Cao tuổi là lý do dẫn đến nhiều căn bệnh khác nhau, do đó, điều quan trọng là cần phải có bảo hiểm sức khỏe để chăm sóc sức khỏe với chi phí hợp lý. Đặc biệt, bảo hiểm sức khỏe cũng là một món quà đặc biệt nếu bạn dành tặng cho ba mẹ của mình.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về bảo hiểm sức khỏe dành cho ba mẹ và những lưu ý khi mua qua bài viết dưới đây nhé!

1. Làm thế nào để mua bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ?

mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi như thế nào
mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi như thế nào

Mua bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ khá dễ dàng khi được thực hiện trực tuyến. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể tìm thấy phạm vi bảo hiểm tốt nhất có thể mà còn có các chiết khấu và ưu đãi làm cho các gói rẻ hơn so với các gói ngoại tuyến.

Trước tiên, hãy phân tích các yêu cầu bằng cách ghi ra giấy những thông tin như bệnh có sẵn, tuổi tác, v.v. Bây giờ, hãy so sánh các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe khác nhau từ các công ty bảo hiểm khác nhau và chọn sản phẩm phù hợp với những yêu cầu này.

Tiếp theo, truy cập trang web của công ty bảo hiểm đã chọn và nhập các chi tiết cần thiết. Đọc kỹ tài liệu chính sách, điều khoản và thực hiện khám sức khỏe nếu công ty bảo hiểm yêu cầu. Sau khi đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của bạn.

Đặc biệt, tại Medplus chúng tôi cung cấp cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với phạm vi bảo hiểm phù hợp và chi phí hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA của chúng tôi cung cấp tại đây.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tại form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên Medplus bạn nhé!








    2. 6 lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ

    Dưới đây là chi tiết về 6 lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ:

    2.1. Chọn gói bảo hiểm sức khỏe chất lượng

    Một gói bảo hiểm sức khỏe tốt thường đi kèm với giá thành cao, nhưng lại cho phép bố mẹ của bạn được thăm khám và điều trị nhanh chóng nhất các bác sĩ đầu ngành, với máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Vì vậy, bạn nên cân nhắc điều kiện tài chính của bản thân để chọn mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ phù hợp nhé.

    mua-bao-hiem-suc-khoe-cho-bo-me-2
    Chọn gói bảo hiểm sức khỏe chất lượng

    2.2. Lưu ý điều khoản loại trừ

    Điều cần lưu ý thứ hai khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ là các gói bảo hiểm sức khỏe sẽ có những điều khoản loại trừ. Để đảm bảo quyền lợi và các bất tiện về sau, bạn cần tìm hiểu kỹ càng thông tin về các điều khoản loại trừ này. Để thông tin chính xác hơn, bạn cần sự trợ giúp vấn từ nhân viên tư vấn để có cái nhìn tổng thể nhất.

    2.3. Mạng lưới bệnh viện, phòng khám bảo lãnh

    Tùy thuộc vào quyền lợi có trong hợp đồng bảo hiểm, người mua nên xem xét danh sách bệnh viện, phòng khám được bảo lãnh. Từ đó, bạn có thể xem rằng bệnh viện mà bạn cần có trong danh sách hay không, điều này tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình điều trị của bố mẹ.

    2.4. Số tiền bảo hiểm

    Số tiền bạn mua bảo hiểm được quyết định sau khi xem xét các điều khoản và quyền lợi có trong bảo hiểm sức khỏe đó, tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn các gói bảo hiểm khác nhau. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm có nhiều loại giá, điều bạn cần làm khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ là so sánh quyền lợi trong gói bảo hiểm đó và số tiền phù hợp cần chi trả.

    Thông thường, các chương trình bảo hiểm sẽ được thiết kế có giá từ thấp đến cao. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ dễ tham khảo và tìm kiếm hơn.

    Xem thêm: Mức phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

    2.5. Quy trình giải quyết khiếu nại

    Quá trình giải quyết khiếu nại phải dễ dàng và linh hoạt. Một quy trình phức tạp liên quan đến việc nộp một số giấy tờ, hóa đơn và tài liệu có thể khó khăn, đặc biệt là vào thời điểm bạn đang giải quyết tình trạng y tế khẩn cấp. Do đó, hãy tìm nhà cung cấp bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao và thủ tục đơn giản hóa để tránh phức tạp vào thời điểm căng thẳng.

    2.6. Càng sớm càng có nhiều quyền lợi

    Theo quy luật tự nhiên, bố mẹ bạn ngày càng phải già đi, điều đó đồng nghĩa với việc đối mặt với nhiều bệnh tật hơn. Thêm vào đó, các công ty bảo hiểm sẽ không chấp nhận cho những bệnh phát sinh trước hợp đồng. Chính vì vậy, mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ càng sớm sẽ giúp bố mẹ nhận được nhiều quyền lợi bảo hiểm và tránh trường hợp bị từ chối. Càng sớm càng có nhiều quyền lợi.

    3. Tạm kết

    Theo tuổi tác, bệnh tật cũng gia tăng. Điều này đặt bố mẹ của bạn vào nhóm dễ bị tổn thương vì họ trở nên dễ bị ốm hơn và phải đến bệnh viện. Đây là lý do tại sao một kế hoạch mua bảo hiểm sức khỏe cho bố mẹ của bạn là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chú ý đến những chi tiết nhỏ trên để tận hưởng những lợi ích không bị gián đoạn.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

    Nguồn tham khảo

    Trả lời