Một lợi ích đáng kể của bảo hiểm sức khỏe là khoản bồi thường mà nó cung cấp cho các chủ hợp đồng đối với các chi phí xe cứu thương phát sinh trong trường hợp cấp cứu y tế. Vì vậy, bạn có thể tận dụng các dịch vụ xe cứu thương mà không cần suy nghĩ kỹ. Những phương tiện này được trang bị các thiết bị tiên tiến để chăm sóc y tế ngay lập tức và là lựa chọn tốt nhất trong những tình huống khẩn cấp.

1. Phí xe cứu thương là gì?

Dịch vụ xe cứu thương được coi là một trong những cơ sở y tế quan trọng nhất. Những phương tiện này có các thiết bị hoặc dụng cụ y tế quan trọng có thể hữu ích trong trường hợp khẩn cấp.

Phí xe cứu thương thường phụ thuộc vào loại xe cứu thương (đường bộ hoặc đường hàng không), kích thước, chi phí do nhà cung cấp dịch vụ tính, các phương tiện có sẵn trong xe cứu thương, v.v.

Những yếu tố ảnh hưởng đến phí xe cứu thương
Những yếu tố ảnh hưởng đến phí xe cứu thương

Hầu hết các xe cứu thương đều có giường và một số phương tiện hỗ trợ sự sống cơ bản nhưng quan trọng, chẳng hạn như máy đo nhịp tim, máy thở vận chuyển, thiết bị cung cấp oxy, bảng cột sống và thiết bị y tế để ổn định huyết áp, đặt nội khí quản, v.v.

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ xe cứu thương tính phí cao hơn đối với xe cứu thương lớn và được trang bị tốt. Ngoài ra, phí xe cứu thương đường hàng không đắt hơn xe cứu thương đường bộ.

2. Các loại xe cứu thương hiện nay

Có 2 phương tiện cứu thương hiện nay là xe cứu thương đường bộ và đường hàng không.

2 phương tiện cứu thương hiện nay
2 phương tiện cứu thương hiện nay

2.1. Xe cứu thương đường bộ

Đây là phổ biến nhất hiện nay. Nhiều bệnh viện và công ty xe cứu thương tư nhân cung cấp dịch vụ xe cứu thương đường bộ trên cơ sở tính phí. Phí xe cứu thương chủ yếu phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Loại phương tiện
  • Số km vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện
  • Các phương tiện chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế có sẵn trong xe cứu thương
  • Thành phố nơi bạn sử dụng dịch vụ

Không có mức giá cố định hoặc giá tiêu chuẩn cho xe cứu thương đường bộ.

2.2. Cấp cứu hàng không:

Đây là những chiếc máy bay hoặc trực thăng được cải tiến thành phương tiện cứu thương và được trang bị các thiết bị y tế quan trọng. Nếu một trường hợp cấp cứu y tế cần điều trị chuyên khoa có sẵn ở một thành phố khác, việc lựa chọn dịch vụ xe cứu thương trên không có thể hữu ích.

Phương tiện hàng không được trang bị các thiết bị, dụng cụ y tế quan trọng để hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình vận chuyển. Các khoản phí có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng y tế của bệnh nhân, loại máy bay và quãng đường di chuyển.

3. Bảo hiểm sức khỏe có chi trả chi phí xe cứu thương không?

Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe đều chi trả phí xe cứu thương đường bộ lên đến một số tiền nhất định. Nếu bạn nộp đơn yêu cầu bồi hoàn chi phí xe cứu thương, công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả một tỷ lệ phần trăm nhất định của số tiền bảo hiểm, như được đề cập trong các điều khoản và điều kiện của chính sách.

Bảo hiểm sức khỏe có chi trả chi phí xe cứu thương không
Bảo hiểm sức khỏe có chi trả chi phí xe cứu thương không

Trong trường hợp chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn không chi trả phí xe cứu thương, bạn có thể kiểm tra với công ty bảo hiểm xem họ có cung cấp bảo hiểm xe cứu thương như một tiện ích bảo hiểm bổ sung hay không. Bạn có thể mua tương tự bằng cách trả phí bảo hiểm tại thời điểm gia hạn chính sách.

Vì dịch vụ xe cấp cứu hàng không rất đắt đỏ nên các công ty bảo hiểm chỉ có thể chi trả chi phí cho các hợp đồng có số tiền bảo đảm cao. Điều này có thể khác nhau tùy từng công ty bảo hiểm.

4. Tạm kết

Tóm lại, bảo hiểm xe cứu thương là một tính năng quan trọng của các chương trình bảo hiểm sức khỏe. Vì vậy, cho dù bạn đang mua BẢO HIỂM SỨC KHỎE CHO CÁ NHÂN, bảo hiểm sức khỏe của cha mẹ hay chính sách bảo hiểm sức khỏe cho gia đình, hãy đảm bảo rằng bảo hiểm xe cứu thương là một phần của chính sách.

Nếu bạn có một chương trình chăm sóc sức khỏe không có bảo hiểm xe cứu thương, hãy kiểm tra với công ty bảo hiểm xem bạn có thể sử dụng giống như một tiện ích bảo hiểm bổ sung hay không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí trong các trường hợp cấp cứu y tế.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời