Xác định những tiêu chí khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là điều cần thiết vì dựa vào đó bạn sẽ quyết định gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Đặc biệt, với những người lần đầu mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho cha mẹ thì những tiêu chí này có thể là kim chỉ nam.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về 5 tiêu chí khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi được hiểu như thế nào?

Tuổi ngày càng tăng đòi hỏi sự chăm sóc y tế nhiều hơn và do đó chi phí nhiều hơn. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi làm giảm căng thẳng tài chính do chi phí y tế thường xuyên. Các chính sách bảo hiểm này được thiết kế đặc biệt cho người cao tuổi và đáp ứng nhu cầu y tế của họ. Bảo hiểm có thể đảm bảo điều trị kịp thời và kết quả sức khỏe tốt hơn.

bao-hiem-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi-1
Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.

2. Các tính năng của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Sau đây là các đặc điểm chính của việc mua bảo hiểm sức khỏe công dân cao tuổi:

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cung cấp bảo hiểm toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cung cấp bảo hiểm toàn diện
  • Yêu cầu bồi hoàn không dùng tiền mặt: Công ty bảo hiểm sẽ chịu phần lớn chi phí nằm viện khi chủ hợp đồng chọn tính năng yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt. Người cao tuổi hoặc thành viên gia đình của họ không phải lo lắng về việc sắp xếp tiền để được điều trị nếu nhập viện tại một bệnh viện trong mạng lưới và sử dụng yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt.
  • Giảm giá: Nhiều giảm giá bảo hiểm sức khỏe như Tiền thưởng Không yêu cầu (NCB) , giảm giá gia hạn, v.v., giúp giảm phí bảo hiểm của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi.
  • Thời gian chờ đợi ít hơn: Thời gian chờ đợi trong chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi ít hơn so với các chương trình bảo hiểm khác. Chủ hợp đồng có thể yêu cầu thanh toán chi phí điều trị mà không phải chờ đợi hàng năm trời.
  • Lợi ích về thuế

3. Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Người cao tuổi cần được chăm sóc y tế nhiều hơn so với những người khác. Do đó, việc đến bệnh viện có thể trở nên thường xuyên hơn khi tuổi tác ngày càng tăng và chi phí điều trị tăng lên có thể gây gánh nặng tài chính. Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cung cấp phương án tài chính hỗ trợ. Hãy xem danh sách sau đây để biết thêm.

  • Phần lớn chi phí nằm viện do công ty bảo hiểm chi trả.
  • Khám sức khỏe dự phòng (được bảo hiểm sức khỏe chi trả) có thể phát hiện các dấu hiệu sớm của bệnh.
  • Nhập viện không dùng tiền mặt làm giảm căng thẳng tài chính.

  • Có thể tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời vì các phương pháp điều trị chăm sóc ban ngày cũng được bảo hiểm theo bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi.
  • Nhiều bệnh có từ trước được bảo hiểm theo chương trình dành cho người cao tuổi (tuân theo các điều khoản của chính sách).

4. 5 tiêu chí khi mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Tiêu chí lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người già
Tiêu chí lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

4.1. Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng, do đó các công ty cung cấp dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng nhiều. Lựa chọn công ty bảo hiểm sức khỏe uy tín là tiêu chí hàng đầu khi bạn có nhu cầu mua bảo hiểm.

4.2. Xác định nhu cầu bảo hiểm

Bảo hiểm sức khỏe không chỉ chi trả những chi phí khám chữa bệnh, ốm đau, tai nạn, thai sản… Mà còn hỗ trợ khách hàng tiếp cận sử dụng những dịch vụ y tế hàng đầu trong và ngoài nước. Bạn cần cân nhắc xác định nhu cầu bảo hiểm và điều kiện tài chính để chọn được chương trình bảo hiểm phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

4.3. Thời gian chờ

Thời gian chờ là thời gian các quyền lợi bảo hiểm có liên quan không được chi trả bảo hiểm. Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu chẳng may sự kiện bảo hiểm xảy ra vào thời gian chờ, bạn sẽ không nhận được bồi thường bảo hiểm.

4.4. Phạm vi bảo hiểm

Phạm vi bảo hiểm là giới hạn những rủi ro, loại tổn thất và chi phí phát sinh mà theo thỏa thuận người bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm nếu nó xảy ra.

4.5. Điểm loại trừ

Điểm loại trừ là những sự kiện/rủi ro/tổn thất… mà công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm bảo hiểm nếu nó xảy ra. Nó có nghĩa không phải tất cả những thiệt hại nào cũng sẽ được bảo hiểm.

5. Tạm kết

Có thể thấy, bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là vô cùng cần thiết khi sức đề kháng ngày càng kém đi cùng với chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng đắt đỏ. Do đó, đừng ngần ngại mua bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi cho người thân để bảo vệ sức khỏe cũng như tài chính bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời