#Bảo hiểm sức khỏe. Người lớn tuổi dễ mắc một số bệnh và tình trạng sức khỏe hơn so với những người trẻ tuổi. Việc điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi già không chỉ tốn kém mà còn lâu dài. Nhưng nếu bạn mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi, bạn không phải lo lắng về việc thanh toán các chi phí y tế phát sinh do các vấn đề sức khỏe khi về già. Cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là gì?

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là một loại chương trình bảo hiểm y tế chi trả các chi phí y tế phát sinh cho những người trên 60 tuổi. Nó cung cấp các cơ sở kiểm tra sức khỏe dự phòng cho người già và nhập viện không dùng tiền mặt tại các bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm. Nó chi trả cho các bệnh có từ trước, chi phí nằm viện, bệnh hiểm nghèo, chi phí trước và sau khi nhập viện cũng như điều trị vi-rút corona.

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi
Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Chính sách bảo hiểm y tế dành cho công dân cao tuổi mang lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc mua hợp đồng bảo hiểm y tế công dân cao tuổi ở Ấn Độ:

1. Bảo hiểm y tế cho người cao tuổi

Những người trên 60 tuổi được bảo hiểm y tế theo các chương trình bảo hiểm y tế dành cho người cao tuổi vì  các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình thông thường  chủ yếu cung cấp bảo hiểm cho những người đến 65 tuổi.

2. Sàng lọc tiền y tế

Hầu hết các chương trình sức khỏe không yêu cầu người cao tuổi phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm tra y tế nào trước khi mua hợp đồng, không giống như các chương trình thông thường.

3. Bảo hiểm chi phí nhập viện

Các chương trình này bảo hiểm cho người cao tuổi đối với nhiều loại chi phí y tế, bao gồm chi phí trước nhập viện, sau nhập viện và chi phí nhập viện nội trú.

4. Điều trị không dùng tiền mặt

Người cao tuổi có thể sử dụng dịch vụ điều trị y tế không dùng tiền mặt tại các bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm, miễn là họ được nhập viện trong tối thiểu 24 giờ.

5. Khả năng gia hạn trọn đời

Hầu hết các chương trình sức khỏe dành cho người cao tuổi đều có tùy chọn tái tạo suốt đời.

Tại sao bạn cần các kế hoạch bảo hiểm y tế cho người cao tuổi?

Lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người già
Lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người già

Người cao tuổi cần phải có bảo hiểm y tế vì họ có thể phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do tuổi tác ngày càng tăng. Việc cha mẹ bạn phải nhập viện khẩn cấp có thể gây đau khổ cả về tinh thần và tài chính. Bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ  có thể giúp bạn quản lý các tác động tài chính của việc nhập viện. Dưới đây là một số lý do nổi bật khác khiến bạn cần mua gói bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi:

1. Đáp ứng chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng

Với chi phí điều trị y tế và nhập viện ngày càng đắt đỏ do lạm phát y tế, việc mua hợp đồng bảo hiểm y tế dành cho người cao tuổi trở nên cấp thiết đối với người cao tuổi để tận dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

2. Chi trả viện phí cho các bệnh hiểm nghèo

Với tuổi già, khả năng được chẩn đoán mắc các bệnh hiểm nghèo như bệnh tim, các vấn đề về thận, ung thư, v.v. trở nên cao hơn. Với chính sách bảo hiểm sức khỏe công dân cao tuổi, bạn cũng có thể được bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo trong gói cơ bản của mình hoặc dưới dạng bảo hiểm bổ sung.

3. Cơ sở kiểm tra sức khỏe hàng năm

Người cao tuổi có thể được kiểm tra sức khỏe miễn phí hàng năm theo hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi. Vì họ cần được kiểm tra y tế thường xuyên nên cơ sở này có thể giúp giảm thiểu chi phí tự trả. Tuy nhiên, một số chương trình có thể cung cấp cơ sở này sau mỗi hai hoặc ba năm miễn phí yêu cầu bồi thường.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi tại Medplus,  hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí ngay nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời