Làm cha mẹ là một trong những trải nghiệm cuộc sống bổ ích nhất. Hiểu được điều đó, bảo hiểm thai sản được các công ty bảo hiểm cung cấp cho khách hàng nhằm trang trải các chi phí khi sinh con và giúp các bậc cha mẹ có thể chào đón thiên thần nhỏ của mình một cách tốt nhất. Hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết hơn về 3 lý do nên mua bảo hiểm thai sản trong năm 2023 này nhé!    

Chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng chóng mặt mỗi ngày và 2 năm qua của covid đã dạy cho mọi người về sự nhạy cảm của sức khỏe. Có rất ít bảo hiểm chi trả tất cả các chi phí khi sinh con. Mang thai đến khi làm cha mẹ là một hành trình dài và thay đổi cuộc đời, để nó suôn sẻ hơn, bảo hiểm thai sản có thể đi một chặng đường dài.

Đối với những người mới làm cha mẹ, Medplus xin chia sẻ 3 lý do đáng kinh ngạc về cách bảo hiểm thai sản có thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho bạn:

1. Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là loại hình bảo hiểm áp dụng khi người phụ nữ mang thai
Bảo hiểm thai sản là loại hình bảo hiểm áp dụng khi người phụ nữ mang thai

Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm tài chính trong thời gian mang thai và sinh con lên đến số tiền bảo hiểm theo thời hạn hợp đồng. Nó thường bao gồm các chi phí y tế được liệt kê dưới đây:

  • Chi phí trước và sau khi nhập viện
  • Chi phí trước và sau khi sinh
  • Chi phí sinh nở (bình thường cũng như phần C)
  • Phí xe cứu thương
  • Chi phí nằm viện (bao gồm cả tiền thuê phòng)
  • Bảo vệ em bé sơ sinh đến 90 ngày
  • Chấm dứt thai kỳ cần thiết về mặt y tế
  • Chi phí điều trị vô sinh
  • Biến chứng khi mang thai
  • Bác sĩ tư vấn và gây mê

Tùy thuộc vào công ty bảo hiểm của bạn và chương trình bạn chọn, chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn có thể hoặc không thể chi trả các chi phí sau:

  • Chi phí trước và sau khi sinh
  • chi phí điều trị thụ tinh ống nghiệm
  • Có thai ngoài tử cung
  • Chi phí trước và sau khi nhập viện
  • Chi phí tư vấn
  • Kiểm tra y tế trước khi sinh
  • Kiểm tra định kỳ
  • Trợ cấp tiền mặt bệnh viện
  • Chi phí thai sản sau khi sinh hai con

2. 3 lý do nên mua bảo hiểm thai sản trong năm 2023

Đối với những người mới làm cha mẹ, Medplus chia sẻ 3 lý do đáng kinh ngạc về cách bảo hiểm thai sản có thể giảm bớt gánh nặng tài chính cho bạn:

3 lý do nên mua bảo hiểm thai sản trong năm 2023
3 lý do nên mua bảo hiểm thai sản trong năm 2023

2.1. Bảo hiểm thai sản là một phương án dự phòng tài chính

Lo lắng về tài chính bắt đầu ngay từ khi bạn dự định lập gia đình và có con. Từ chăm sóc trước khi sinh, điều trị cho đến khi sinh con và chăm sóc sau sinh đều có những khoản chi phí tài chính khổng lồ phát sinh.

Mua bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn tránh khỏi những cú sốc tài chính bất ngờ. Với bảo hiểm thai sản, bạn có thể được điều trị không dùng tiền mặt cùng với đề nghị yêu cầu thanh toán hóa đơn của họ. Có bảo hiểm thai sản sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng thanh toán viện phí đáng kể.

Xem ngay: Bảo hiểm thai sản có chi trả nếu có thai từ trước?

2.2. Bảo vệ cho bé từ ngày đầu tiên

Hầu hết các chính sách bảo hiểm y tế không cung cấp bảo hiểm dành cho trẻ em dưới 90 ngày tuổi trong các chính sách của họ. Tuy nhiên, bảo hiểm thai sản sẽ cung cấp cung cấp bảo hiểm cho bé ngay từ ngày đầu tiên chào đời. Các chính sách này cũng sẽ bao gồm phí tiêm chủng cho bé đến khi kết thúc hợp đồng mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

BH thai sản
Bảo hiểm thai sản bảo vệ bé từ ngày đầu tiên

2.3. Cung cấp đầy đủ tài chính trong bất cứ trường hợp nào

Bảo hiểm thai sản sẽ giúp cho các cặp vợ chồng đối phó với bất kỳ biến chứng nào như sinh non. Đương nhiên, chúng ta không thể nào biết trước được điều gì sẽ diễn ra trong tương lai và cách tốt nhất là hãy chuẩn bị để đối mặt với sự cố một cách tốt nhất. Và với mẹ bầu thì cách chuẩn bị tốt nhất là sở hữu cho mình một hợp đồng bảo hiểm thai sản phù hợp.

Trong những tình huống bất ngờ như sinh non thì bé cần được giữ trong lồng ấp tại phòng chăm sóc đặc biệt ít nhất 20 ngày. Đi đôi với đó là chi phí phải trả cũng không nhỏ, rơi vào khoảng từ 60-100 ngàn đồng/ngày và tùy vào tình trạng của trẻ mà phải ở trong lồng ấp từ 2-3 tháng thậm chí là 5-6 tháng.

Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua sự căng thẳng tài chính bằng chính sách bảo hiểm thai sản được xây dựng tốt từ sớm vì nó sẽ bù đắp phần lớn chi phí cho bạn. Bên cạnh đó, một số chính sách cũng chịu chi phí cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo như rối loạn bẩm sinh.

3. Tạm kết

3 lý do này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và nhìn nhận lại về tầm quan trọng của bảo hiểm thai sản. Ngày nay, khi các bệnh viện tư nhân tính phí hóa đơn quá cao, việc điều trị không dùng tiền mặt có thể giúp bạn nhẹ nhõm hơn một chút đồng thời bạn sẽ nhận được trợ cấp thuế theo bảo hiểm thai sản.

Có một số công ty cung cấp bảo hiểm thai sản, đừng chỉ đi và mua nó. So sánh, so sánh và so sánh, sau đó chọn một kế hoạch một cách khôn ngoan đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Làm cha mẹ là một quá trình đáng kinh ngạc, hãy đón nhận nó một cách hạnh phúc.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời