Hiện nay việc mua bảo hiểm thai sản được rất nhiều các chị em phụ nữ và đặc biệt là những mẹ bầu quan tâm đến. Vì nó được cho là giải pháp giúp giảm gánh nặng tài chính cho các gia đình có phụ nữ mang thai. Và mẹ bầu cần phải nắm rõ những thông tin nào về bảo hiểm thai sản? Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết dưới đây.

Bảo hiểm thai sản là gì? Quyền lợi ra sao?

Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm dành cho những chị em phụ nữ đang có ý định sinh con. Mẹ bầu sẽ nhận được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất trong suốt thời kỳ mang thai và trong quá trình sinh nở khi sử dụng bảo hiểm thai sản này. Người tham gia sẽ được công ty bảo hiểm trả tất cả các chi phí từ chi phí khám thai định kỳ, sinh nở (cả sinh mổ và sinh thường) và toàn bộ chi phí khám và điều trị phái sinh.

Tại sao mẹ bầu cần phải mua bảo hiểm thai sản? Những mối lo về tài chính, như chi phí khám thai, chi phí điều trị thai sản, chi phí sinh con,… Và tất cả gánh nặng kinh tế trong cuộc sống sẽ được giảm đi phần nào nếu như bạn có bảo hiểm thai sản. Con số được chi trả sẽ dao động ít hay nhiều còn phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà các mẹ bầu lựa chọn mua.

mua bao hiem thai san

So sánh bảo hiểm thai sản với các loại bảo hiểm khác

+ Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của Luật BHYT, nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện. Bảo hiểm y tế được khuyến khích trong toàn dân, đối với bà bầu tham gia BHYT sẽ được hỗ trợ rất nhiều về chi phí khi sinh nở hoặc khi khám thai định kỳ, phục hồi chức năng hay chữa bệnh mà phải vào bệnh viện.

+ Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng giữa một cá nhân hoặc một tổ chức và một công ty bảo hiểm nhân thọ để bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân hoặc nhân viên của tổ chức với mục đích là đảm bảo an toàn tài chính cho người tham gia bảo hiểm. Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, Công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ căn cứ vào điều khoản hợp đồng tương ứng của sản phẩm mà khách hàng tham gia để chi trả quyền lợi bảo hiểm. Quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng sẽ nhận được ghi rõ trong Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ.

mua bao hiem thai san

Bảo hiểm thai sản nên mua ở đâu?

1. Bảo hiểm thai sản Bảo Việt

Nhận được quyền lợi thai sản khi tham gia bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt
Nhận được quyền lợi thai sản khi tham gia bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt

Bảo Việt với hơn 50 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình và là nhà bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam được đông đảo khách hàng tin dùng.

Bảo hiểm thai sản Bảo Việt là sản phẩm bổ sung nằm trong gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện Bảo Việt An Gia mà công ty bảo hiểm này triển khai trong thời gian qua và được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

Phạm vi chi trả của bảo hiểm thai sản Bảo Việt bao gồm:

– Biến chứng thai kỳ và sinh khó:

  • Sảy thai, thai chết lưu, thai trứng, thai ngoài tử cung, băng huyết sau sinh, sót nhau, phá thai bệnh lý, dọa sinh non, sinh khó…
  • Chi phí y tế phát sinh: thủ thuật sản khoa, chi phí chăm sóc mẹ trước và sau sinh tại bệnh viện, sinh mổ nếu bác sĩ chỉ định là cần thiết (không chi trả chi phí mổ lại do yêu cầu mổ trước đó).

– Sinh thường: Chi phí y tế phát sinh như đỡ đẻ, viện phí tổng hợp, bác sĩ chuyên khoa, chăm sóc mẹ trước và sau sinh tại bệnh viện, may thẩm mỹ đường rạch…

Điều kiện tham gia:

  • Nữ độ tuổi từ: 19 – 45 tuổi. Áp dụng thời gian chờ 365 ngày cho sinh con, 90 ngày cho biến chứng thai sản.
  • Chưa có thai và đang lên kế hoạch mang thai.

Ưu điểm của bảo hiểm thai sản Bảo Việt:

  • Thương hiệu bảo hiểm uy tín số 1 thị trường Việt Nam – Bảo hiểm Bảo Việt.
  • Quyền lợi chăm sóc sức khỏe: Điều trị nội trú do ốm bệnh, tai nạn và Thai sản.
  • Mức phí hợp lý và ưu đãi dành cho cá nhân.
  • Bảo lãnh chi phí sinh con tại các bệnh viện tư nhân và quốc tế (không cần trả tiền trước).
  • Dịch vụ bảo lãnh thanh toán viện phí nhanh chóng và uy tín theo tiêu chuẩn quốc tế (cam kết trong vòng 24h làm việc).

2. Bảo hiểm thai sản Prevoir H1

Prevoir Việt Nam được biết đến là công ty thuộc tập đoàn Tài chính và Bảo hiểm – Prevoir Chuyên về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, hưu trí và chăm sóc sức khỏe tại Pháp.

Với hơn 100 năm hình thành và phát triển bền vững, Prevoir tự hào là đơn vị mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất khi tham gia bất kỳ loại bảo hiểm nào của hãng.

Điều kiện tham gia

  • Gói bảo hiểm thai sản H1 của Prevoir áp dụng với các công dân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 16 đến 55 tuổi.
  • Chưa mang thai và đang có ý định mang thai.

Quyền lợi: 

  • Tham gia bảo hiểm thai sản cho phép bạn lựa chọn bệnh viện phụ sản tốt nhất với chi phí thấp nhất.
  • Hệ thống bảo lãnh viện phí sẽ giúp bạn thanh toán các chi phí ngay tại thời điểm sinh con mà không phải ứng tiền trước.
  • Bảo hiểm thai sản có thể sử dụng và được chi trả tại tất cả các bệnh viện trên toàn quốc.
  • Được thanh toán toàn bộ chi phí sinh nở (chi phí sinh, đỡ đẻ, ăn uống, tiền phòng…)

3. Bảo hiểm thai sản PVI

Gói bảo hiểm thai sản PVI của Công ty bảo hiểm PVI nhận được nhiều quan tâm bởi các ưu điểm như mức phí bảo hiểm thấp, hỗ trợ nhiều quyền lợi thai sản, giúp bảo lãnh đăng ký dịch vụ sinh nở tại các bệnh lớn của Việt Nam như Từ Dũ, Mekong, Việt Pháp…

Bảo hiểm thai sản PVI - Dẹp tan lo âu của bạn
Bảo hiểm thai sản PVI – Dẹp tan lo âu của bạn

Điều kiện tham gia bảo hiểm:

  • Chưa mang thai tại thời điểm tham gia bảo hiểm, có dự định sinh con trong 1 năm tới.
  • Tổng thời gian chờ: 270 mang thai + Thời gian mua bảo hiểm trước đó.
  • Số tiền bảo hiểm (tương đương với 4 chương trình bảo hiểm): 8 triệu VND – 10 triệu VND – 16 triệu VND – 20 triệu VND/năm.
  • Mức phí: 3 – 6 triệu VND/tháng.

Quyền lợi:

  • Gói bảo hiểm 8 triệu VND: Hỗ trợ chi trả 1,5 triệu VND/ngày cho phí sinh thường, lên đến 8 triệu VND cho phí sinh mổ và toàn bộ phí nằm viện nếu có biến chứng thai sản.
  • Gói bảo hiểm 10 triệu VND: Hỗ trợ chi trả 2 triệu VND/ngày cho phí sinh thường, 10 triệu VND nếu sinh mổ và phí nằm viện nếu có biến chứng xảy ra.
  • Gói bảo hiểm 16 triệu VND: Hỗ trợ 3.2 triệu VND/ngày trong quá trình sinh thường, 16 triệu VND nếu sinh mổ và viện phí 4 triệu VND/ngày nếu có biến chứng thai sản.
  • Gói bảo hiểm 20 triệu VND: Hỗ trợ 3.5 triệu VND/ngày cho phí sinh thường, 20 triệu VND cho ca sinh mổ và hỗ trợ 5.6 triệu VND/ngày cho phí nằm viện do biến chứng thai sản.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm thai sản tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé

Trả lời