Việc tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện là một trong những phương thức tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và con cái trong quá trình mang thai và sinh con. Vậy, bảo hiểm thai sản là gì? Những đối tượng nào nên tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện?

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến nội dung trên.

Bảo hiểm thai sản tự nguyện là gì?

Có thể nói, đây là hợp đồng được ký kết giữa công ty bảo hiểm và người được bảo hiểm. Theo đó, nếu như người được bảo hiểm đã đóng phí đầy đủ, thì công ty bảo hiểm sẽ đồng ý thanh toán tất cả khoản chi phí sinh nở tại những bệnh viện nằm trong phạm vi của bảo hiểm.

Bảo hiểm thai sản tự nguyện là gì?
Bảo hiểm thai sản tự nguyện là gì?

Bảo hiểm thai sản tự nguyện là một sản phẩm bảo hiểm hữu ích và cần thiết dành cho các chị em phụ nữ đang có dự định sinh con.

Loại hình bảo hiểm này mang đến sự đảm bảo tài chính cho người mẹ và cả bé con trong suốt quá trình mang thai và sinh em bé bằng cách hỗ trợ các chi phí bao gồm chi phí chăm sóc và sinh con như sinh thường và sinh mổ.

Ngoài ra, chi phí khám, chữa trị cũng được hỗ trợ thanh toán toàn bộ trong suốt quá trình mang thai và sinh em bé.

Các khoản chi phí được bảo hiểm trong hợp đồng bao gồm những chi phí phòng khám, thuốc men, ăn uống, chi phí phẫu thuật (sinh mổ hoặc sinh thường), và các khoản chi phí khác liên quan đến việc nằm viện, theo giới hạn quyền lợi mà chủ hợp đồng đã thỏa thuận khi ký kết.

Điều này có nghĩa là nếu người tham gia đóng phí bảo hiểm đầy đủ, bên cung cấp bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả quyền lợi toàn bộ chi phí liên quan đến việc sinh con tại các bệnh viện được bảo hiểm theo quy định.

bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả quyền lợi toàn bộ chi phí liên quan
bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả quyền lợi toàn bộ chi phí liên quan

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các doanh nghiệp bảo hiểm thường không thanh toán những chi phí theo yêu cầu riêng của khách hàng, chẳng hạn như chi phí may thẩm mỹ, lựa chọn giờ sinh, sử dụng gây tê khi sinh không đau, chi phí thân nhân lưu trú và các chi phí khác như tã giấy hoặc đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Ai nên tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện?

Nếu có kế hoạch sinh con, đang là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên và không thuộc các đối tượng được đề cập dưới đây thì khách hàng nên cân nhắc tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như con trẻ trong tương lai.

Ai nên tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện?
Ai nên tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện?

Theo quy định của pháp luật, những người phụ nữ thuộc đối tượng đóng bảo hiểm xã hội được hưởng chế độ thai sản nếu thuộc một trong hai trường hợp sau đây:

  • Người lao động sinh con dưới 6 tháng tuổi hoặc nhận nuôi con.
  • Người thay thế và người yêu cầu chuyển tiếp đóng các khoản An sinh xã hội từ 6 tháng trở lên và trong vòng 12 tháng trước khi sinh hoặc nhận con nuôi.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm thai sản tự nguyện. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời