#Bảo hiểm y tế du lịch. Mặc dù du lịch đưa bạn đến những điểm tham quan và nền văn hóa mới, nhưng nó cũng có thể mang đến những thách thức và khó khăn liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Nếu bạn đang mơ ước được đi du lịch nước ngoài, có thể hữu ích khi xem xét các chi phí tiềm ẩn liên quan đến việc bị thương hoặc bị bệnh nặng khi ở nước ngoài.

Bảo hiểm y tế du lịch có thể giúp bù đắp những chi phí đó, do đó bạn không phải lo lắng về việc cạn kiệt ngân sách của mình vì trường hợp cấp cứu y tế bất ngờ. Cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Bảo hiểm y tế du lịch là gì?

Bảo hiểm y tế du lịch đem lại nhiều lợi ích
Bảo hiểm y tế du lịch đem lại nhiều lợi ích

Bảo hiểm y tế du lịch  giúp trang trải chi phí cho nhiều phương pháp điều trị y tế khẩn cấp trong chuyến đi. Nếu bạn đang đi du lịch và bị bệnh, tình trạng y tế hoặc thương tích bất ngờ được bảo hiểm y tế du lịch chi trả, thông thường bạn sẽ được hoàn trả theo giới hạn của chương trình.
Nói chung, hầu hết các hợp đồng bảo hiểm y tế trong nước không được chấp nhận ở nước ngoài, vì vậy sẽ có lợi khi mua bảo hiểm y tế du lịch như một khoản bổ sung cho bảo hiểm sức khỏe của bạn. Bảo hiểm y tế du lịch chỉ có hiệu lực khi bạn đang đi du lịch.

Lợi ích của Bảo hiểm Y tế Du lịch

Lợi ích của bảo hiểm y  tế du lịch
Lợi ích của bảo hiểm y tế du lịch

Đầu tư vào một chính sách bảo hiểm y tế du lịch cung cấp một số lợi ích. Ở đây có một ít:

  • Yên tâm – Trường hợp khẩn cấp y tế có thể xảy ra mà không có cảnh báo. Nó có thể giúp bạn yên tâm hơn khi biết rằng ngân sách dành cho kỳ nghỉ của bạn sẽ không bị suy giảm do chi phí cho những chấn thương và bệnh tật bất ngờ.
  • Không cần phải trì hoãn việc chăm sóc – Với bảo hiểm y tế du lịch, bạn có thể tập trung vào việc nhận được sự chăm sóc hoặc điều trị mà bạn cần ngay lập tức, thay vì trì hoãn việc điều trị cho đến khi bạn trở về nhà.
  • Trợ giúp về ngoại ngữ – Trừ khi bạn thông thạo ngôn ngữ chính thức của đất nước, việc giao tiếp với nhân viên y tế về tình trạng của bạn có thể là một thách thức. Nhà cung cấp bảo hiểm y tế du lịch của bạn có thể giúp tạo điều kiện cho các dịch vụ khẩn cấp để bạn có thể có những cuộc trò chuyện này một cách hiệu quả.

Nếu không có bảo hiểm y tế du lịch, bạn sẽ tự xử lý những chi phí bất ngờ này. Trong trường hợp tốt nhất, điều đó có thể khiến ngân sách dành cho kỳ nghỉ của bạn bị sụt giảm, và tệ nhất là nó có thể khiến bạn mắc nợ nặng nề hoặc khiến sức khỏe của bạn gặp rủi ro.

Bảo hiểm y tế du lịch khác với bảo hiểm sức khỏe của tôi như thế nào?

Bảo hiểm y tế du lịch khác với bảo hiểm sức khỏe của bạn vì bảo hiểm y tế du lịch là một chính sách bổ sung giúp bảo vệ bạn trong khi bạn đi du lịch. Nó chỉ có giá trị trong thời gian chuyến đi của bạn và được dùng để bổ sung cho bảo hiểm y tế của bạn khi bạn ở ngoài mạng lưới.

Nếu bạn gặp phải trường hợp cấp cứu y tế trong khi đang thực hiện chuyến đi, hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn có thể không thanh toán chi phí điều trị và các dịch vụ mà bạn nhận được. Ngay cả khi bạn đi du lịch trong Hoa Kỳ, chính sách của bạn có thể không cung cấp phạm vi bảo hiểm ngoài mạng lưới.

Bảo hiểm y tế du lịch có thể giúp lấp đầy khoảng trống đồng thời cung cấp bảo hiểm bổ sung để giúp bạn an toàn và khỏe mạnh trong chuyến đi của mình.

Tôi có cần bảo hiểm du lịch nếu tôi có bảo hiểm y tế không?

Một quan niệm sai lầm phổ biến về bảo hiểm y tế du lịch là nó không cần thiết nếu bạn có bất kỳ hình thức bảo hiểm y tế nào.

Hãy nhớ rằng, nhiều hợp đồng bảo hiểm y tế chỉ có hiệu lực trong mạng lưới và trong phạm vi Hoa Kỳ. Nếu bạn đang đi du lịch nước ngoài, hoặc thậm chí đi du lịch trong Hoa Kỳ nhưng ngoài mạng lưới nhà cung cấp của bạn, hệ thống y tế khác có thể không chấp nhận bảo hiểm của bạn.

Bảo hiểm y tế du lịch bao trả những gì?

Bảo hiểm y tế du lịch chi trả cho nhiều trường hợp khẩn cấp, nhưng nó không được sử dụng để điều trị phòng ngừa hoặc chăm sóc y tế thông thường. Nó được sử dụng để trang trải các trường hợp khẩn cấp như:

  • Xương bị gãy
  • Đau tim
  • đột quỵ
  • Thủ tục nha khoa khẩn cấp
  • sơ tán y tế
  • vận chuyển khẩn cấp
  • Hồi hương khẩn cấp

Bất cứ điều gì cấu thành một trường hợp khẩn cấp về y tế và buộc bạn phải tìm cách điều trị trong khi bạn đang trong chuyến đi thường phải được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm y tế du lịch toàn diện. Nếu bạn đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe định kỳ, bạn sẽ phải tự trả tiền túi hoặc gửi yêu cầu cho nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của mình.

Nguồn tham khảo

Trả lời