Thói quen tiết kiệm hay tích lũy đã thực sự thay đổi với nhiều người sau đại dịch. Giờ đây, tích lũy không chỉ là chắt chiu vật chất mà còn là bồi dưỡng sức khỏe, tài chính để đảm bảo một cuộc sống trọn vẹn, đủ sức đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

21 ngày là khoảng thời gian để con người bắt đầu hình thành thói quen mới. Nhưng đối với Nguyễn Thùy Vy, 14 ngày là đủ để một người 25 tuổi nhìn nhận và thay đổi nhịp sống vốn có của mình.

ngoài vật chất, tích lũy sức khỏe là quan trọng nhất

Là một người trẻ tuổi, trước đại dịch, Vy cũng có một nhịp sống bận rộn và náo nhiệt. Có thể tìm thấy Vy ở những nơi hội hè, quán café, quán bar sáng đèn tới khuya chứ khó có thể thấy Vy xỏ giày đi tập thể thao. Ngày đó, tinh thần Yolo (You only live once – Tạm dịch: Bạn chỉ có một lần để sống) luôn là kim chỉ nam sống và sinh hoạt của Vy, câu cửa miệng của cô nàng khi bị phụ huynh nhắc nhở về việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Khi “cơn bão” mang tên SARS- Covid 19 quét qua, Vy lần đầu tiên cảm nhận được mặt khắc nghiệt của cuộc sống khi phải giã từ tới ba người bạn đồng trang lứa không thể qua khỏi bạo bệnh do có bệnh nền béo phì, thừa cân.

Chấn động tâm lý cùng quãng thời gian giãn cách tại TP.HCM đã giúp Vy nhìn nhận sâu sắc và điều chỉnh thói quen sinh hoạt. “Thay vì thức khuya, lười vận động, mình đã dành tiền tiết kiệm mua một chiếc xe đạp để luyện tập mỗi sáng sớm. Chế độ ăn uống của mình đã giảm bớt đồ ngọt và đồ ăn nhanh. Mình hiểu rằng luyện tập không phải là câu chuyện ngày một ngày hai mà là quá trình rèn luyện thường xuyên. Giờ đây, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất đối với mình”, Vy chia sẻ.

Không chỉ thay đổi bản thân, Vy cũng dành nhiều quan tâm đến sức khỏe của ba mẹ. Bên cạnh việc bổ sung thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe, rèn luyện thể thao, Vy cũng tự tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm sức khỏe để có một chỗ dựa cần thiết trong tương lai. “Tìm đến các gói bảo hiểm sức khỏe thực sự là điều trước kia mình chưa từng nghĩ tới. 25 tuổi, một cái tuổi quá trẻ để lo nếu bị bệnh thì tiền đâu để lo. Nhưng Covid-19 đã khiến mình đặt ra câu hỏi, nếu không phải bệnh này mà những bệnh nan y khác gia đình mình gặp phải, mình có đủ sức chống chọi hay không? Nếu không thì mình làm gì để sẵn sàng ứng phó? Đến cả ba mẹ mình cũng bất ngờ với sự thay đổi của mình, nhưng mình tin sự thay đổi này là cần thiết”, Vy cho biết.

tích lũy sức khỏe thì bây giờ để không phải đến tìm bác sĩ khi quá muộn
tích lũy để sẵn sàng với rủi ro

Đồng quan điểm với Thùy Vy, những quyết định đầu tư của gia đình anh Minh Quang cũng thay đổi rõ rệt sau đợt giãn cách tại TP.HCM. Vợ anh Quang là quản lý một xưởng may công nghiệp còn anh là kỹ sư xây dựng. Anh Minh Quang chia sẻ, trước đây vợ chồng anh chỉ dùng bảo hiểm y tế thông thường, không nghĩ tới mua bảo hiểm sức khỏe. Cho tới khi bố vợ anh bị mắc bệnh hiểm nghèo, ông phải nằm điều trị một thời gian dài. Dịch bệnh ập tới khiến thu nhập gia đình suy giảm, lại phải lo tiền viện phí, giường nằm tốn kém nên dù đã được bảo hiểm y tế gánh đỡ nhưng kinh tế gia đình vẫn lao đao. Sau thời điểm ấy, anh chị quyết định tìm hiểu và tham gia bảo hiểm đề phòng lúc vợ chồng con cái đau ốm.

“Tuy mỗi tháng vợ chồng mình đều để dành được 1 khoản tích lũy, nhưng chỉ một lần vào viện là hết sạch. Vì vậy, sau khi tìm hiểu, vợ chồng mình quyết định mua bảo hiểm cho cả gia đình, vừa để đối diện rủi ro sau này, vừa tích lũy đầu tư cho tương lai của con cái”, anh Quang kể.

Trước đây, anh Quang chỉ nghĩ rằng tích lũy để đầu tư làm ăn, gia tăng thu nhập. Nhưng sau những biến cố gia đình, bản thân anh càng thấm thía việc phải tích lũy không chỉ sức khỏe mà còn cả một biện pháp tốt, một “phao cứu sinh” sẵn sàng và đủ mạnh trong lúc khó khăn. “Cảm giác sau khi quyết định mua bảo hiểm sức khỏe của tôi là an tâm hơn, cảm thấy yên tâm về cuộc sống và bớt lo lắng cho các con hơn. Cũng coi là một khoản tiết kiệm nên hai vợ chồng tôi cũng cố gắng nhiều hơn”, anh Quang cho biết.

mua bảo hiểm sức khỏe để an tâm hơn

Trong bảng kế hoạch của Linh, chị bắt đầu chia nhỏ ngân sách hàng tháng. Ngoài số tiền sinh hoạt cá nhân, chị phân bổ các khoản khác cho đầu tư an toàn. Điều này vừa giúp chị có thêm một nguồn thu nhập chủ động, vừa đảm bảo chăm lo cho đời sống cho gia đình.

Thông qua việc tìm tòi và được tư vấn bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đầu tư tích lũy bằng cách tham gia gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia là giải pháp thiết thực mà chị chọn lựa. Với sự lựa chọn này chị không những đảm bảo được sức khỏe của mà còn phòng tránh được rủi ro về an toàn tính mạng của bản thân. Đây cũng là một khoản chi phí giúp tạo điều kiện thăm khám và điều trị sức khỏe tốt nhất cho bố mẹ hay cả gia đình.

Bên cạnh các quyền lợi hỗ trợ định kỳ, phần chi phí đầu tư này cũng giúp đảm bảo các rủi ro trong đời sống của người tham gia, giúp họ thêm phần an tâm hưởng cuộc sống và giảm bớt gánh nặng mang tên bổn phận của con cái.

Đây cũng là một món quà đặc biệt, và là giải pháp hữu ích cho những nỗi băn khoăn lo lắng trong trách nhiệm của người con dành cho đấng sinh thành.

sự an tâm cho ba mẹ là sự bình yên trong tâm hồn tôi
tích lũy cũng cần đúng trúng

Nghĩ tới việc tiết kiệm, đầu tư cho tương lai cũng cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng giữa vô vàn nguồn thông tin, kênh đầu tư. Các chuyên gia tài chính chỉ ra rằng, tùy vào tình hình tài chính, mục tiêu tích lũy của gia đình bạn cùng nguồn thông tin có kiểm chứng từ đơn vị cung cấp bảo hiểm để làm căn cứ xác định có nên đầu tư hay không.

Khi tham gia bảo hiểm, nên tìm tới những tư vấn viên chuyên nghiệp, các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong nghề để có thể theo sát, tư vấn và đưa ra lời khuyên kịp thời. Những kênh thông tin chính thống, uy tín trong lĩnh vực bảo hiểm như Medplus sẽ trở thành một kênh tư vấn, đối chiếu và phục vụ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Chỉ khi hiểu rõ các vấn đề liên quan đến khoản đầu tư mình đang hướng tới, bạn mới sử  dụng đúng mục đích và hưởng lợi trọn vẹn từ quyết định của mình.Tích lũy cho bản thân ngay từ hôm nay để có bước đệm vững chắc cho tương lai.

nên mua bảo hiểm để an tâm trong cuộc sống
Asset 4@2x

Yêu cầu tư vấn miễn phí

Gói bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia phù hợp








    Hotline tư vấn: 1800 6307