#bảo hiểm du lịch. Dù bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và có tổ chức đến đâu thì khi đi du lịch vẫn có thể xảy ra những rủi ro. Hành lý của bạn có thể bị thất lạc mà không phải do lỗi của bạn hoặc bạn hoặc thành viên gia đình có thể bị tai nạn, trở thành nạn nhân của một vụ cướp hoặc bị ốm. May mắn thay, nếu bạn có bảo hiểm du lịch toàn diện – và thậm chí không cân nhắc việc chấp nhận rủi ro lớn và không cần thiết khi đi du lịch mà không có bảo hiểm này – thì bạn sẽ được bảo vệ trước những hóa đơn khổng lồ nếu bạn cần yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, bạn sẽ cần tuân theo các giao thức chính xác để quy trình hoạt động như bình thường.

8 Điều cần lưu ý về bảo hiểm du lịch trước ra nước ngoài

8 điều cần lưu ý về bảo hiểm du lịch
8 điều cần lưu ý về bảo hiểm du lịch

Dưới đây là tám điểm cần ghi nhớ để đảm bảo rằng bạn có thể hành động nhanh chóng và hiệu quả khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch nếu bạn là nạn nhân của tai nạn, thương tích, mất mát hoặc trộm cắp trong chuyến đi:

1. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sở hữu bảo hiểm du lịch phù hợp trước khi bạn rời đi

Trước khi bạn bắt đầu chuyến đi của mình, hãy đảm bảo rằng bảo hiểm bạn có phù hợp với chuyến đi bạn đang thực hiện và bạn được bảo hiểm ở tất cả các quốc gia bạn dự định đến thăm. Ví dụ, nếu bạn đang đi trượt tuyết, hãy đảm bảo rằng các môn thể thao mùa đông được đưa vào vì điều này có thể không chuẩn. Lấy thêm vỏ bọc khi cần thiết.

2. Đảm bảo rằng thông tin quan trọng có thể truy cập được

Quét các tài liệu quan trọng (hộ chiếu, thị thực, chi tiết chuyến bay và chính sách bảo hiểm du lịch của bạn) và gửi chúng qua email cho chính bạn để bạn có các bản sao có thể truy cập trong trường hợp bạn là nạn nhân của hành vi trộm cắp. Bạn cũng có thể muốn để lại một bản sao cho bạn bè hoặc thành viên gia đình để dự phòng. Bạn cũng nên chụp ảnh những món đồ có giá trị mà bạn mang theo bên mình và ghi lại số sê-ri cũng như các thông tin khác có thể hữu ích trong trường hợp yêu cầu bồi thường.

3. Ghi lại số yêu cầu khẩn cấp

Bạn nên lập trình trước bất kỳ số yêu cầu khẩn cấp nào vào điện thoại của mình và ghi chú chúng ở nơi khác trong hành lý của bạn (phòng trường hợp điện thoại di động của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp) để bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng nếu thảm họa xảy ra. Đưa những thứ này cho bất kỳ (những) người bạn đồng hành nào trong trường hợp bạn mất khả năng và không thể tự mình thực hiện cuộc gọi.

4. Tự làm quen với những việc cần làm trong trường hợp yêu cầu bồi thường

Các công ty bảo hiểm du lịch khác nhau sẽ có các thủ tục khác nhau. Ví dụ, một số yêu cầu bạn gọi số điện thoại khẩn cấp trước khi được điều trị trong trường hợp xảy ra tai nạn. Để tránh bất kỳ sự hoảng loạn nào vào thời điểm quan trọng, hãy chắc chắn rằng bạn biết trước những gì bạn nên làm.

5. Báo cáo cho cảnh sát nếu bạn đang là nạn nhân của tội phạm

Nếu bạn là nạn nhân của tội phạm, bạn sẽ cần báo cáo của cảnh sát để yêu cầu bảo hiểm. Đảm bảo rằng bạn có được điều này trong vòng 24 giờ. Sẽ rất khó giải quyết vấn đề này sau khi bạn đã trở về nhà hoặc đi du lịch ở nơi khác.

6. Yêu cầu các báo cáo liên quan đến vụ việc

Cho dù khiếu nại của bạn liên quan đến trộm cắp, gãy xương hay chuyến bay bị hủy, bạn sẽ cần báo cáo từ cơ quan có liên quan. Đó có thể là một báo cáo tai nạn, báo cáo của cảnh sát, báo cáo sự cố hoặc báo cáo y tế tư vấn điều trị cần thiết.

7. Giữ tất cả các biên lai liên quan đến yêu cầu của bạn

Nếu không có biên lai, công ty bảo hiểm có quyền từ chối một mặt hàng để yêu cầu bồi thường. Bạn cần giữ biên lai cho mọi thứ bạn dự định yêu cầu bao gồm tài sản hoặc hành lý bị mất, bị đánh cắp hoặc hư hỏng, chi phí y tế, chi phí ăn uống và chỗ ở, quần áo, đồ vệ sinh cá nhân và bất cứ thứ gì liên quan đến việc cắt giảm chẳng hạn như thẻ thang máy chưa sử dụng và thuê đồ trượt tuyết sau một tai nạn trên những con dốc.

8. Giữ bằng chứng thanh toán cho các chi phí liên quan đến chuyến đi

Bạn có thể được yêu cầu chứng minh rằng bạn đã ở nơi mà bạn cho rằng mình đã ở vào thời điểm xảy ra bất kỳ sự cố nào. Giữ các giấy tờ du lịch như biên lai khách sạn, vé máy bay, v.v. vì công ty bảo hiểm của bạn có thể yêu cầu bản sao của những giấy tờ này để sao lưu yêu cầu của bạn.

Hầu hết các công ty bảo hiểm du lịch đều có các đường dây trợ giúp và quy trình yêu cầu bồi thường cực kỳ hiệu quả, giúp quá trình nộp đơn yêu cầu bảo hiểm du lịch trở nên đơn giản, tuy nhiên, việc không tuân thủ đúng quy trình hoặc không cung cấp biên lai, báo cáo và tài liệu liên quan để hỗ trợ yêu cầu của bạn sẽ làm chậm quá trình và thậm chí có thể dẫn đến yêu cầu của bạn bị từ chối. Để mọi thứ hoạt động trơn tru và đảm bảo giải quyết nhanh chóng khiếu nại của bạn, hãy thực hiện phần việc của bạn và cung cấp mọi thứ cần thiết để tiến hành các thủ tục thẩm định liên quan.

Tìm hiểu thêm về các loại hình bảo hiểm tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây nếu có bất kì thắc mắc nào nhé

Nguồn tham khảo

Trả lời