Cung cấp Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là một cơ hội tuyệt vời để người sử dụng lao động và người lao động tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế tư nhân khi chi phí y tế gia tăng. Cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ, công ty mới thành lập, hiệp hội phúc lợi,…sự an toàn của chương trình bảo hiểm nhóm sẽ giúp thúc đẩy tinh thần của nhân viên và thương hiệu của tổ chức bạn.

Tuy nhiên, bạn và doanh nghiệp/nhóm của bạn có đủ điều kiện tham gia Chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì?

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cung cấp bảo hiểm cho một nhóm thành viên, thường bao gồm nhân viên công ty hoặc thành viên của một tổ chức. Các thành viên sức khỏe của nhóm thường nhận được bảo hiểm với chi phí thấp vì rủi ro của công ty bảo hiểm được trải rộng trên một nhóm các chủ hợp đồng.

Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì
Bảo hiểm sức khỏe nhóm là gì?

2. Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe nhóm

Chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm có một số ưu điểm và lợi ích so với các kế hoạch cá nhân.

Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm
Lợi ích khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm
  • Nhiều chủ lao động cung cấp các chương trình bảo hiểm sức khỏe bổ sung, bao gồm bảo hiểm nha khoa, bảo hiểm thị lực,…
  • Các kế hoạch nhóm lợi ích chính cung cấp là phí bảo hiểm thấp hơn.
  • Các thành viên gia đình và người phụ thuộc có thể được thêm vào các chương trình nhóm với chi phí bổ sung cho các thành viên.
  • Các chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm cung cấp nhiều lợi ích về thuế cho cả người sử dụng lao động và người lao động. Số tiền mà người sử dụng lao động trả cho phí bảo hiểm hàng tháng được khấu trừ thuế và các khoản thanh toán phí bảo hiểm của nhân viên có thể được thực hiện trước thuế, điều này có thể làm giảm tổng thu nhập chịu thuế của họ.

3. Người đủ điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe nhóm

Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp mới nổi, các tổ chức lớn và nhỏ, hiệp hội văn hóa/xã hội,.. bạn đều đủ điều kiện đăng ký chương trình Bảo hiểm sức khỏe Nhóm. Các tổ chức hoặc nhóm có hơn 20 nhân viên có thể lựa chọn bảo hiểm sức khỏe theo nhóm.

Số lượng nhân viên hoặc thành viên của nhóm tối thiểu phải là 20 người mới đủ điều kiện mua hợp đồng bảo hiểm nhóm. Tuy nhiên, bạn có thể bao gồm các thành viên gia đình phụ thuộc của nhân viên để đạt được số người tối thiểu là 20 người. Ngoài ra, tiêu chí về số lượng nhân viên hoặc thành viên tối thiểu có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm khác nhau. Kiểm tra với công ty bảo hiểm về các tiêu chí để đủ điều kiện tham gia chương trình.

Điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe nhóm
Điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe nhóm

4. Người không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe nhóm

Giống như tất cả các gói bảo hiểm, bảo hiểm sức khỏe nhóm cũng đi kèm với một số hạn chế nhất định. Phần sau đây cung cấp thông tin chi tiết về những người không đủ điều kiện tham gia chương trình sức khỏe nhóm:

  • Chủ doanh nghiệp nhỏ tự kinh doanh

Một chủ doanh nghiệp duy nhất không có nhân viên sẽ không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhóm. Thay vào đó, chủ doanh nghiệp nhỏ tự kinh doanh không có nhân viên có thể mua một gói bảo hiểm sức khỏe cá nhân để bảo vệ khỏi việc nhập viện theo kế hoạch và/hoặc ngoài kế hoạch.

  • Kinh doanh gia đình

Là một doanh nghiệp gia đình đang tìm kiếm một chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm, người vợ hoặc chồng không được coi là nhân viên và do đó, không đủ điều kiện để được bảo hiểm theo nhóm. Tuy nhiên, nếu có những nhân viên khác (thành viên và không phải thành viên trong gia đình) của doanh nghiệp gia đình, thì người vợ hoặc chồng có thể được bảo hiểm theo kế hoạch.

5. 2 tips tìm bảo hiểm sức khỏe nhóm tốt

Mặc dù việc mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm chi phí thấp là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng là phải biết về các dịch vụ khác như chăm sóc khách hàng, quy trình yêu cầu bồi thường và phạm vi bảo hiểm rộng hơn mà công ty bảo hiểm có thể cung cấp. Dưới đây là một số lời khuyên thiết thực để tìm một chương trình bảo hiểm sức khỏe nhân viên giá cả phải chăng cho công ty của bạn:

5.1. So sánh các gói khác nhau

Ưu tiên so sánh các kế hoạch khác nhau có sẵn trên thị trường. Đảm bảo bạn hiểu kỹ các tính năng, loại dịch vụ và chi phí của gói trước khi đăng ký gói. Bạn có thể so sánh trực tuyến các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm để dễ dàng so sánh một số chương trình.

5.2. Chọn nhà cung cấp bảo hiểm kỹ thuật số

Cân nhắc mua gói từ nhà cung cấp bảo hiểm kỹ thuật số để có trải nghiệm tốt và tiết kiệm thời gian. Vì hầu hết các hoạt động được số hóa và công ty bảo hiểm sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch và không cần giấy tờ, giúp các quy trình phức tạp như nộp đơn yêu cầu trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

6. Tạm kết

Chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm được thiết kế để cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người lao động bởi người sử dụng lao động hoặc cho các thành viên của một hiệp hội hoặc một nhóm có chung mối quan tâm. Điều kiện cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhóm là nhóm phải có tối thiểu 20 nhân viên hoặc thành viên để thành lập một nhóm.

Tuy nhiên, điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe theo nhóm không chỉ giới hạn ở nhóm 20 người. Doanh nghiệp bảo hiểm có thể cấp bảo hiểm vi mô cho nhóm dưới 5 người. Cho dù bạn là một công ty mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ hay một nhóm thành viên có chung mối quan tâm và các tổ chức lớn nhỏ đều đủ điều kiện tham gia bảo hiểm sức khỏe theo nhóm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời