Bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đang là hai loại hình bảo hiểm được nhiều người quan tâm bởi chi phí hợp lý và quyền lợi bảo hiểm cao. Trong bài viết này Medplus sẽ chia sẻ cho bạn về sự khác nhau giữa hai loại hình bảo hiểm này để bạn chọn được loại hình bảo hiểm phù hợp nhất.

1. Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là loại hình bảo hiểm hướng đến sức khỏe, thương tật và tính mạng của người được bảo hiểm. Khi tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân, người được bảo hiểm sẽ được chi trả các chi phí y tế điều trị nếu chẳng may gặp tai nạn dẫn đến nằm viện hoặc thương tật. Ngoài ra, người được bảo hiểm còn được nhận tiền bồi thường trong trường hợp tử vong do tai nạn.

Bảo hiểm tai nạn là gì?
Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn có thể áp dụng cho cá nhân hoặc gia đình. Bên cạnh đó, còn có loại hình bảo hiểm tai nạn lao động dành cho các công ty hay tổ chức để bảo vệ nhân viên khi xảy ra các rủi ro liên quan đến công việc.

Một số quyền lợi khi tham gia bảo hiểm tai nạn như:

  • Các khoản phí bồi thường sẽ thanh toán trực tiếp mà không bao gồm bất kỳ khoản khấu trừ nào. Tuy thời gian bồi thường phụ thuộc vào thỏa thuận trên hợp đồng nhưng đa số được giải quyết rất nhanh.
  • Thanh toán một số chi phí mà bảo hiểm y tế không chi trả hoặc chi trả một phần.
  • Được trợ cấp một khoản phí đi lại và ăn ở trong thời gian điều trị chấn thương.
  • Bảo hiểm tai nạn thường không có mức tối đa hàng năm và bạn có thể nhận được khoản bồi thường cho mỗi lần gặp tai nạn trong thời gian hợp đồng bảo hiểm.
  • Một số công ty bảo hiểm sẽ có hình thức bảo hiểm tai nạn kèm theo dành cho con cái hoặc người thân của người mua bảo hiểm chính.

2. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho người tham gia khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thực sự là giải pháp bảo vệ toàn diện cho người tham gia và cả gia đình trước gánh nặng tài chính do rủi ro sức khỏe gây ra.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì
Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm toàn diện, lên đến 77 bệnh hiểm nghèo phổ biến theo danh mục quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn được chia thành các giai đoạn khác nhau để có thể hỗ trợ kịp thời nhu cầu tài chính của người tham gia bất cứ lúc nào tùy theo tình trạng sức khỏe của họ.

 

3. Sự khác biệt giữa bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường được thiết kế để chi trả cho các trường hợp khẩn cấp như đột quỵ, đau tim hoặc chẩn đoán ung thư.

Sự khác biệt giữa bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Sự khác biệt giữa bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Dưới đây là điểm khác biệt giữa hai hình thức bảo hiểm này:

  • Bảo hiểm tai nạn sẽ được chi trả cho mỗi lần gặp tai nạn mà không giới hạn số lần
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo thường chi trả toàn bộ một lần để trang trải các chi phí có thể phát sinh do tình trạng bệnh.

Mua bảo hiểm tai nạn là rất cần thiết cho mỗi nhà để bảo vệ bản thân trước những tình huống bất trắc trong tương lai. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm gói bảo hiểm tai nạn con người cho chính mình.

4. Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Medplus về bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cũng như sự khác biệt giữa hai loại hình bảo hiểm này. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ và tìm kiếm được gói bảo hiểm phù hợp với mong muốn của bản thân.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời