Bảo hiểm sức khỏe có phải là một khoản đầu tư tốt hay không? Những lợi ích của bảo hiểm sức khỏe mang lại có thật sự xứng đáng với phí bảo hiểm đã đóng? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe dài hạn là gì?
Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân và gia đình bạn gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

2. 3 lý do nên có bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết đối với mỗi hộ gia đình
Bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết đối với mỗi hộ gia đình

Có 3 lý do chính khiến bạn cần bảo hiểm sức khỏe:

2.1. Bạn không có đủ tiền tiết kiệm để chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe

Việc điều trị tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu rất tốn kém. Mọi người cảm thấy khó khăn trong việc quản lý tài chính của mình khi một thành viên trong gia đình được chẩn đoán mắc một căn bệnh đáng sợ.

Trong những tình huống như vậy, mọi người thường sử dụng tiền tiết kiệm của họ, vay hoặc bán tài sản để chi trả cho các phương pháp điều trị y tế. Tuy nhiên, điều thông minh cần làm là tham gia một chương trình bảo hiểm sức khỏe – điều này sẽ giúp bạn đồng thời đảm bảo tài chính và sức khỏe của mình.

2. Chi phí chăm sóc sức khỏe đang tăng nhanh

Tỷ lệ chi phí y tế đang tăng cao khiến cho việc có bảo hiểm sức khỏe trở nên cần thiết. Tỷ lệ xu hướng y tế, tức là sự gia tăng chi phí đầu người do lạm phát y tế . Ung thư và các bệnh về hệ tuần hoàn vẫn là hai vấn đề cao nhất được hầu hết các công ty bảo hiểm báo cáo, tiếp theo là các bệnh về đường tiêu hóa và bệnh về đường hô hấp.

Với bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định, bạn có thể chống lại những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư và các bệnh liên quan đến tim một cách hiệu quả.

2.3. Chi phí bệnh viện bao gồm nhiều khoản khác nhau

Việc điều trị tại bệnh viện không chỉ đơn thuần liên quan đến phẫu thuật. Chi phí khám bệnh, phí bác sĩ và thuốc men có thể chiếm một phần lớn hơn chi phí nằm viện thực tế. Riêng các xét nghiệm chẩn đoán, chăm sóc hậu phẫu như có người đi khám bệnh tại nhà cũng tốn nhiều chi phí. Cộng lại tất cả, để hiểu tại sao điều trị y tế dường như rất tốn kém.

Các chương trình bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho một số loại bệnh tật và phẫu thuật. Chúng cũng bao gồm các khía cạnh khác của điều trị y tế.

3. Bảo hiểm sức khỏe là khoản đầu tư tốt

3 lợi ích cơ bản của bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe là khoản đầu tư tốt

3.1. Đảm bảo tài chính trước những rủi ro, tai nạn

Lợi ích cốt lõi mà các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mang đến chính là hỗ trợ tài chính kịp thời. Qua đó, san sẻ gánh nặng viện phí, những khó khăn về tài chính để người được bảo hiểm an tâm điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

3.2. Được linh hoạt điều trị tại cơ sở y tế theo danh sách của hợp đồng bảo hiểm

Tham gia bảo hiểm sức khỏe – Bạn có thể linh hoạt lựa chọn bệnh viện mà bạn tin tưởng, không cần đúng tuyến. Hiện nay, khi tham gia các loại bảo hiểm sức khỏe, khách hàng đều được cung cấp một danh sách gồm rất nhiều bệnh viện chấp nhận bảo hiểm. Người tham gia nếu khám chữa bệnh tại các bệnh viện có trong danh sách này thì sẽ được bảo lãnh viện phí cũng như các chi phí điều trị liên quan khác.

Đặc biệt, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp còn chi trả chi phí điều trị bệnh tại các bệnh viện nước ngoài. Đây cũng là một lợi ích của bảo hiểm sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua

3.3. Bảo hiểm cao với chi phí thấp

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định cung cấp số tiền bảo hiểm cao với mức phí bảo hiểm tương đối thấp hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền và cũng cho phép bạn không phải lo lắng ngay cả khi được chẩn đoán mắc bệnh nặng. Hơn nữa, trong trường hợp yêu cầu bồi thường nhỏ hoặc được chẩn đoán thương tật vĩnh viễn do tai nạn, phí bảo hiểm sẽ được miễn hoàn toàn.

4. Tạm kết

Có thể thấy bảo hiểm sức khỏe đem lại rất nhiều lợi ích và quyền lợi cho các khách hàng tham gia bảo hiểm. Hãy tham gia bảo hiểm sức khỏe ngay bây giờ để viện phí hay chi phí chữa trị không còn là gánh nặng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời