Chi phí bảo hiểm sức khỏe là bao nhiêu? Đây là một câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc nhất. Phí bảo hiểm sức khỏe có thể không cố định do nhu cầu và phạm vi bảo hiểm là khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát phí bảo hiểm sức khỏe ở mức nhất định qua một số yếu tố.

Dưới đây là chia sẻ của Medplus về 4 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe nhiều nhất.

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì và có nên mua?

Với mức sống ngày càng tăng cao và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mỗi người càng là vấn đề thiết yếu thì bạn cũng quan tâm nhiều đến bảo hiểm sức khỏe. Vậy bảo hiểm sức khỏe là gì và có nên sở hữu bảo hiểm sức khỏe?

Bảo hiểm sức khỏe là gì?
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyện trong đó công ty bảo hiểm sẽ cung cấp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị tại các bệnh viện hoặc phòng khám nằm trong hệ thống hợp tác với công ty bảo hiểm. Bảo hiểm này sẽ được kích hoạt khi người được bảo hiểm gặp tai nạn, đau ốm, thương tật, cần chăm sóc và phục hồi sức khỏe,…

2. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe không?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần biết trên thị trường có những loại bảo hiểm sức khỏe nào và các lợi ích chính của nó. Bảo hiểm sức khỏe với công dụng chính của nó là chi trả các chi phí khi bạn đi khám chữa bệnh. Nghe có vẻ khá giống với bảo hiểm y tế, tuy nhiên bảo hiểm sức khỏe sẽ có những lợi ích vượt trội hơn so với bảo hiểm y tế như sau:

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe
2 lợi ích nổi bật của bảo hiểm sức khỏe

2.1. Bảo hiểm sức khỏe chi trả vượt hạn mức bảo hiểm y tế với hạn mức cao và linh hoạt về quyền lợi.

Mục đích chính mà mọi người chi trả chi phí mua bảo hiểm sức khỏe là để chuẩn bị cho mình một lá chắn vững chắc về tài chính. So với bảo hiểm y tế chịu nhiều giới hạn về dịch vụ kỹ thuật và vật tư, hơn nữa chi phí thanh toán cũng phải chịu giới hạn bởi quy định của nhà nước. Nếu người bảo hiểm mắc bệnh cần đầu tư chi phí tốn kém thì số tiền được bảo hiểm y tế chi trả cũng không được cao và đương nhiên số tiền bạn phải tự chi trả là một con số không nhỏ.

Với bảo hiểm sức khỏe thì bạn có thể yên tâm về vấn đề này vì phạm vi và mức chi trả sẽ do người mua tự mình đưa ra lựa chọn và quyết định. Bạn có thể dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn và đưa ra quyết định. Đương nhiên, gói bảo hiểm có thể giúp bạn tiết kiệm so với chi phí bạn bỏ ra vẫn là xứng đáng.

2.2. Tự do chọn nơi khám chữa bệnh.

Một ưu điểm khá lớn của bảo hiểm sức khỏe so với bảo hiểm y tế là việc bạn có thể tự chọn nơi khám chữa bệnh. Bạn có thể đến bất kỳ một bệnh viện nào mà không cần đi đúng tuyến mới được nhận mức bảo hiểm cao như bảo hiểm y tế và điều này là rất cần thiết trong những trường hợp khẩn cấp.

Nếu bạn muốn đi những bệnh viện tư hay bệnh viện quốc tế để được tiết kiệm thời gian hay nhận những dịch vụ tận tình thì bảo hiểm sức khỏe vẫn sẽ chi trả cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn đến khám tại các bệnh viện thuộc hệ thống liên kết với công ty bảo hiểm thì các chi phí sẽ được trừ thẳng vào hóa đơn.

Xem thêm: Hệ thống bảo lãnh viện phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

3. 4 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe nhiều nhất

Do các gói bảo hiểm sức khỏe có nhiều loại để phù hợp với nhu cầu và tài chính của mỗi người tương ứng với chi phí và quyền lợi nhận được. Ngoài phụ thuộc vào công ty cung cấp bảo hiểm thì chi phí bảo hiểm sức khỏe sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

Xem xét phí gia hạn bảo hiểm sức khỏe hằng năm của bạn
4 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe nhiều nhất
  • Phạm vi, quyền lợi của bảo hiểm: đương nhiên khi phạm vi, quyền lợi bảo hiểm càng nhiều và càng đầy đủ thì phí bảo hiểm sức khỏe bạn phải bỏ ra để sở hữu được gói bảo hiểm đó càng cao và ngược lại.
  • Tuổi: nhiều người nghĩ tuổi tác sẽ không ảnh hưởng gì đến phí bảo hiểm sức khỏe, tham gia bảo hiểm lúc nào mà không được. Tuy nhiên, tuổi tác của bạn cũng ảnh hưởng một phần đến phí bảo hiểm sức khỏe vì ở những độ tuổi khác nhau bạn sẽ có mức sức khỏe khác nhau. Độ tuổi tốt nhất để mua bảo hiểm sức khỏe là từ 18 đến 30 vì sẽ có sức khỏe tốt nhất nên chi phí sẽ ít hơn so với độ tuổi nhỏ hơn hay cao hơn hay gặp vấn đề về sức khỏe.
  • Phạm vi lãnh thổ của bảo hiểm càng lớn chi phí càng cao: yếu tố này chủ yếu nói về các loại bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có thể sử dụng ở nươc ngoài.
  • Ưu đãi đặc biệt: thường là những chính sách giảm giá đặc biệt hoặc mua số lượng nhiều (ví dụ: mua cho nhân viên, mua theo gia đình,..). Những chính sách giảm giá này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua bảo hiểm sức khỏe.

4. Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của Medplus về phí bảo hiểm sức khỏe. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định mua với mức phí bảo hiểm sức khỏe hợp lý.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời