Bảo hiểm hưu trí là gì? Tại sao nên mua bảo hiểm hưu trí? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bảo hiểm hưu trí là gì?

Cùng Medplus tìm hiểu về bảo hiểm hưu trí
Cùng Medplus tìm hiểu về bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là sản phẩm do các công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp, bảo hiểm hưu trí cung cấp cho người tham gia một khoản thu nhập hàng tháng khi người tham gia về hưu, giúp họ đảm bảo tài chính và không phụ thuộc vào con cái.

Bảo hiểm hưu trí dựa trên nguyên tắc tự nguyện với những quyền lợi được quy định trong hợp đồng do người tham gia và công ty bảo hiểm thỏa thuận trước khi ký.

Theo quy định thì người tham gia sẽ đóng phí định kỳ và đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định pháp luật (60 tuổi với nam và 55 tuổi với nữ), khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi bảo hiểm gồm bảo hiểm hưu trí định kỳ và bảo hiểm rủi ro.

2. 3 lý do nên mua bảo hiểm hưu trí

Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy tham khảo những lí do dưới đây để biết vì sao nên mua bảo hiểm hưu trí:

Mua bảo hiểm hưu trí - nên hay không?
Mua bảo hiểm hưu trí – nên hay không?

2.1. Tự chủ tài chính khi về già

Quyền lợi hưu trí được trả định kỳ đến khi người được bảo hiểm tử vong hoặc tối thiếu 15 năm, tùy theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm. Mức hưởng bảo hiểm hưu trí được thỏa thuận và khi rõ trên hợp đồng

Theo đó, với khoản trợ cấp định kỳ, người tham gia sẽ chắc chắn có khoản tiền dưỡng già khi không có khả năng làm ra tiền mà không cần dựa dẫm hay lệ thuộc vào con cháu. Tuổi già đồng nghĩa với việc sức khỏe ngày càng kém dần, khả năng ốm đau bệnh tật cao hơn nên khoản lương hưu sẽ giúp người già tự chủ và có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

2.2. Bảo hiểm rủi ro

Tiết kiệm từ sớm cho hưu trí là quyết định đúng đắn nhưng không ai đảm bảo trong quá trình đó không có bất kỳ biến cố nào xảy ra nên sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi bên cạnh quyền lợi hưu trí định kỳ, các quyền lợi trợ cấp mai táng, quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn vẫn được đảm bảo.

Như vậy người tham gia không may tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các quyền lợi tương ứng theo thỏa thuận trong hợp đồng để giúp chính người tham gia và người thân giảm bớt gánh nặng tài chính trong lúc khó khăn nhất.

Ngoài quyền lợi bảo hiểm chính nêu trên, người tham gia được quyền lựa chọn một hoặc nhiều quyền lợi bảo hiểm bổ trợ như Quyền lợi chăm sóc ý tế; Quyền lợi hỗ trợ nằm viện, Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo; Quyền lợi bảo hiểm cho người phụ thuộc… nhằm gia tăng quyền lợi chăm sóc sức khỏe trước những rủi ro ốm đau bệnh tật xảy ra.

2.3. Để lại của cải cho con cháu

Với bảo hiểm hưu trí, người tham gia sẽ tiết kiệm được một khoản tiền hưu trí, không những vậy còn là một hình thức tích lũy tài chính khi còn trẻ.

Sử dụng bảo hiểm trọn đời để để lại di sản cho con cái
Sử dụng bảo hiểm hưu trí để để lại di sản cho con cái

Là một sản phẩm thuộc loại hình bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm hưu trí tự nguyện không chỉ là nguồn thu nhập thay thế khi đến tuổi không còn khả năng làm ra tiền mà còn là quỹ tài chính đảm bảo trước rủi ro và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người tham gia.

3. Tạm kết

Có thể thấy, mua bảo hiểm hưu trí không chỉ giúp ích cho chính bản thân mà còn giúp ích cho con cháu của bạn. Hoặc con cháu cũng có thể mua bảo hiểm hưu trí cho cha mẹ, ông bà như một món quà để chăm sóc sức khỏe tài chính của họ khi về già. Đừng ngần ngại để sở hữu bảo hiểm hưu trí ngay hôm nay bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời