống. Bây giờ chỉ cần nhấp vào tùy chọn tải xuống ngoại tuyến.

Giờ đây, bạn có thể truy cập vào khu vực được đánh dấu ngay cả khi mạng internet bị lỗi hoặc thậm chí ở chế độ trên máy bay. Đảm bảo tải xuống bản đồ ngoại tuyến khi bạn có kết nối internet tốt.

Mẹo khi đi du lịch số 2: tải google dịch để giải quyết rào cản ngôn ngữ

Ngôn ngữ có thể là một trở ngại lớn khi đi du lịch đến một đất nước mới. Đây là một mẹo khi đi du lịch bổ ích. Bạn không thể giao tiếp với người dân địa phương hoặc hiểu biển báo và thực đơn. Google dịch là thủ thuật du lịch giúp cho tất cả các vấn đề liên quan đến giao tiếp khi đi du lịch.

Chỉ cần tải xuống Google dịch trước khi bạn đến một quốc gia mới sử dụng một ngôn ngữ khác để giao tiếp. Bạn có thể nhập hoặc sử dụng micrô để dịch bất cứ điều gì bạn muốn nói.

Nó cũng có một tính năng máy ảnh sử dụng máy ảnh điện thoại của bạn để dịch bất kỳ dạng văn bản nào. Chỉ cần hướng máy ảnh của điện thoại về phía văn bản bạn muốn đọc và ứng dụng sẽ sử dụng thực tế tăng cường để dịch văn bản đó sang ngôn ngữ ưa thích của bạn. Điều này giúp giải quyết mọi rào cản ngôn ngữ mà bạn có thể gặp phải ở một vùng đất xa lạ.

Mẹo khi đi du lịch số 3: mang theo bộ dụng cụ sơ cứu đơn giản khi đi du lịch

Mang theo một bộ dụng cụ sơ cứu cơ bản khi đi du lịch là một mẹo khi đi du lịch hữu dụng khác. Mang theo một số loại thuốc cơ bản, chẳng hạn như thuốc giảm đau, thuốc kháng histamine và thuốc chữa bệnh dạ dày, và để chúng trong túi hoặc túi nhỏ mà bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Với mẹo này, trong trường hợp có vấn đề sức khỏe nhỏ, bạn không cần phải chạy đến bác sĩ khi đi nghỉ. Mặc dù bạn có thể tiếp cận với các loại thuốc trên toàn thế giới, nhưng việc tìm thuốc cơ bản mà không cần toa của bác sĩ có thể là một vấn đề lớn ở một số quốc gia. Ngoài ra, các loại thuốc có thể có tên khác nhau ở các quốc gia khác.

Mẹo khi đi du lịch số 4: đóng gói hành lý gọn nhẹ

Rất nhiều người có xu hướng mang theo quá nhiều hành lý cho các kỳ nghỉ du lịch. Mang theo những chiếc vali nặng luôn là một rắc rối. Nhiều hãng hàng không giá rẻ tính phí hành lý của bạn. Vì vậy, một mẹo khi du lịch hữu ích là mang theo hành lý gọn nhẹ để bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Đóng gói hành lý gọn nhẹ là một mẹo khi đi du lịch hữu dụng
Đóng gói hành lý gọn nhẹ là một mẹo khi đi du lịch hữu dụng

Chỉ mang theo những gì bạn cần và cố gắng tránh đóng gói quá nhiều. Điều này có thể giúp bạn không phải trả thêm phí cho hành lý quá cân và giúp chuyến đi của bạn thoải mái hơn. Với hành lý gọn nhẹ, bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách đi phương tiện công cộng thay vì taxi. Việc di chuyển giữa các thành phố hoặc chuyển đổi khách sạn cũng rất dễ dàng.

Mẹo khi đi du lịch số 5: mang thêm sạc điện thoại dự phòng

Luôn mang theo bộ sạc dự phòng và bộ sạc di động cho điện thoại của bạn. Hãy nhớ để bộ sạc của bạn trong túi xách tay hoặc ví để bạn có thể lấy chúng dễ dàng trong chuyến du lịch của mình.

Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ bị bế tắc khi điện thoại hết pin khi đang ở một nơi xa lạ. Đây là một mẹo khi du lịch dễ dàng và cực kỳ hữu dụng. Điện thoại của bạn có thể là cứu cánh của bạn khi bạn đi du lịch, cho dù bạn đang sử dụng nó để tìm đường, chụp ảnh hay giữ liên lạc với những người thân yêu ở quê nhà.

Việc có thêm bộ sạc đảm bảo rằng bạn có thể sạc đầy điện thoại và luôn sẵn sàng sử dụng, ngay cả khi bạn làm mất hoặc làm hỏng bộ sạc gốc. Luôn cân nhắc mang theo bộ sạc di động hoặc sạc dự phòng khi đi du lịch. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn có một chuyến du lịch dài ngày.

Mẹo khi đi du lịch số 6: luôn mang theo quần áo để thay và đồ vệ sinh cá nhân cơ bản trong hành lý xách tay của bạn

Mang theo quần áo để thay trong hành lý xách tay khi đi du lịch thường là một quyết định sáng suốt. Hành lý thất lạc hay chậm trễ tại các sân bay không phải là chuyện hiếm gặp. Nó đặc biệt phổ biến trong mùa du lịch cao điểm hoặc khi bạn có các chuyến bay nối chuyến.

Để an toàn hơn, bạn nên mang theo một số vật dụng cần thiết và quần áo để thay trong hành lý xách tay. Trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc hoặc bị chậm vài ngày, bạn không cần phải bắt đầu kỳ nghỉ của mình bằng cách dành thời gian quý báu và tiền bạc để mua sắm những thứ cần thiết.

Mẹo khi đi du lịch số 7: mang theo tai nghe chống ồn

Tai nghe khử tiếng ồn là một mẹo khi đi du lịch tuyệt vời, cho dù đó là bằng máy bay, tàu hỏa hay xe buýt. Những tai nghe này sử dụng công nghệ tiên tiến để chặn tiếng ồn bên ngoài, mang lại trải nghiệm nghe yên bình và thư thái hơn.

Đây là một trong những mẹo khi đi du lịch hay để tránh những tiếng ồn không mong muốn như ồn ào từ người ngồi cạnh, tiếng máy bay,… Tiếng kêu liên tục của động cơ máy bay và âm thanh của những hành khách khác có thể rất mất tập trung và khiến bạn khó nghỉ ngơi hoặc làm việc. Tai nghe khử tiếng ồn có thể giúp chặn những âm thanh này, cho phép bạn tập trung tốt hơn vào công việc hoặc thưởng thức âm nhạc, sách nói hoặc podcast.

Mẹo khi đi du lịch số 8: du lịch vào mùa thấp điểm để tiết kiệm tiền và tránh đám đông

Mọi người thường nghĩ rằng thời điểm tốt nhất để đi du lịch là vào mùa cao điểm. Nhưng những tháng cuối năm là thời điểm tốt hơn để đi du lịch. Đây là những tháng ngay trước và sau mùa du lịch cao điểm điển hình. Bạn không chỉ nhận được những ưu đãi tốt hơn về chỗ ở và chuyến bay mà cuối cùng bạn còn phải đối mặt với ít đám đông hơn.

Các điều kiện thời tiết có thể hơi khó đoán vào khoảng thời gian này. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch trong khoảng thời gian này thì thường không cần phải đặt các chỗ và đặt tour trước nhiều tháng.

Mẹo khi đi du lịch số 9: những điều nên làm khi đi du lịch cùng trẻ nhỏ

Đi du lịch với trẻ em có thể là một trải nghiệm thú vị và bổ ích, nhưng đôi khi nó cũng có thể gây căng thẳng và thử thách. Vì vậy, để trải nghiệm du lịch của bạn với trẻ em suôn sẻ hơn, hãy đảm bảo mang theo một chiếc túi chứa đầy sách và đồ chơi yêu thích của chúng và luôn mang theo một ít đồ ăn nhẹ.

Để dễ dàng, hãy đặt một chuyến bay thẳng và cố gắng đi chuyến bay hoặc chuyến tàu phù hợp với thời gian ngủ của bọn trẻ. Luôn nghiên cứu trước các hoạt động thân thiện với trẻ em tại điểm đến. Đừng bao giờ quên mang theo xe đẩy nếu chuyến đi phải đi bộ nhiều. Cho trẻ vận động trước khi lên máy bay để giúp trẻ ngủ trong suốt chuyến bay.

Mẹo khi đi du lịch số 10: đừng bỏ qua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời mang đến tiện ích cho mọi chuyến bay
Bảo hiểm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời mang đến tiện ích cho mọi chuyến bay

Bảo hiểm du lịch có vẻ giống như một khoản chi phí bổ sung nhưng sẽ hữu ích nếu bạn gặp rắc rối ở một vùng đất xa lạ. Bạn hoặc một thành viên trong gia đình bạn có thể bị ốm hoặc có thể xảy ra trộm cắp hoặc bạn có thể lỡ chuyến bay, có vô số tình huống có thể xảy ra.  Chi một khoản tiền nhỏ cho bảo hiểm du lịch sẽ mang lại chuyến du lịch an toàn và không rắc rối.

Xem ngay: 5 gói bảo hiểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất năm 2023

Tạm kết

Trên đây là chi tiết về 10 mẹo khi đi du lịch mà Medplus muốn chia sẻ với bạn. Những mẹo khi đi du lịch thông minh này sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm tiền và tránh những rắc rối khi đi du lịch. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và suôn sẻ với những mẹo khi đi du lịch được những du khách trên khắp thế giới sử dụng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời