Bảo hiểm ung thư đóng vai trò như một biện pháp phòng ngừa thiết yếu chống lại căn bệnh đáng sợ và gánh nặng tài chính khổng lồ căn bệnh này mang lại. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng gói bảo hiểm ung thư của bạn đủ quyền lợi hãy cùng Medplus kiểm tra thông qua 3 tính năng dưới đây nhé!

3 tính năng cần có của bảo hiểm ung thư
3 tính năng cần có của bảo hiểm ung thư

1. Miễn đóng phí sau khi chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư

Việc chẩn đoán và điều trị ung thư không chỉ gây tổn thất về tinh thần và tài chính không chỉ cho người bệnh mà còn cho những người còn lại trong gia đình. Trong khi hầu hết các công ty bảo hiểm chi trả toàn bộ gánh nặng tài chính do căn bệnh này gây ra và mong đợi chủ hợp đồng bắt đầu trả phí bảo hiểm ngay khi họ khỏe hơn.

Điều này có thể gây khó khăn, đặc biệt nếu chủ hợp đồng bị mất việc làm và cần tìm phương tiện mới để kiếm thu nhập. Đối với các chủ hợp đồng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở giai đoạn nặng, điều này đặc biệt khó khăn vì bệnh nhân có thể không thể quay lại công việc bình thường trong một thời gian dài.

Vì hầu hết các công ty bảo hiểm lớn ngày nay cung cấp miễn trừ thanh toán phí bảo hiểm trong một khoảng thời gian đáng kể sau khi phục hồi. Thời gian miễn trừ đóng phí có thể thay đổi từ một đến ba năm. Do đó, hãy chọn gói bảo hiểm ung thư có thời gian miễn đóng phí dài nhất.

2. Ưu đãi về thuế

Thanh toán phí bảo hiểm ung thư có thể đối với nhiều người là một khoản tiền tốn kém. Tuy nhiên, chi phí cao của họ có thể được hạ xuống bằng cách xin miễn thuế. Hầu hết các công ty bảo hiểm cung cấp cho các chủ hợp đồng quyền lợi dưới hình thức miễn trừ theo Mục 80D.

Điều quan trọng cần lưu ý là luật thuế thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, đối với các chủ hợp đồng lựa chọn chương trình bảo hiểm ung thư, điều cần thiết là phải đánh giá các lợi ích về thuế mà họ sẽ nhận được khi thanh toán phí bảo hiểm. Lợi ích về thuế là một lợi ích dài hạn trong việc cắt giảm chi phí và mang lại lợi thế rất lớn cho các chủ hợp đồng.

Ưu đãi về thuế khi đóng phí bảo hiểm ung thư
Ưu đãi về thuế khi đóng phí bảo hiểm ung thư

3. Bảo hiểm ung thư chi trả chi phí cho tất cả các giai đoạn ung thư

Chủ hợp đồng phải kiểm tra giai đoạn ung thư nào được bảo hiểm chi trả trong khi lựa chọn chương trình bảo hiểm ung thư. Trong khi nhiều công ty bảo hiểm có thể chỉ chi trả cho bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu thì một số công ty khác có thể chỉ chi trả cho bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn cuối khi chi phí điều trị sẽ cao hơn.

Tùy chọn thanh toán cho các giai đoạn của bệnh ung thư
Tùy chọn thanh toán cho các giai đoạn của bệnh ung thư

Tuy nhiên, chủ hợp đồng phải tìm kiếm một chương trình bảo hiểm ung thư bao gồm tất cả các giai đoạn của bệnh ung thư, cho dù nó được phát hiện ở giai đoạn đầu hay giai đoạn sau. Điều này sẽ đảm bảo phạm vi bảo hiểm rộng hơn và không bị gián đoạn nếu bệnh ung thư ở giai đoạn đầu trở nên trầm trọng hơn và trở thành bệnh ung thư ở giai đoạn sau.

4. Tạm kết

Với một gói bảo hiểm ung thư, chủ hợp đồng không chỉ nhận được các lợi ích về thuế mà còn nhận được bảo hiểm cho tất cả các giai đoạn của bệnh ung thư từ chẩn đoán đến điều trị, bất kể ung thư được phát hiện ở giai đoạn nhỏ hay lớn. Ngoài ra, nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn nặng bảo hiểm ung thư sẽ miễn thanh toán phí bảo hiểm trong ba năm tiếp theo hoặc cho đến khi kết thúc thời hạn hợp đồng, tùy theo gói bảo hiểm.

Đây là ba tính năng thiết yếu mà chương trình bảo hiểm ung thư phải chi trả để đảm bảo bảo hiểm không bị gián đoạn. Hãy chắc chắn gói bảo hiểm ung thư bạn tìm kiếm có những tính năng này bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời